Nhẫn đồ chơi Trung Quốc khiến bé gái sưng phồng 2 tay

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một bé gái ở Quảng Ninh bị viêm da nhiễm trùng lan ra 2 tay sau khi đeo nhẫn đồ chơi Trung Quốc.

Hôm qua (22-11), dân mạng đã cùng nhau chia sẻ và đưa nhiều ý kiến bình luận về việc một bé gái ở Quảng Ninh đeo nhẫn đồ chơi Trung Quốc bị viêm da nhiễm trùng.  

Theo thông tin mẹ bé gái cung cấp trên facebook, vào dịp sinh nhật bé được tặng đồ chơi mickey gồm nhẫn và vòng tay nên đeo. Tuy nhiên, khi  đeo vào chiếc nhẫn làm bé sứt tay và không hiểu sao nó bị an lan ra và phồng nước, tay sưng càng ngày càng to. Mẹ bé có bôi thuốc nhưng 1 tuần không khỏi. 

Nhẫn đồ chơi Trung Quốc khiến bé gái sưng phồng 2 tay
Ảnh chụp từ facebook mẹ bé gái

Sau khi đưa con khi khám do quá lo lắng, bé gái được các bác sỹ kết luận bị viêm da nhiễm trùng, phải theo dõi thêm 3 ngày, nếu tay bé vẫn còn sưng thì phải tiêm điều trị.

Trước những ý kiến cho rằng có thể bé đã đeo nhẫn quá chật nên mới bị phồng tay, mẹ bé đã cho biết thêm: Nhẫn bé đeo là nhẫn Mickey Trung Quốc, khá lỏng so với tay bé nên không có chuyện bé đeo chật được.  

Đến nay, bé đã 7 ngày bị sưng tay, đầu tiên vết sưng bé như bút chấm, giờ ăn lan ra 2 tay.

Sau vài giờ đăng tải, sự việc đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của các bà mẹ có con nhỏ, đặc biệt là các bé gái...Bởi, các bé rất thích những loại đồ chơi nhỏ xinh và đáng yêu, có thể làm điệu như vậy.

Nhẫn đồ chơi Trung Quốc khiến bé gái sưng phồng 2 tay
Bộ vòng, nhẫn bé gái được tặng trong dịp sinh nhật

Hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luận về món đồ chơi Trung Quốc với nhiều ý kiến khác nhau.

Có người đưa lời cảnh báo khi lựa chọn đồ chơi cho trẻ em, có người lại cho rằng do da bé nhạy cảm và mỏng manh nên dễ bị kích ứng bởi những loại đồ chơi như vậy.

Tuy nhiên, các bậc phụ huynh cũng không nên quá hoang mang trước những sự việc chưa được kiểm chứng rõ ràng. Vẫn cần có nhận định của bác sỹ và cơ quan chức năng về nguyên nhân bé gái bị như vậy có phải do món đồ chơi mà cháu đã sử dụng hay không. 

Nhẫn đồ chơi Trung Quốc khiến bé gái sưng phồng 2 tay
Các chuyên gia khuyến cáo cha mẹ không nên cho trẻ dùng trang sức giả Trung Quốc

Hồi tháng 6 vừa qua, cùng với nhiều sản phẩm của Trung Quốc đã bị thu hồi trước đó như đèn laser, thú bông, đèn bàn...do có chứa chất gây cháy nỏ và ung thư thì tiếp tục một sản phẩm nữa bị thu hồi, đó là Bộ đồ chơi trang sức Trung Quốc. 

Bộ sản phẩm gồm những hạt cườm nhựa và các loại dây quấn, phụ kiện làm vòng tay, vòng đeo cổ cho bé gái.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích thành phần và nồng độ niken trong những hạt cườm và cho biết nó vượt quá mức quy định. Niken có thể gây mẫn cảm mạnh cho người dùng, chúng có thể gây ra phản ứng dị ứng nếu sử dụng tiếp xúc lâu dài và trực tiếp qua da khi chơi. 

Bé gái sơ sinh chưa cắt dây rốn bị mẹ bỏ rơi trong túi nilon
Bé gái sơ sinh chưa cắt dây rốn bị mẹ bỏ rơi trong túi nilon
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một bé gái sơ sinh chưa cắt dây rốn bị mẹ bỏ rơi trong túi nilon khiến người dân bức xúc và bất bình.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT