Tháng 5 nên trồng hoa gì?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bắt đầu đến những tháng mùa hè, bạn đã trồng hoa cho ngôi nhà của mình chưa? Vậy tháng 5 nên trồng hoa gì thích hợp nhất?

Tháng 5 nên trồng hoa nào?

Hoa luôn là một phần không thể thiếu trong cuộc sống, hoa giúp tô điểm cho không gian của ngôi nhà. Vậy đến tháng 5 bạn đã biết nên trồng hoa gì và cách trồng ra sao để nhanh ra hoa chưa? Dưới đây là 5 loại hoa dễ trồng – nhanh ra hoa cho các bạn cùng tham khảo.

5 loại hoa thích hợp để trồng trong tháng 5

Hoa Dạ Yến Thảo

Là một cây thân nhỏ, thường được trồng trong chậu để trang trí. Hoa dạ yến thảo đa dạng về màu sắc và có viền quanh cánh với nhiều màu sắc khác nhau như đỏ tía, màu hoa cà, màu tím oải hương, hồng, đỏ, vàng, trắng…

Mô tả ảnh.
Hoa dạ yến thảo rất thích hợp trồng trên ban công của gia đình

Một điểm đáng lưu ý là hoa dạ yến thảo tuy rực rỡ sắc màu nhưng lại ít bị sâu bọ tấn công nên bạn hoàn toàn duy trì được sắc hoa trong suốt mùa hè. Vị trí thích hợp để trồng hoa dạ yến thảo là đặt trên ban công hoặc những nơi đủ ánh sáng để hoa có thể phát triển một cách khỏe mạnh và nhanh cho hoa.

Hoa dừa cạn

Hoa dừa cạn còn có tên gọi khác là hoa Hải Đằng. Hoa có 3 màu, phớt hồng, phớt tím và màu trắng. Cây dừa cạn chỉ cao khoảng 30 – 60cm, lá mọc đối nhau, có hình bầu dục dài, màu xanh đậm, sáng bóng.

Mô tả ảnh.
Hoa dừa cạn khoe sắc hồng thắm nhất là vào tháng 5

Thời điểm hoa nở không ngừng từ mùa xuân đến mùa thu. Nhất là từ tuần cuối cùng của tháng 5 đến tuần đầu tiên của tháng 11, hoa dừa cạn nhỏ xinh xòe nở với màu trứng dịu dàng hoặc hồng phấn trẻ trung. Hoa dừa cạn cũng rất thích hợp để trồng tại các vườn hay trên ban công của gia đình bạn.

Cây Lan Ý

Được xem là loại cây trồng trong nhà tuyệt vời nhất. Lan Ý rất đẹp mắt với các bông hoa uốn cong màu trắng nổi bật trên nền lá cây xanh sẫm màu. Hơn nữa, loại cây này lại rất dễ trồng.

Mô tả ảnh.
Hoa Ỷ lan thích hợp trồng trong trang trí nhà ở

Cây thích hợp với môi trường có độ ẩm thấp, ánh sáng yếu, vì vậy nên trồng trong phòng có ít cửa sổ là tốt nhất. Chúng cũng ưa trồng trong chậu có đất ẩm, và có thể chịu được điều kiện nhiệt độ tối đa khoảng 47 độ C.

Hoa Hoàng Thảo

Hoa hoàng thảo cho hoa màu vàng tươi, mỏng manh như cánh bướm nhìn rất đẹp và dễ thương, được nhiều người chơi cây cảnh yêu thích .Hoàng thảo là loại dây leo phát triển mạnh, cho hoa vàng rực rỡ, rất thích hợp để trồng ban công, tường rào tại các gia đình.

Mô tả ảnh.
Tháng 5 là thời điểm thích hợp nhất để hoa hoàng thảo khoe sắc

Hoa sử quân tử

Còn được gọi với tên gọi khác là dây giun, sử tử quân là loài cây leo có cánh hoa nhỏ xinh , cánh hồng phơn phớt trắng hay màu đỏ tươi mọc thành từng chùm khoe sắc trong nắng sớm , rung rinh khi cơn gió nhẹ thổi qua.

Mô tả ảnh.
Trồng hoa sư tử quân đơn giản, dễ trồng

Đặc biệt, sử quân tử được dùng nhiều trong trang trí do màu đỏ rất đẹp, cây xanh quanh năm, dễ trồng, dễ chăm sóc mà lại có một mùi hương dịu mát.

Trồng lan bằng viên đất nung
Trồng lan bằng viên đất nung
(Xã hội) - (Phunutoday) - Có nhiều nguyên liệu có thể dùng làm giá thể để trồng lan, một trong số đó là viên đất nung, nhưng trồng lan bằng viên đất nung bằng cách nào?
Hướng dẫn trồng dưa lê cực sai quả trong thùng xốp
Hướng dẫn trồng dưa lê cực sai quả trong thùng xốp
(Xã hội) - (Phunutoday) - Rất nhiều gia đình lựa chọn trồng rau, quả sạch trong thùng xốp. Nhưng làm thế nào để trồng dưa lê cực sai quả trong thùng xốp?
Theo:  khoevadep.com.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT