Thu giữ một tấn bánh kẹo, nước ngọt Trung Quốc tuồn vào Hà Nội

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây, 1 tấn bánh kẹo, nước ngọt Trung Quốc không có hóa đơn chứng từ đã bị công an phát hiện và thu giữ khi tuồn vào Hà Nội.

Ngày 22/4, Đội CSMT, CAQ Hoàn Kiếm phối hợp với Đội QLTT số 2, Chi cục QLTT Hà Nội và CAP Phúc Tân đã phát hiện, ngăn chặn kịp thời vụ vận chuyển 1 tấn bánh kẹo Trung Quốc không hóa đơn chứng từ, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm từ Hải Phòng về Hà Nội tiêu thụ.

Lực lượng chức năng tiến hành kiểm đếm số hàng hóa vi phạm.

Theo đó, vào khoảng 9h30 ngày 22/4, khi đi tuần tra kiểm soát, lực lượng liên ngành phát hiện xe tải BKS 16N - 6787 đang dừng đỗ, tập kết hàng hóa tại khu vực gầm cầu Long Biên có biểu hiện nghi vấn. Ngay lập tức, tổ công tác tiến hành kiểm tra hành chính theo đúng quy định.

Tuy nhiên, lúc này, lái xe Phạm Văn Hưng (25 tuổi, trú tại Lê Chân, Hải Phòng) không xuất trình được hóa đơn chứng từ của gần 18.000 sản phẩm bánh kẹo, nước ngọt đang chở trên xe. Toàn bộ bao bì, nhãn mác của các sản phẩm này đều ghi rõ nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc.

Lái xe khai nhận, được thuê vận chuyển số hàng này từ Hải Phòng về Hà Nội, tập kết tại gầm cầu Long Biên sẽ có người ra nhận.

Các sản phẩm này sau khi nhập về, chủ yếu sẽ bày bán trước các cổng trường.

Ông Nguyễn Hải Anh – Phó đội trưởng Đội QLTT số 2, Chi cục QLTT Hà Nội cho biết, các sản phẩm này mặc dù ghi rõ Trung Quốc sản xuất nhưng bao bì lại in tiếng Việt dễ gây hiểu lầm cho người dân khi mua về sử dụng, cũng như gây khó khăn cho cơ quan chức năng trong việc kiểm tra, kiểm soát.

Được biết, các sản phẩm này sau khi nhập về, chủ yếu sẽ bày bán trước các cổng trường mầm non, tiểu học và được trẻ em yêu thích do có màu sắc sặc sỡ, bắt mắt, giá lại rẻ.

Hiện lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ một tấn hàng hóa vi phạm đồng thời tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc.

Kinh hoàng bì lợn ngâm hóa chất 5 ngày mới bán cho quán cơm
Kinh hoàng bì lợn ngâm hóa chất 5 ngày mới bán cho quán cơm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bì lợn được mua về lột mỡ, luộc sơ qua, sau đó ngâm hoá chất tẩy trắng và hóa chất tạo nở từ 3 đến 5 ngày trước khi đem bán cho quán cơm.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT