Tiếp tục xử phúc thẩm vụ án Nguyễn Hải Dương ở Bình Phước

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - TAND Cấp cao cho biết, phiên toàn phúc thẩm vụ án lần tới sẽ diễn ra tại Bình Phước, thay vì tổ chức ở TP HCM.

Dự kiến, phiên xử phúc thẩm Nguyễn Hải Dương và đồng phạm diễn ra từ 12 đến 13/5.

Nói về lý do chọn điểm xử phúc thẩm tại Bình Phước, đại diện TAND cấp cao tại TP HCM cho rằng, trong phiên tòa sơ thẩm, các lực lượng làm nhiệm vụ ở địa phương đã hoàn thành tốt việc được giao nên tiếp tục tổ chức ở đây. 
Mục đích của phiên tòa là xem xét lại hình phạt đối với bị cáo Vũ Văn Tiến và Trần Đình Thoại, đồng thời làm rõ hành vi của bà Trần Thị Trinh (dì ruột Dương).

Trước đó, tại phiên xử sơ thẩm hồi trung tuần tháng 12/2015, TAND tỉnh Bình Phước tuyên phạt Nguyễn Hải Dương (25 tuổi, ngụ An Giang) và Vũ Văn Tiến (25 tuổi, ngụ Bình Phước) tử hình; Trần Đình Thoại (28 tuổi, ngụ Vĩnh Long) 16 năm tù, cùng về 2 tội Giết người, Cướp tài sản.

Tiếp tục xử phúc thẩm vụ án Nguyễn Hải Dương ở Bình Phước
Ba bị cáo Tiến, Dương, Thoại tại phiên tòa sở thẩm tháng 12/2015

Sau phiên tòa, Tiến và Thoại có kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Riêng Dương không kháng cáo. Cuối tháng 3, anh ta đã nộp đơn xin sớm được thi hành án tử hình.

Hiện tại, đại diện phía gia đình bị hại cũng có đơn kháng cáo đề nghị tăng án đối với bị cáo Thoại và xem xét hành vi phạm tội của bà Trần Thị Trinh (dì ruột của Dương) vì đã cho Dương mượn xe máy đi gây án và đã cất giữ balô chứa hung khí trong nhiều ngày.

Theo luật sư Lê Văn Nam (người bào chữa) và bà Vũ Thị Thi (mẹ của Tiến), trong lần gặp Tiến đầu tháng 4, họ thấy tinh thần bị cáo ổn định. 

Mẹ Tiến chia sẻ sẽ đến dự phiên tòa xét xử con trai công khai. Bà mong muốn trình 10.000 chữ ký của người dân xin cho bị cáo thoát án tử hình.
Tuy nhiên, theo ông Đinh Văn Quế - nguyên Chánh tòa hình sự TAND Tối cao cho biết: "số chữ ký mà mẹ Tiến thu thập chỉ để Tòa tham khảo chứ không lấy đó làm căn cứ giảm án. Những chữ ký đó là thật, hay tự tạo phải có thời gian xác minh" - ông Quế nói.
Theo bản án sơ thẩm, Dương và chị Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Lê Văn Mỹ ở huyện Chơn Thành, Bình Phước) từng có thời gian yêu nhau. Đến tháng 4/2015, Linh nói lời chia tay. Dương cho rằng mình bị cô gái hắt hủi nên thù hận và nảy sinh ý định giết cả nhà người yêu cũ để trả thù.

Dương tìm mua nhiều hung khí như súng điện, súng bắn bi, dây rút, dao, khẩu trang, găng tay... rồi rủ Thoại tham gia. Rạng sáng 4/7/2015, 2 thanh niên này đến nhà ông Mỹ nhưng không gây án được nên bỏ về.

Sau đó, Thoại không tham gia nữa nhưng vẫn mua thêm dao cho kẻ chủ mưu.

Rạng sáng 7/7/2015, Dương rủ Vũ Văn Tiến đột nhập vào nhà ông Mỹ. Tại đây, Tiến đã siết cổ các nạn nhân, để Dương trực tiếp dùng dao sát hại 6 người trong gia đình ông Mỹ.

TP HCM: Bến xe chật cứng trong ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5
TP HCM: Bến xe chật cứng trong ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hôm nay (30/4), người dân ùn ùn đổ ra các bến xe để về quê, đi chơi dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Vợ bị chồng chém dã man vì nghi thuê phòng trọ ngoại tình
Vợ bị chồng chém dã man vì nghi thuê phòng trọ ngoại tình
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bắt được vợ trong nhà nghỉ, nghi ngờ vợ ngoại tình, Dũng đã chém vợ dã man.
Theo:  khoevadep.com.vn

Thu

TIN MỚI CẬP NHẬT