3 điều vợ phải “khắc cốt ghi tâm” không nên thỏa hiệp với bạn đời

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Có những vấn đề bạn tuyệt đối không được thỏa hiệp với người bạn đời của mình để tránh nhiều “ hậu họa” về sau

Có những điều cần thiết phải điều chỉnh để cả hai hòa hợp với nhau khi về chung sống, song lại có những vấn đề bạn tuyệt đối không được thỏa hiệp với người bạn đời của mình

Ngày nay, trong thời đại công nghiệp hóa - hiện đại hóa, những phụ nữ nắm giữ các vị trí then chốt tại các doanh nghiệp lớn, những người phụ nữ “chân yếu tay mềm” nhưng không hề thua sút các đối tác nam tại những buổi họp quan trọng, được giới mày râu kính nể và trọng vọng đã không còn là trường hợp hiếm hoi nữa.

Người ta có thể thấy những việc làm được cho là phù hợp với phái nam trong lĩnh vực công nghệ cao, khoa học, kinh doanh và marketing… đã không còn là những việc làm của giới mày râu. Đấy là những lĩnh vực thu hút ngày càng nhiều phụ nữ và họ đã chứng minh được năng lực thậm chí hơn hẳn so với các đồng nghiệp nam.

Vậy, những nguyên tắc vàng nào sẽ giúp người phụ nữ hiện đại đạt được những điều trên, nhưng vẫn đảm bảo giữ lửa được hạnh phúc gia đình?

3 điều vợ phải “khắc cốt ghi tâm” không nên thỏa hiệp với bạn đời
Ảnh minh họa

1. Giá trị của bản thân

Mỗi người đều lớn lên với một số giá trị riêng, không lẫn lộn, không "đụng hàng" với bất cứ ai. Cha mẹ và môi trường sống của bạn đã "lập trình" nên con người bạn với những tính cách, phẩm chất và thế giới quan cố định. Tất nhiên, có những thói quen nên điều chỉnh song điều cốt yếu là bạn phải biết giữ lại những giá trị làm nên "thương hiệu" con người bạn. 

Người yêu bạn không có quyền thay đổi giá trị nhân cách con người bạn. Trong trường hợp chàng liên tục khẳng định bạn phải thay đổi, sẽ là sai lầm nếu bạn nghe theo ý chàng và chấp nhận sự thỏa hiệp về vấn đề này. Lúc đang yêu, bạn sẽ nghĩ mình thay đổi để tốt lên, để người ấy yêu mình nhiều hơn. Tuy nhiên, đó không phải cách để bạn có thể chung sống lâu dài với người ấy. Nên nhớ, một mối quan hệ lành mạnh chỉ có thể tồn tại khi mỗi người luôn được là chính mình.

2. Ước mơ cá nhân

Chắc hẳn bạn luôn nuôi dưỡng những đam mê riêng? Và khi yêu, khi đã kết hôn, người ấy có cho phép bạn theo đuổi những đam mê của riêng mình? Đã bao giờ bạn tưởng tượng đến cuộc sống không đam mê, không hoài bão, chẳng ước mơ? Chắc chắn đó sẽ là cuộc sống vô cùng nhàm tẻ. Với một mối quan hệ lành mạnh và có tương lai, người trong cuộc sẽ không bao giờ bắt đối tác của mình phải thỏa hiệp về ước mơ cá nhân. Giả sử điều bạn theo đuổi suốt đời là một môn nghệ thuật nào đó, hay đơn giản là công việc hiện tại, nếu từ bỏ tất cả những điều ấy, đổi lại bạn được sống trong tình yêu của họ, liệu bạn có được hạnh phúc mãi mãi? 

Có hai khả năng xảy ra, những người chấp nhận thỏa hiệp ước mơ cá nhân để đổi lấy tình yêu hoặc một cuộc hôn nhân, họ nghĩ mình vẫn ổn nếu từ bỏ điều mình khao khát và hằng theo đuổi. Vậy thì cuộc sống của họ chắc chắn sẽ rẽ sang một hướng khác, hướng hoàn toàn mới so với cuộc sống trước đây. Và chắc chắn họ buộc phải học cách thích nghi và mất nhiều thời gian để làm quen với cuộc sống này.

3 điều vợ phải “khắc cốt ghi tâm” không nên thỏa hiệp với bạn đời
Tuyệt đối không thỏa hiệp ước mơ của riêng mình với đối tác

Khả năng thứ hai xảy ra là những người thấy bất ổn sau khi thỏa hiệp, họ sẽ sốc, sẽ vô cùng hụt hẫng khi phải từ bỏ đam mê của bản thân. Trong tình huống này, tình yêu lớn đến mấy vẫn không bao giờ có thể bù đắp được nỗi hụt hẫng kia. 

Chính vì lẽ đó, tuyệt đối không thỏa hiệp ước mơ của riêng mình với đối tác. Hãy chia sẻ và giải thích cho họ hiều bạn thích gì, nuôi ước vọng về điều gì. Người yêu bạn và muốn chung sống lâu dài với bạn chắc chắn phải cổ vũ bạn theo đuổi khao khát của riêng mình chứ không bắt thỏa hiệp.

3. Những đứa trẻ

Sự ra đời của những đứa trẻ trong mỗi gia đình không chỉ là sự gia tăng thành viên mà nó còn kéo theo vô vàn điều phức tạp, chỉ khi trải qua bạn mới thấm thía hết được. Vì vậy tuyệt đối nói không với việc sinh con một khi bạn chưa sẵn sàng. Nói khác đi nếu bạn chưa chuẩn bị tâm lý chu đáo nhất cho việc nuôi con, đừng bao giờ đồng ý sinh con chỉ vì đối tác của bạn mong muốn hay yêu cầu bạn thực hiện việc trọng đại này. 

 Con cái là vấn đề cực lớn trong mỗi gia đình, nhất là với những cặp đôi mới cưới. Thay vì chấp nhận thỏa hiệp, bạn và người ấy cần dành nhiều thời gian thảo luận một cách kĩ càng về thời điểm sinh con, dự định sinh mấy đứa, các kế hoạch chăm sóc, nuôi dưỡng và phân chia công việc liên quan đến con cái... Ngay khi đang yêu, bạn đã nên thương lượng về chuyện này. Còn khi đã kết hôn, tuyệt đối nói không với sự thỏa hiệp chuyện con cái.

Phật nói 3 thứ độc nhất trên thế gian cần tránh xa
Phật nói 3 thứ độc nhất trên thế gian cần tránh xa
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Đời người có 3 thứ độc nhất quyết phải loại trừ, nếu không cả đời khó lòng sống bình yên.
Phật dạy làm thế nào để giữ gìn phúc khí và tránh mọi nghiệp báo
Phật dạy làm thế nào để giữ gìn phúc khí và tránh mọi nghiệp báo
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Nếu con người muốn an lành đi qua khỏi “số phận” khắc nghiệt của cuộc đời cần làm những điều sau để tránh mọi nghiệp báo.
Phúc báo, công quả đều mất hết nếu như làm điều này khi tức giận
Phúc báo, công quả đều mất hết nếu như làm điều này khi tức giận
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Khi bạn tức giận, bất cứ điều gì bạn làm đều có thể mang lại hậu quả không mong muốn, vì thế, hãy cố gắng giữ bình tĩnh nhất khi có thể.
Chỉ một hành động đơn giản có thể tăng phúc báo của bạn ầm ầm
Chỉ một hành động đơn giản có thể tăng phúc báo của bạn ầm ầm
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Phúc báo là gì?Phúc báo của một người chính là quả báo tốt đẹp đến với người đó có nguyên nhân xuất phát từ một hành vi lương thiện trong quá khứ

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu

TIN MỚI CẬP NHẬT