3 từ nên tránh nếu không muốn thất bại trong công việc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tôn trọng người khác là nền tảng để xây dựng mối quan hệ tốt nơi làm việc, nếu không muốn đồng nghiệp cho rằng bạn là người thiếu chân thành.

Theo Business Insider, rất nhiều người đi làm đang sử dụng những từ khiến họ trở nên thiếu lịch sự mà không hề nhận ra điều đó.

1. “Thực ra là…”

Khi nói “Thực ra là…”, bạn dường như ngầm có ý nói với đồng nghiệp rằng mình đã nói dối hoặc làm việc vì sai. (Ví dụ như: “Thực ra là, tôi có một ý tưởng khác cho chủ đề này”) Thay vì ngắt lời, phủ nhận hoàn toàn những gì người khác nói và cho họ cảm giác bạn đang thiếu tự tin, hãy thử chuyển chủ đề bằng “Ý kiến của bạn rất hay, nhưng…” sẽ vừa lịch sự, vừa vẫn nói được trọng tâm bạn muốn.

that bai noi cong so phunutodayvn
Ảnh: minh họa
2. “Xin lỗi”

Tại sao xin lỗi lại là bất lịch sự? Đó là khi lời xin lỗi của bạn cụt ngủn với thái độ hời hợt, chỉ nói ra cho xong. “Nếu đã biết là có lỗi sao từ đầu còn làm” sẽ là suy nghĩ của phần lớn người nghe trong trường hợp này. Đặc biệt là khi bạn nói với họ qua email hoặc tin nhắn, lời xin lỗi sẽ chẳng có chút chân thành nào cả. Hãy thử diễn đạt một cách đầy đủ hơn, nói lời xin lỗi kèm theo lời giải thích để đồng nghiệp hiểu rằng đó là việc ngoài ý muốn, và bạn sẽ cố gắng hơn để không phạm lại lỗi đó trong lần sau.  

3. "Tôi muốn…"

Có lẽ bạn đã nghe điều này nhiều lần, nhưng trong một tập thể, không có chỗ cho lợi ích của riêng một “cái tôi” nào cả. Nếu bạn có thói quen nói về bản thân mình nhiều trong các cuộc hội thoại, điều này có thể khiến người nghe khó chịu và cảm thấy như bạn đang muốn cả thế giới phải xoay quanh mình. Hãy cho họ hiểu những quyết định của bạn đều vì lợi ích chung chứ không phải ích kỉ chỉ vì bản thân. 

"Yêu mà khổ quá thì yêu làm gì..."
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Ngày xưa tôi vẫn nghĩ: mưa buồn. Bây giờ tôi mới biết nắng còn buồn hơn mưa...
6 kiểu phản bội còn nguy hiểm hơn cả ngoại tình
6 kiểu phản bội còn nguy hiểm hơn cả ngoại tình
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Không như chúng ta tưởng, ngoại tình lại không phải lý do phổ biến nhất khiến hôn nhân tan vỡ…
5 mẫu phụ nữ khiến đấng mày râu “vừa hận vừa yêu”
5 mẫu phụ nữ khiến đấng mày râu “vừa hận vừa yêu”
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Những người phụ nữ này giống như những đóa hồng có gai, khiến nhiều người đàn ông “muốn ghét mà không ghét được”, ngược lại ngày càng say đắm họ…
6 cách lấy lại động lực nhanh chóng khi bạn “chẳng muốn làm gì”
6 cách lấy lại động lực nhanh chóng khi bạn “chẳng muốn làm gì”
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Những người tràn trề năng lượng nhất cũng có lúc rơi vào trạng thái chỉ muốn “quên hết”. Hãy thử áp dụng ngay những cách sau...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn