5 cách giúp con không phụ thuộc vào công nghệ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với nhu cầu của đời sống hiện đại, bạn không nên cấm con sử dụng công nghệ hoàn toàn, nhưng cần có cách hạn chế để trẻ không quá phụ thuộc vào đó

Hãy cân nhắc những biện pháp hạn chế con sử dụng điện thoại, máy tính,... dưới đây:

1. Có một giờ không công nghệ mỗi ngày

Với nhu cầu của đời sống hiện đại, cấm con sử dụng công nghệ hoàn toàn là không nên. Điều tốt nhất bạn nên làm là hạn chế số giờ con sử dụng các thiết bị, có thể bắt đầu bằng việc đặt ra một giờ mỗi ngày, để cả nhà không sử dụng bất cứ thiết bị công nghệ nào như ti vi, máy tính, điện thoại, máy tính bảng. Một giờ không dài, nhưng cả nhà sẽ có cơ hội quây quần bên nhau, cùng nói chuyện và trao đổi về những vấn đề trong cuộc sống.

5 cach giup con khong phu thuoc cong nghe
Thường xuyên cho trẻ tiếp xúc với thiên nhiên để hạn chế tiếp xúc điện thoại, máy tính. Ảnh: minh họa
2. Đăng ký cho con những lớp học chúng thích

Nếu con bạn đang ở tuổi thiếu niên, có thể chúng sẽ không thích bất cứ hoạt động nào không có bạn bè. Vì thế bạn chỉ có thể tách chúng ra khỏi công nghệ bằng những hoạt động học tập chúc thực sự thích. Một lớp học vẽ, học nhảy, thể thao hoặc thứ gì đó tương tự sẽ giúp chúng năng động hơn trong khi rời xa màn hình máy tính.

3. Đề nghị thưởng quà mỗi khi con đọc được một cuốn sách

Nhiều trẻ ngày nay không thích đọc sách, nhưng mỗi người đều có thể có được cuốn sách hay cho riêng mình, dù không nhiều. Bạn có thể gợi ý cho con một cuốn sách tương tự như bộ phim chúng thích, để con tự mình khám phá thế giới kì diệu của sách và chúng sẽ nhận ra nhiều điều thú vị hơn thời gian lướt Facebook nhiều.

4. 30 phút “cả nhà cùng chơi” mỗi ngày

Vì cả nhu cầu giải trí lẫn học tập, nhiều trẻ ngày nay phài ngồi hàng giờ trước máy tính online. Để giúp con khỏe mạnh và năng động hơn, bạn có thể tổ chức 30 phút “cả nhà cùng chơi” mỗi ngày, cùng con tập thể dục hoặc chơi các trò chơi vận động. Hãy để việc tập thể dục trở thành thói quen  của con.

5. Tổ chức những chuyến đi vào cuối tuần

Rất nhiều trẻ em bây giờ phải tiếp xúc với tự nhiên qua màn hình máy tính. Đôi khi, chúng chẳng có cơ hội chứng kiến những con vật hoặc loài hoa thực sự trông như thế nào. Hãy dành thời gian cuối tuần của bạn để cho con ra ngoài thăm thú tự nhiên, như đi leo núi, đến thăm một hang động, thác nước, hoặc những danh lam thắng cảnh khác. Gần gũi với thiên nhiên sẽ giúp trẻ phát triển khả năng sáng tạo, kĩ năng sống và tạm thời quên đi những màn hình đầy hấp dẫn.

Tóm lại, bạn không nên cấm con không được dùng các thiết bị công nghệ hoàn toàn, mà thay vào đó, hãy gợi mở cho chúng những hoạt động mới, kĩ năng mới thiết thực hơn để chúng tự biết cách cân bằng cho cuộc sống của bản thân. 

Con gái nhất định phải mặc đẹp
Con gái nhất định phải mặc đẹp
(Xi nhan) - (Phunutoday) - "Tôi sẽ mặc đẹp hơn khi có nhiều tiền, đó chỉ là sự ngụy biện cho tính xuề xòa và cẩu thả", chuyên gia tư vấn hình ảnh Sylvie di Giusto từng nói.
7 điều phụ nữ sẽ hối hận nếu không làm trước tuổi 30
7 điều phụ nữ sẽ hối hận nếu không làm trước tuổi 30
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Tuổi 30 đối với phụ nữ là một quãng thời gian đặc biệt, đừng để nó đến trong hối hận khi bạn chưa kịp làm những điều sau đây...
Đàn ông bị cuốn hút bởi điều gì ở phụ nữ?
Đàn ông bị cuốn hút bởi điều gì ở phụ nữ?
(Xi nhan) - (Phunutoday) - “Đàn ông sao Hỏa, đàn bà sao Kim” – hai giới mất bao nhiêu thời gian cũng mãi không hiểu được nhau, nhưng vẫn cứ yêu nhau.
Tan chảy với bộ ảnh của cặp sinh đôi đáng yêu nhất Instagram
Tan chảy với bộ ảnh của cặp sinh đôi đáng yêu nhất Instagram
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Leia và Lauren đến từ Singapore đã trở thành tâm điểm mạng xã hội sau khi mẹ hai bé đăng những hình ảnh hóa trang cực "nhắng" của con lên mạng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn