Nhật ký của con

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Gia đình ly tán là điều không ai mong muốn trong hôn nhân.

Ngày… tháng.. năm

Mẹ ơi! Đã muộn rồi sao mẹ vẫn chưa về? Chuông đồng hồ đã điểm 11 tiếng. Cái rét đang rót xuống hiên nhà. Gió hun hút thổi buốt lạnh trái tim con. Con sợ bóng tối, sợ cô đơn lắm! Ước gì mẹ đang xuất hiện trước mặt con. Con được giụi vào lòng mẹ mà nũng nịu âu yếm như bao bạn bè đồng lứa. Ở ngoài kia, mẹ có lạnh lắm không? Con đã đan tặng mẹ chiếc khăn nhân ngày sinh nhật mẹ. Mẹ ơi! Con đan mất một tháng ròng, lâu  mẹ nhỉ?

Không biết mẹ có chê con gái đã 15 tuổi mà vẫn còn vụng về không? Nhưng con tin mẹ sẽ rất thích, con mong chiếc khăn sẽ thay con giúp mẹ ấm hơn trong mùa giá rét. Ở ngoài ấy vui không hả mẹ? Chắc vui lắm nên giờ này mẹ mới chưa về. Hôm qua con theo bạn bè đến vũ trường, ở đó có nhiều đèn nhấp nháy rất đẹp. Con đã ngóng tìm mẹ, nhưng con vẫn hi vọng  mẹ không ở đó. Mẹ không thèm đến những nơi đó đâu  mẹ nhỉ? Thầy giáo con bảo vũ trường là nơi không tốt. Nhưng sao giờ này mẹ vẫn chưa về? Mẹ về đi, con muốn nhìn thấy mẹ quàng chiếc khăn con vừa đan xong nhân ngày sinh nhật mẹ.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Ngày… tháng... năm

Hôm qua mẹ về thì mình đã ngủ mất rồi. Mình giận mình quá! Sao không cố thức để đợi mẹ về? Chiếc khăn của mình rơi xuống đất, nằm xẹp lép dưới gầm giường. Sao lại thế nhỉ? Liệu có phải mẹ ném chiếc khăn xuống đó không? Trên  móc áo có một chiếc khăn lấp lánh tuyệt đẹp, sực nức mùi nước hoa. Chắc là ai đó đã tặng mẹ. Mẹ mua cho mình một bộ quần áo “cổ lỗ sĩ” đã lỗi mốt. Mình chẳng thích đâu. Lúc nào mẹ cũng dặn con gái cần phải đoan trang, ngoan ngoãn, không được ăn mặc lòe loẹt. Nhưng tại sao mẹ lại diện hết mốt này đến mốt khác? Mẹ không cho  mình cãi lại mẹ. Mẹ nói: “Người lớn luôn luôn đúng, người lớn nói, trẻ con phải nghe theo, dù đúng hay sao?”. Tại sao lại thế nhỉ? Mẹ được nói bậy, còn mình thì không? Sao lại bất công thế? Mình không muốn làm trẻ con nữa, mình muốn làm người lớn!.

Ngày… tháng… năm

Hôm nay, ở trên gác, con đã trông thấy bố đến thăm con, nhưng mẹ không cho vào. Mẹ mắng bố té tát. Chắc bố buồn lắm. Con nhìn bóng bố liêu xiêu khuất dần mà lòng thắt lại. Mẹ ơi! Con muốn có cả bố lẫn mẹ. Tại sao khi đến tòa án, người ta lại hỏi con: “Cháu thích sống với bố hay với mẹ?”. Con im lặng, con thích sống với cả hai người mẹ ạ!

Ngày…tháng…năm

Hôm nay, mẹ dẫn một người đàn ông lạ về nhà. Đôi mắt của ông ta nhìn như nuốt lấy con. Con sợ lắm mẹ ạ. Con nằm trong phòng đóng cửa kín mít mà lòng con vẫn nơm nớp sợ. Sáng ra con rất bực mình vì ông ta vào phòng tắm của con. Con đã hét rất to khiến mẹ nghe thấy. Sao mẹ không nghe con giải thích mà chỉ mắng con là đứa trẻ mất nết, dám bất kính với người lớn? Trẻ con lúc nào cũng sai hả mẹ?

Ngày... tháng… năm

Hôm nay là sinh nhật con, nhưng không ai nhớ cả. Con cứ chờ, chờ đến 12h đêm. Rất có thể mẹ sẽ dành bất ngờ cho con vào giây phút cuối. Nhưng tuyệt nhiên không. Qua 12h đêm, con đóng chặt cửa phòng, tự tiễn tuổi mình bằng một cây nến. Con ăn trộm được ít rượu của  mẹ và con tập uống. Để làm người lớn mẹ ạ! Rươụ cay quá! Con thấy lâng lâng, hình như con đang bay lên. Làm người lớn thật là thích. Con không muốn làm trẻ con nữa. Lửa! Nóng! Nóng quá! Con nghe thấy tiếng mẹ la hét, tiếng chạy thình thịch… Mẹ ơi! Mẹ hét nữa đi để con có cảm giác mẹ vẫn cần con. Mẹ ơi! Mẹ hét tên con to nữa lên!

Chân lý về đàn ông, phụ nữ nhất định phải đọc một lần để biết
Chân lý về đàn ông, phụ nữ nhất định phải đọc một lần để biết
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Phụ nữ nếu không thể hiểu rõ về đàn ông, tình yêu và tình dục thì sẽ phải trả giá bằng tuổi trẻ, bằng sự tổn thương và vết sẹo tinh thần.
Phụ nữ làm nghề này nhất định sẽ có
Phụ nữ làm nghề này nhất định sẽ có "trai theo nườm nượp"
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Đàn ông luôn bị thu hút bởi nhiều yếu tố từ phụ nữ. Trong đó, nghề nghiệp là một trong những yếu tố quan trọng.
20 điều bạn phải tự nhủ với bản thân để luôn hạnh phúc
20 điều bạn phải tự nhủ với bản thân để luôn hạnh phúc
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Trong cuộc sống, sẽ có lúc bạn cảm thấy chán nản, mỏi mệt, mất niềm tin. Hãy tự nhủ với mình 20 điều sau để luôn thấy vững tâm và hạnh phúc.
20 câu nói có thể thay đổi hoàn toàn cuộc sống của bạn
20 câu nói có thể thay đổi hoàn toàn cuộc sống của bạn
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Trong cuộc sống không tránh khỏi những lúc bạn cảm thấy chán chường, suy sụp. Những câu nói ý nghĩa dưới đây có thể giúp bạn vực lại tinh thần.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn