5 lý do trên trời của chồng khi ngoại tình khiến chị em “bốc hỏa”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Một nghiên cứu mới cho thấy đàn ông ngoại tình là do tạo hóa, chứ không có nghĩa là bản thân họ muốn. Vâng! Lỗi từ tạo hóa…

Đàn ông chúng ta thường có tư tưởng “cơi nới chứ không thay mới”. Việc ngoại tình với nhiều người chỉ là cách “giải tỏa” hoặc thỏa mãn sở thích “sưu tầm” đàn bà của mình.  Đa số đàn ông khi ngoại tình đều không muốn phá vỡ gia đình hiện tại. Chúng ta đưa hàng loạt lý do được cho là “chính đáng” cho những cuộc phiêu lưu tình ái của mình.

Say rượu và không kiểm soát được bản thân

Đây có lẽ là lý do mà cánh mày râu thường đưa ra để ngụy biện cho hành động của mình trước mặt các bà vợ khi chuyện lăng nhăng bên ngoài bị phát hiện. Họ thường nói rằng mình say rượu và không tình táo nên có thể ngủ nhầm giường hoặc không kiểm soát được hành động, không biết mình đã làm gì. Nhưng thực tế, khi đã say đến mức không biết gì thì mọi người thường có thói quen ngủ say như chết và dù có say rượu thì trước khi say chắc chắn họ vẫn tỉnh để biết rằng nếu tiếp tục uống sẽ không kiểm soát được hành vi của mình. Nếu đã như vậy, tại sao còn tiếp tục muốn uống say?

Hơn nữa, người đàn ông của bạn có thể say nhưng chắc chắn rằng đối tác của anh ta sẽ tỉnh táo. Nếu họ thực sự không có vấn đề gì đặc biệt thì việc qua đêm với một người đàn ông xa lạ đang say rượu là điều vô cùng nực cười.

5 lý do trên trời của chồng khi ngoại tình khiến chị em “bốc hỏa”
Ngoại tình là ngoại tình...lý do tất chỉ là ngụy biện

Vì vợ già và…xấu

Một trong những lý do được các ông chồng “vận dụng” nhiều nhất là việc vợ già, xấu. Những vết rạn chằng chịt trên bụng sau những lần sinh nở khiến chúng ta “mất cảm giác”. Không chỉ thế, dường như đa số các bà vợ đều không biết làm đẹp trong mắt chồng. Lúc nào nhìn thấy cũng là quần áo lôi thôi, dính đầy cơm, bột, nước đái của con…miệng hôi, mặt bẩn, tóc tai bù xù… Toàn những đặc điểm để ta chán ghét và không muốn… lại gần mà thôi.

Nhưng có lẽ chúng ta quên mất một điều rất quan trọng: thủ phạm khiến vợ mình “xấu như gấu” là chính từ chồng của họ. Ngoài sự nghiệp của bản thân, việc chăm sóc những đứa con, cơm nước, giặt giũ cho chồng con đã chiếm gần hết thời gian của người phụ nữ. Những lo toan vụn vặt, không tên trong gia đình đã lấy đi vẻ đẹp và sự son sắc của phụ nữ.

Sự vô tâm của chính đàn ông, những người làm chồng, làm cha đã làm cho những nét rạng rỡ, xinh đẹp trên khuôn mặt phụ nữ ngày một biến mất. Là thủ phạm khiến vợ trở nên già, xấu, luộm thuộm, hôi hám… mà lại bỏ vợ đi với những cô gái khác thì e rằng đàn ông là những kẻ vô tâm và có phần “bất nhẫn”.

Để có một cô vợ xinh đẹp không khó, nhưng để có một người vợ luôn xinh đẹp và vẫn đảm đang thì cần đến sự giúp đỡ của đàn ông trong nhà. Đàn ông nên dành thời gian nhiều hơn cho gia đình: giúp vợ nấu cơm, dạy dỗ con cái, giặt giũ, thu quần áo,… Tham gia những việc này, đàn ông sẽ hiểu hơn về những khó nhọc của vợ. Và nó cũng sẽ giúp những người phụ nữ trong gia đình có thời gian hơn để chăm sóc cho bản thân. Nàng sẽ trở nên “lung linh” như thuở ban đầu mà thôi.

Vì vợ không “thỏa mãn” được nhu cầu của chồng?

Một trong những lý do đàn ông đưa ra để “biện hộ” cho sự ngoại tình là vì vợ không “đáp ứng” được nhu cầu tình dục của mình. Vì vậy, một số người phải “phá toang” để thỏa mãn nhu cầu của mình. Đây có lẽ là một trong những lý do được cho là “chính đáng” nhất của các đức lang quân.

Tuy nhiên, nếu bạn đi làm về lao vào bếp, nấu nướng, cho con ăn, tắm giặt cho con, chơi với con, ru con ngủ… liệu bạn có còn sức để “thỏa mãn” vợ mình nữa không? Những việc không tên trong gia đình khiến các bà vợ mệt mỏi. Những căng thẳng trong công việc và cuộc sống khiến các bà vợ không còn thiết tha bất cứ điều gì nữa.

Nếu bạn đi làm về, chỉ ngồi xem vi ti, lướt facebook và… chờ đợi trong khi vợ bận rộn từ sáng sớm đến tận đêm khuya, thì đòi hỏi sao vợ có đủ “sức” để chăm bạn tiếp. Chắc hẳn những mệt mỏi khiến nàng nhanh chóng chìm vào giấc ngủ mà “quên” mất việc phải “đáp ứng nhu cầu” của chồng. Vậy mà chúng ta nỡ lấy lý do đó ra để đi “tòm tem” cô gái khác ?

Điều này sẽ quyết định bản lĩnh đàn ông đây!.

Đàn ông ai mà chẳng có lúc chán cơm thèm phở

Dường như với những người đàn ông này việc ngoại tình là điều hết sức bình thường đến mức họ coi đó là một thói quen của nam giới. Nhưng thực chất đây chỉ là những suy nghĩ ích kỷ và bảo thủ của những người ham của lạ. Khi bị trách mắng, họ thường đổ lỗi cho bản tính chung của toàn bộ đàn ông là thích khám phá những điều mới lạ, khó có thể kiềm chế bản thân hay những lý do khách quan tương tự để phụ nữ dễ dàng tha thứ.

Thực chất, đây chỉ là những lời ngụy biện của những kẻ trăng hoa, ham của lạ và không coi trọng sự thủy chung.

5 lý do trên trời của chồng khi ngoại tình khiến chị em “bốc hỏa”
Đừng ngụy biện - mọi lý do đều khiến người vợ của mình tổn thương các ông chồng ạ!

Đi tìm của lạ?

Một trong những lý do được khá nhiều đàn ông đưa ra để bào chữa cho việc mình đi lăng nhăng chính là cái cảm giác “lạ”. Sơn hào hải vị ăn mãi cũng chán. Ở mãi cùng một người đàn bà cũng khiến mọi thứ trở nên nhạt nhẽo. Vì vậy, những cuộc phưu lưu tình ái sẽ giúp cho các ông chồng “lấy lại cảm xúc”; làm cho cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn…

Đàn ông thường cho rằng đi “tòm tem” bên ngoài về để “yêu” vợ nhiều hơn. Nhưng có lẽ, đôi khi ta quên mất rằng: nếu đàn ông “chán” thì rất có thể đàn bà cũng “chán” như vậy. Và nếu phụ nữ cũng vì “chán” mà đi tìm một người đàn ông khác để “thay đổi không khí” thì liệu cuộc sống gia đình sẽ đi về đâu? Liệu chúng ta có chấp nhận tha thứ khi vợ mình cũng muốn “của lạ” hay không?

Tại sao là phái mạnh, đàn ông không làm cho cuộc sống vợ chồng trở nên sôi động và mới mẻ hơn thay vì thích than vãn.

Không chỉ thế, những đứa con sẽ nghĩ gì khi biết cha mình là kẻ thiếu chung thủy. Liệu chúng ta có còn đủ tư cách để dạy con những điều hay lẽ phải, những điều tốt đẹp của cuộc sống nữa hay không?

Thay vì tìm kiếm thú vui bên ngoài, hãy ở bên gia đình và làm cho cuộc sống ở tổ ấm ấy trở nên mới mẻ và vui tươi hơn. Điều đó mới là cách để chúng ta thể hiện bản lĩnh của một người đàn ông chân chính.

7 bước vượt qua phiền muộn của thiền sư Thích Nhất Hạnh
7 bước vượt qua phiền muộn của thiền sư Thích Nhất Hạnh
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Thiền sư Thích Nhất Hạnh là vị tu sĩ Phật giáo có ảnh hưởng lớn trên thế giới. Thầy đi khắp thế giới để truyền dạy về Phật
Phật dạy: Trên đời này còn rất nhiều thứ quan trọng hơn tiền bạc
Phật dạy: Trên đời này còn rất nhiều thứ quan trọng hơn tiền bạc
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Nếu bạn sở hữu ít nhất một trong các giá trị dưới đây, bạn đã là người giàu nhất thế giới...
6 đạo lý đơn giản của Phật gia giúp chúng ta thay đổi cuộc đời
6 đạo lý đơn giản của Phật gia giúp chúng ta thay đổi cuộc đời
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Những giáo lý Phật gia dưới đây sẽ giúp bạn thay đổi cuộc đời mình theo hướng tích cực hơn.
Chồng mê gái đẹp, vợ cao tay chặn đứng ý định từ “trong trứng”
Chồng mê gái đẹp, vợ cao tay chặn đứng ý định từ “trong trứng”
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Phụ nữ thông minh không cần đến những cách đánh ghen ầm ĩ, mà hãy tiêu diệt ý nghĩ muốn ngoại tình của các chàng từ “trong trứng” đi.
20 loại khẩu nghiệp ít ai biết sẽ giết chết tiền đồ của bạn
20 loại khẩu nghiệp ít ai biết sẽ giết chết tiền đồ của bạn
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Chỉ một câu nói phũ phàng mà cũng có thế đánh mất tình yêu, tan vỡ một gia đình, khiến người ta sụp đổ công danh sự nghiệp,

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

Thu