7 Sai lầm ngớ ngẩn của phụ nữ khiến hôn nhân đi xuống “vực thẳm”

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đó là những thói quen và cách ứng xử vừa tác động tiêu cực đến hôn nhân nói chung, vừa nguy hiểm cho chính bản thân phụ nữ nói riêng.

Đó là những thói quen và cách ứng xử vừa tác động tiêu cực đến hôn nhân nói chung, vừa nguy hiểm cho chính bản thân phụ nữ nói riêng.

Đã là con người ai cũng có thể phạm sai lầm, chỉ khác nhau những sai lầm ấy có thể sửa chữa hoặc sẽ kéo dài và dẫn tới những hậu quả nghiêm trọng khác mà người ta không ngờ tới.

Nhiều người phụ nữ thường tự hỏi: Làm thế nào để hôn nhân không trở thành nấm mồ chôn tình yêu? Làm sao để không cảm thấy thất vọng và chán nản về nhau sau khi đã có một đám cưới thật sự hạnh phúc?

Câu trả lời thực sự đơn giản: hãy biết chấp nhận nhau, biết bằng lòng với những gì đã có, bởi nếu bạn cứ đứng núi này trông núi nọ thì sẽ không bao giờ biết thế nào là đủ trong đời sống vợ chồng.

Hiện nay, số lượng các cặp vợ chồng trẻ ly dị khá nhiều và phần đông nguyên nhân thường do những mâu thuẫn khi mới về sống chung. Do đó, khả năng thích ứng trong những năm đầu hôn nhân là vô cùng quan trọng để có thể giữ gìn mái ấm gia đình trước những rắc rối hiện nay.

7 Sai lầm ngớ ngẩn của phụ nữ khiến hôn nhân đi xuống “vực thẳm”
Đừng quá tạp áp lực cho chồng của mình nhé

Quá kỳ vọng vào chồng

Tin tưởng chồng là điều nên làm nhưng mong đợi quá nhiều từ người đàn ông của mình lại là sai lầm lớn. Sự kỳ vọng quá mức của bất cứ người vợ nào vào chồng cũng dẫn đến những căng thẳng trong mối quan hệ vợ chồng, về lâu dài nó hoàn toàn có thể khiến hai người đối mặt với cảnh tượng xấu nhất đó là chia tay.

Sự kỳ vọng vô tình đã đẩy người đàn ông phải chịu những áp lực nặng nề. Về phần mình, phụ nữ sẽ dễ rơi vào thất vọng khi những mong đợi của mình không trở thành sự thật.

Luôn luôn đổ lỗi

Đàn ông không ngại những lời góp ý với mục đích xây dựng. Nhưng không phải người vợ nào cũng biết điểm dừng khi phát hiện ra cái sai của chồng. Trái lại, rất nhiều người vợ đã đi quá giới hạn khi để ý mọi lỗi lầm của chồng, chỉ trích không tiếc lời. Mỗi khi chồng phạm phải một sai lầm nào đó, họ không hình dung được hậu quả tiêu cực của việc đổ lỗi nên không ngừng ca thán, chê bai chồng. Thay vì phải góp ý và động viên để người chồng có cơ hội sửa sai, hành vi đó dễ khiến đàn ông nổi giận. Và nếu việc này lặp lại thường xuyên, cuộc hôn nhân đó sẽ khó tránh khỏi nguy cơ đổ vỡ.

Quá phụ thuộc vào chồng

Việc phụ thuộc vào chồng quá mức chính là một trong những lý do dẫn đến tan vỡ hôn nhân. Rất nhiều người vợ không nhận ra điều này, họ huyễn hoặc sự phụ thuộc của mình bằng suy nghĩ hết lòng chăm sóc chồng con, hy sinh vì gia đình. Một mặt, sự phụ thuộc sẽ khiến phụ nữ thụ động về cả tình cảm, kinh tế, đưa ra quyết định... Mặt khác, khi quá phụ thuộc vào chồng là phụ nữ đang tự đánh mất quyền tự chủ của mình. Trong khi đó, tự chủ có thể mang lại cho bạn rất nhiều niềm vui, sự hứng khởi, tự tin... Đánh mất nó chẳng khác nào bạn đang tự gây nhàm chán cho cuộc sống của một phụ nữ đã có gia đình.

Im lặng khi ứng xử với chồng

Đứng trên quan điểm của một người phụ nữ, không ít người vợ cho rằng sự im lặng rất cần thiết cho hôn nhân, nó là một cách giải quyết tranh cãi hiệu quả. Trái ngược hoàn toàn với suy nghĩ này, đàn ông cực kỳ khó chịu mỗi khi vợ mình im hơi lặng tiếng suốt cả thời gian dài. Trong cách nghĩ của đàn ông, im lặng không giải quyết được tranh cãi, hơn nữa họ cũng không hiểu được suy nghĩ của vợ nếu vợ chọn cách ứng xử bằng im lặng.

Tranh cãi vì những điều nhỏ nhặt

Bất đồng khi bắt đầu cuộc sống chung với người mình yêu chắc chắn không ai có thể tránh khỏi. Tuy nhiên, phụ nữ dễ mắc phải sai lầm khi hay để ý đến những điều nhỏ nhặt và từ sự khó chịu nho nhỏ đó, sẵn sàng thổi bùng lên thành chiến tranh. Vì vậy, bản thân phụ nữ đã tự gây rắc rối cho mình, cho cuộc hôn nhân của mình bằng việc châm ngòi cho các cuộc cãi vã lặt vặt. Trong khi đó, đàn ông lại chúa ghét việc đào xới những chuyện nhỏ như con kiến và quan trọng hóa nó lên.

Không ghi nhận những nỗ lực của chồng

Hôn nhân sẽ không thể dài lâu nếu người trong cuộc không ghi nhận những nỗ lực của nhau. Ai cũng biết khi đã quyết định chung sống, mỗi người cần nhiều cố gắng để thích nghi với môi trường sống mới này: cố gắng gạt bỏ cái tôi, cố gắng quan tâm đến nửa kia, cố gắng làm tròn trách nhiệm của mình trong gia đình, cố gắng mang lại hạnh phúc cho người ấy...

Vẫn biết mọi cố gắng đó là lẽ tất nhiên song khi nó bị bạn phớt lờ, người chồng sẽ cảm thấy nỗ lực của mình trở nên vô nghĩa. Đàn ông sẽ đánh rơi cả ý chí và tâm huyết cho những nỗ lực đó. Chính bởi thế, tình cảm giữa bạn và người ấy cứ dãn dần ra vì việc họ làm không được coi trọng.

Lấn chiếm "khoảng trời riêng" của chồng

Một trong những hành động phụ nữ hay làm khiến hôn nhân của mình rơi vào tình trạng nguy hiểm đó là lấn chiếm "khoảng trời riêng" của đàn ông. Sở dĩ chị em hay mắc phải lỗi này bởi họ nghĩ đã là vợ chồng, chuyện gì cũng là của chung, chia sẻ với nhau mọi chuyện. Trái lại, đàn ông luôn cần không gian riêng, thời gian riêng để làm việc, để tận hưởng thú vui đàn ông hay đôi khi là chỉ để không bị làm phiền...

Khi việc lấn chiếm "khoảng trời riêng" diễn ra quá thường xuyên, đàn ông sẽ thấy ngột ngạt và chán cuộc sống gia đình. Họ dễ có xu hướng chán về nhà, tìm một không gian khác thoải mái hơn.

Phật dạy làm thế nào để giữ gìn phúc khí và tránh mọi nghiệp báo
Phật dạy làm thế nào để giữ gìn phúc khí và tránh mọi nghiệp báo
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Nếu con người muốn an lành đi qua khỏi “số phận” khắc nghiệt của cuộc đời cần làm những điều sau để tránh mọi nghiệp báo.
Phúc báo, công quả đều mất hết nếu như làm điều này khi tức giận
Phúc báo, công quả đều mất hết nếu như làm điều này khi tức giận
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Khi bạn tức giận, bất cứ điều gì bạn làm đều có thể mang lại hậu quả không mong muốn, vì thế, hãy cố gắng giữ bình tĩnh nhất khi có thể.
Chỉ một hành động đơn giản có thể tăng phúc báo của bạn ầm ầm
Chỉ một hành động đơn giản có thể tăng phúc báo của bạn ầm ầm
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Phúc báo là gì?Phúc báo của một người chính là quả báo tốt đẹp đến với người đó có nguyên nhân xuất phát từ một hành vi lương thiện trong quá khứ
Tuyệt chiêu giúp nàng dâu được mẹ chồng quý như con gái
Tuyệt chiêu giúp nàng dâu được mẹ chồng quý như con gái
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Nhiều nàng dâu e ngại mẹ chồng và loay hoay không biết cách nào để có thể cải thiện mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu.
Tu khẩu là không nên nói những điểm sai, thiếu sót của người khác
Tu khẩu là không nên nói những điểm sai, thiếu sót của người khác
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Khẩu nghiệp là nghiệp nặng nhất trên đời, vậy cớ sao con người không sợ mà luôn phạm phải…
Lời dạy của người xưa để sống an yên giữa cuộc đời sóng gió
Lời dạy của người xưa để sống an yên giữa cuộc đời sóng gió
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Những lúc đối mặt với sóng gió, khó khăn xin hãy nhớ kĩ những lời dạy của người xưa để vượt qua mọi chông gai một cách dễ dàng.

 

Theo:  khoevadep.com.vn

Thu