Biết điều này, phụ nữ nào cũng được đàn ông tôn trọng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các chị em nào chưa có những điều này thì mau mau học hỏi ngay nhé.

Tôn trọng luôn là điều mà một phụ nữ mong đợi nhất ở người yêu / chồng mình. Tất nhiên ai cũng có quyền được tôn trọng nhưng bạn phải biết rằng để được người khác tôn trọng thì bạn phải xây dựng lòng tự trọng cho chính mình.

Nếu bạn muốn được người đàn ông của mình tôn trọng và nể phục thì đừng làm những việc sau:

1. Đừng trang điểm quá diêm dúa

Trang điểm và làm đẹp thế nào là quyền của bạn, nhưng bạn nên hiểu rằng xã hội luôn tồn tại những liên hệ và định kiến nhất định. Nếu bạn lúc nào cũng trang điểm diêm dúa, người khác có thể nghĩ bạn trông giả tạo, lẳng lơ gợi tình và dường như không phải là một phụ nữ đàng hoàng.

Mặc dù định kiến luôn có thể sai lầm, nhưng nếu không nhất thiết phải luôn trang điểm thật đậm, hãy để người khác có cơ hội nhìn thấy nét đẹp tự nhiên và nền nã từ khuôn mặt thật của bạn.

2. Đừng ăn mặc hở hang chỉ để được đàn ông chú ý

Hãy cứ ăn mặc theo cách bạn thoải mái và tự tin nhất. Nếu bạn đủ đẹp để tự tin phô bày da thịt nhiều hơn một chút thì cứ tự nhiên, nhưng đừng bao giờ gồng mình mặc hở, hay cố gắng độn ngực độn mông và hở hết mức có thể để thu hút ánh nhìn của đàn ông.

Bạn sẽ đạt được mục đích “hút trai” nhưng sẽ chẳng có được sự tôn trọng của đàn ông từ sự hấp dẫn đó. Chưa kể, ăn mặc hở hang là cách nhanh nhất để bạn tự đặt mình vào tâm của thành kiến và các nguy cơ bị lợi dụng, xâm hại. Hở mà không dơ, mà đẹp, mà sang có thể nói là một nghệ thuật, nên nếu bạn không đủ “chất” để làm nghệ sĩ thì đừng làm liều.

Biết điều này, phụ nữ nào cũng được đàn ông tôn trọng. (Ảnh minh họa)

3.  Không đôi co lúc đang tức giận

Lúc bạn đang tức giận, tuyệt đối đừng đôi co hay tranh cãi bất cứ một vấn đề gì. Vì lúc này, bạn đang không làm chủ được bản thân và có thể sẽ khiến người đối diện tổn thương. Hãy nhịn lại một chút, để mọi chuyện dịu đi và rồi bình tĩnh để giải quyết.

4. Đừng khoe khoang

Phụ nữ, tốt hơn hết đừng khoe khoang. Điều ấy sẽ khiến đàn ông cực kì thấy khó chịu. Không những họ không tôn trọng bạn, họ còn muốn tránh ra bạn càng xa càng tốt.

Bởi vì đối với cánh đàn ông, yếu kém là một điều đáng xấu hổ, lại còn nhận thấy mình yếu kém hơn người phụ nữ mình tiếp xúc lại càng xấu hổ hơn.

5. Không bao giờ được thách thức đàn ông

Đàn ông có cái tôi rất lớn, một khi nó được đánh thức, đàn ông sẽ bỗng dưng nổi khùng và cư xử như một cậu bé mới lớn, bất cần và khó trị.

Tốt hơn hết, bạn hãy luôn là con mèo con ngoan ngoãn ở trong mắt chàng, điều ấy sẽ tốt hơn việc xù lông ra đấy!

6. Đừng phụ thuộc vào đàn ông

Muốn nhận được sự tôn trọng của người khác giới trước hết chính bản thân phụ nữ cần phải thay đổi cách sống của mình. Không nên phụ thuộc, dựa dẫm vào đàn ông như một cây tầm gửi.

Đã qua rồi cái thời con gái sống lệ thuộc vào người đàn ông của đời mình. Muốn hạnh phúc, bạn phải làm chủ được cuộc sống của chính mình chứ không phải sống theo yêu cầu của người khác.

Đừng phụ thuộc vào chàng cả về vật chất lẫn tinh thần, cảm xúc, bạn sẽ mất đi sự tôn trọng cần có của mình. Đàn ông không thể coi thường bạn nếu bạn làm chủ được kinh tế của mình, bạn không sống dưới chướng là kẻ ăn bám. Vì thế hãy chứng tỏ mình là một người phụ nữ độc lập về kinh tế, tinh thần để nhận được sự tôn trọng của đàn ông.

7. Không bao giờ xem đàn ông là nhất

Việc tôn sùng và tôn vinh đàn ông sẽ chỉ khiến họ thêm tự đắc và xem thường phụ nữ hơn thôi. Thay vì vậy, nên biết cách khéo léo để “điều khiển” họ, khiến họ không thấy bạn nhạt nhẽo và luôn muốn được bạn yêu.

8. Quyến rũ nhưng không lả lướt

Mô tả ảnh.
Quyến rũ nhưng không lả lướt. (Ảnh minh họa)

Dù bạn có xinh đẹp và được nhiều người đàn ông theo đuổi hay không, cũng không bao giờ được phép lả lướt với họ. Càng tỏ vẻ yếu mềm, họ càng muốn chiếm lấy bạn.

9. Biết giữ mình

Đàn ông rất muốn chiếm trọn trái tim và thể xác của một người phụ nữ, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc bạn được phép đánh mất chính mình khi hai người chưa chính thức kết hôn. Một khi đã có tất cả, người đàn ông chẳng biết trân trọng nữa đâu.

10. Tôn trọng đàn ông trước

Muốn được tôn trọng, trước hết hãy tôn trọng người ta. Bạn không thể hạ thấp người đàn ông của mình trước mặt người ngoài hay khiến người ta nổi giận vì bị bạn xỉa xói. Chỉ khi bạn biết tôn trọng đàn ông, đàn ông mới tôn trọng bạn.

11. Đừng bao biện cho những lỗi lầm của mình

Đàn ông hay phụ nữ gì thì cũng luôn tìm cách bào chữa cho những lỗi lầm của mình, đó là phản xạ bảo vệ mình hoàn toàn tự nhiên.

Nếu muốn người khác tôn trọng mình, tốt nhất là bạn nên thừa nhận sai lầm của mình thay vì cứ bao biện và chối tội. Tất nhiên bạn chẳng tự hào gì về những sai lầm đó, nhưng bằng việc thừa nhận chúng, bạn đã cho thấy lòng tự trọng của mình, và mọi người xung quanh luôn đánh giá cao điều đó.

12.  Đừng so sánh mình với người khác

Thôi đừng chối cãi, phụ nữ luôn luôn làm điều này, chúng ta so mình với các sao nữ và chính bạn bè của mình. Điều đó hiển hiện trong những bình luận kiểu như: “Mình mà có cặp giò đẹp như cô A đó thì…”, “Cô ta có nhiều đồ đẹp hơn mình”, “Cổ đẹp đó, nhưng tôi mới có đầu óc nè”, “Tôi dư sức hơn cô ta nếu tôi cũng có gia cảnh, vóc dáng, tiền, sự nghiệp hay chồng như cô ta.”

So sánh bản thân với người khác cho thấy sự tự ti và thua kém rõ ràng của bạn, nó không chỉ kéo tụt bạn xuống thấp hơn thực tế mà còn khiến người khác, cụ thể đàn ông bớt tôn trọng bạn. Nếu bạn không thể tự đề cao giá trị của bản thân mình thì chính bạn cũng không xứng đáng được trân trọng.

13. Đừng tự hạ mình

Điều đáng buồn là đàn ông không xem thường phụ nữ như cách mà chính chúng ta tự làm với mình. Nhiều phụ nữ chấp nhận việc mình có mức lương thấp hơn đồng nghiệp nam ở vị trí tương đương là hiển nhiên, thích sinh con trai hơn con gái, ngại thể hiện chính mình, ngại nêu ý kiến, ngại đấu tranh cho tiếng nói của mình, ngại theo đuổi ước mơ của mình, thường xuyên nghĩ rằng mình không thể làm việc gì đó chỉ vì mình là phụ nữ, nhún nhường và chấp nhận hy sinh vô lý cho chồng.

Đừng tự hạ mình xuống như thế, phụ nữ chúng ta sinh ra vốn đã rất tuyệt vời và chẳng thua kém đàn ông (tất nhiên là mỗi phái có một thế mạnh riêng), và càng ngày phụ nữ càng có vai trò quan trọng trong xã hội.

Lần nữa xin nhắc lại rằng, ai sẽ tôn trọng bạn nếu bạn không cho họ lý do để tôn trọng?

4 cách ghen thông minh để chồng sợ mà vẫn yêu vợ thật nhiều
4 cách ghen thông minh để chồng sợ mà vẫn yêu vợ thật nhiều
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Ghen thông minh để giữ chồng là điều không phải ai cũng làm được.
Dừng ngay hành động này nếu không hạnh phúc hôn nhân sẽ tiêu tan
Dừng ngay hành động này nếu không hạnh phúc hôn nhân sẽ tiêu tan
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Hôn nhân phải được xây dựng trên nguyên tắc của sự tin tưởng, tôn trọng, tình yêu và cả sự hi sinh.
Chuẩn bị tốt 4 điều này, bạn sẽ có cuộc hôn nhân mỹ mãn
Chuẩn bị tốt 4 điều này, bạn sẽ có cuộc hôn nhân mỹ mãn
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Nếu chuẩn bị tốt 4 yếu tố dưới đây, các bạn sẽ vững vàng khi bước vào hôn nhân và hoàn toàn tự tin làm chủ nó.
Điều đàn ông và phụ nữ thường ghét nhất về nhau mà bạn cần biết
Điều đàn ông và phụ nữ thường ghét nhất về nhau mà bạn cần biết
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Để không xảy ra những bùng nổ chiến tranh trong gia đình, cả phụ nữ và đàn ông nên biết những điều cả hai thường ghét để cùng nhau khắc phục.
Nếu chẳng may bị phản bội, chị em nên nhớ những điều này
Nếu chẳng may bị phản bội, chị em nên nhớ những điều này
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Dù bạn tưởng bạn đã mất đi cả thế giới sau cuộc tình đó, thì thế giới vẫn luôn bên bạn. Gia đình, bạn bè sẽ không rời bỏ bạn.
Theo:  khoevadep.com.vn