Chuẩn bị tốt 4 điều này, bạn sẽ có cuộc hôn nhân mỹ mãn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu chuẩn bị tốt 4 yếu tố dưới đây, các bạn sẽ vững vàng khi bước vào hôn nhân và hoàn toàn tự tin làm chủ nó.

Có người lại tỏ ra ghét việc phải gắn kết cả đời với nửa kia, cũng có người thấy sợ hãi với viễn cảnh hôn nhân. Bất luận là lý do nào, những suy nghĩ ấy đều bắt nguồn từ hiểu biết sai lầm về hôn nhân.

Kỳ thực, hôn nhân không phải là “cứu cánh” cho sự cô đơn, cũng không phải là mồ chôn của tình yêu. Có một thực tế mà ít người nhận ra cho đến khi lâm vào tình cảnh bất hạnh đó là: đám cưới là những khoảnh khắc ngắn ngủi, còn hôn nhân lại là chuyện lâu dài. Vì vậy, trước khi quyết định tiến một bước đến cuộc sống hôn nhân, bạn hãy chuẩn bị tốt 4 điều cơ bản dưới đây:

Mô tả ảnh.
 

Điều thứ nhất: Tâm lý và kỹ năng

Cả hai phải chuẩn bị tâm lý và các kỹ năng để thực hiện vai trò làm vợ, làm chồng, làm dâu/rể trong gia đình. Hai bạn phải chín chắn trong tình cảm, thật sự nghiêm túc khi lựa chọn bạn đời và phải có trách nhiệm với gia đình sắp xây dựng.

Ngoài ra, các bạn phải học cách sống chung trong tập thể gia đình mới, nhất là với phụ nữ. Vì lúc đó người phụ nữ sẽ phải đối mặt với nhiều mối quan hệ trong gia đình chồng như: quan hệ mẹ chồng - nàng dâu, chị em dâu, chị dâu - em chồng... Với nam giới phải học cách sống và ứng xử của một người chồng, người con rể.

Điều thứ hai: Vấn đề con cái

Con cái là một vấn đề tất yếu của hôn nhân. Do đó, hai bạn phải chuẩn bị những kĩ năng làm mẹ, làm bố, phải có những kiến thức chăm sóc trẻ nhỏ, nuôi dạy con cái. Việc vợ chồng không có kĩ năng nuôi dạy con thường dẫn đến những mâu thuẫn giữa hai người. Bởi sự bất đồng quan điểm trong việc chăm sóc, nuôi dạy con không giống nhau của vợ/chồng. 

Điều thứ ba: Quản lý kinh tế.

Hai bạn cần học cách quản lý kinh tế trong gia đình, cách chi tiêu hàng ngày, mua sắm, tiết kiệm như thế nào.

Thông thường kinh tế trong gia đình sẽ được chia làm hai khoản: Khoản lớn và khoản chi dùng thiết yếu. Khoản lớn dùng để mua nhà, mua xe, đầu tư làm ăn...; khoản chi dùng thiết yếu như: chi tiêu cố định (tiền điện nước, ăn uống, học hành, xăng xe...), chi tiêu dự phòng (tiền ốm đau, hiếu, hỉ...). Tùy vào từng điều kiện, hoàn cảnh mà hai bạn sẽ có kế hoạch chi tiêu trong khoản thu nhập kiếm được hàng ngày, hoặc đặt ra kế hoạch phấn đấu làm thêm ra sao.

Mô tả ảnh.
 

Điều thứ tư: Mặt "thầm kín" của hôn nhân

Mặt “thầm kín” của hôn nhân đó là quan hệ chăn gối trong đời sống vợ chồng. Tuy là mặt "thầm kín" nhưng nó cũng là nguyên nhân khiến hôn nhân lục đục, thậm chí là đường ai nấy đi.

vợ chồng, cần thiết phải có vốn hiểu biết nhất định về đời sống chăn gối. Nó không chỉ khiến cho cuộc sống phòng the của bạn luôn hạnh phúc mà còn là một "kĩ năng" để giữ vợ chồng luôn chung thủy với nhau.

6 câu nói của chồng chứng tỏ hôn nhân của bạn đang trên bờ vực
6 câu nói của chồng chứng tỏ hôn nhân của bạn đang trên bờ vực
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Dưới đây là những câu nói của chồng chứng tỏ cuộc hôn nhân của bạn đang có vấn đề và bạn cần điều chỉnh ngay lập tức.
5 mẫu đàn ông phụ nữ nhất định phải gặp trước khi lấy chồng
5 mẫu đàn ông phụ nữ nhất định phải gặp trước khi lấy chồng
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Bạn còn độc thân và xung quanh bạn đang có những anh chàng này, thì hãy tận hưởng điều tuyệt vời mà cuộc sống mang đến cho bạn.
7 nguyên tắc “cực chuẩn” để tìm thấy người trong mộng
7 nguyên tắc “cực chuẩn” để tìm thấy người trong mộng
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Chỉ cần một vài hành động nho nhỏ mà đôi khi sẽ thay đổi hoàn toàn cuộc sống của bạn sau này.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn