"Công Phượng hãy lên tiếng về tuổi thật để được giải thoát"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chương trình Chuyển động 24h phát sóng trưa ngày 16/11 của VTV đã đưa ra nhiều điểm bất hợp lý trong học bạ, giấy khai sinh... của Công Phượng.

Theo đó, nếu học bạ của một người bạn học chung với Công Phượng năm lớp 3, lớp 4 là Đặng Thị Phương, nét chữ khác nhau giữa các lớp thì sổ học bạ của Công Phượng, các lời phê từ lớp 1 đến lớp 5 đều giống nhau về nét chữ, màu mực. Vào năm 2006-2007 khi Công Phượng vẫn còn học lớp 5 thì đã có đến hai giấy chứng nhận tốt nghiệp tiểu học một vào năm 2006 và một vào năm 2007. Trường tiểu học Mỹ Sơn trả lời rằng Hồ sơ của các học sinh đã mất hết nên không thể xác định được bạn học của Công Phượng.

Mô tả ảnh.
Công Phượng.

Thêm nữa trong Giấy khai sinh của Công Phượng không có số sổ, số quyển. Việc không có số sổ, số quyển khiến văn bản đó không hợp lệ về mặt pháp lý. Chuyển động 24h cũng làm việc với lãnh đạo xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An và ông này cho biết trong sổ đăng ký khai sinh năm 1995 không có tên Công Phượng.

Người phụ trách tư pháp xã Mỹ Sơn nói rằng Sổ đăng ký khai sinh của xã từ năm 1999 trở về trước đã bị mất hết. Chủ tịch xã Mỹ Sơn cho biết thời điểm mất là vào năm 1997. Trong khi đó, bản sao giấy khai sinh của Công Phượng được làm năm 2001 ghi rõ sao từ Sổ đăng ký khai sinh.

Bản tin này cũng đưa ra bằng chứng rằng Hồ sơ nhân khẩu năm 2002 lưu tại Công an huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, trong đó có bản khai nhân khẩu của ông Nguyễn Công Bảy, bố của Nguyễn Công Phượng ghi ngày sinh của Công Phượng là 21/1/1993.

Cuối chương trình Chuyển động 24h, biên tập viên kết lại: "Công Phượng ngay trong lúc này, nếu em ngồi trước màn hình tivi thì tôi muốn nói với em rằng đây là giây phút có thể giải thoát cho em khỏi sự mập mờ, hãy lên tiếng... Chúng tôi là những nhà báo và chúng tôi buộc phải tìm ra sự thật... Sau sự kiện này em sẽ được đá bóng trong sự trung thực và thanh thản".

Trước đó, vào ngày 13/11, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố tuổi thật của Nguyễn Công Phượng sau khi cử đoàn thanh tra độc lập về xã Mỹ Sơn, Đô Lương, Nghệ An. Theo đó VFF xác đinh đó thủ quân của U19 sinh ngày 21/1/1995, tức 19 tuổi.

Scandal Công Phượng gian lận tuổi đã đi quá giới hạn?
Nhân vật được cho là tiết lộ Công Phượng sinh 1993 đã phủ nhận và làm đơn kiện tờ báo đưa thông tin sai lệch.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link