U19 Việt Nam - U19 Nhật Bản: Ai sẽ đăng quang?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Trận chung kết U19 Việt Nam - U19 Nhật Bản tối nay, liệu có phải là cơ hội để đoàn quân của HLV Graechen đòi nợ hay không?

Trận chung kết U19 Việt Nam - U19 Nhật Bản tối nay đang được hàng triệu cổ động viên nước nhà mong đợi từng giây phút.

Ở trận đấu vòng bảng, U19 Việt Nam đã chơi ấn tượng và chỉ chịu thua đội bóng trẻ xứ hoa anh đào với tỉ số 2-3, trái ngược hoàn toàn với trận thua 0-7 hồi đầu năm ở Cúp NutiFood. Chính HLV U19 Nhật Bản Suzuki Masakazu phải thừa nhận, U19 Việt Nam đã hoàn thiện hơn. Và nếu gặp lại nhau (ở chung kết), ông không chắc U19 Nhật Bản có thể đánh bại U19 Việt Nam.

u19 viet nam

U19 VN sẽ đòi nợ thành công U19 Nhật Bản để lên ngôi ở Mỹ Đình tối nay?

Chiều qua (12/9), HLV Guillaume chủ yếu cho các học trò tập nhẹ. Các cầu thủ đá chính ở trận bán kết gặp U19 Myanmar được chia thành nhóm riêng chạy bộ thả lỏng. Sau đó, riêng nhóm 5 cầu thủ thuộc trục dọc của đội gồm cặp trung vệ Đông Triều - Tiến Dũng, bộ đôi tiền vệ trung tâm Xuân Trường và Tuấn Anh cùng tiền đạo Công Phượng được chỉ đạo rèn những bài phối hợp trong cả tấn công lẫn phòng ngự.

Trận đấu này sẽ là trận chung kết thứ 3 trong vòng 1 năm qua của U19 Việt Nam. Hai lần trước đó, thầy trò HLV Guillaume đã phải nhận thất bại trước U19 Indonesia (U19 Đông Nam Á 2013) và U19 Myanmar (U22 Đông Nam Á tại Brunei). Tuy nhiên, “thầy Giôm” khẳng định các học trò của ông không gặp phải áp lực nào ở trận chung kết này. Sự cuồng nhiệt của 40 ngàn khán giả nhà sẽ tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ của ông.

u19 viet nam

Tuy nhiên, U19 Nhật Bản là đội bóng không hề dễ chơi.

Masaya đã thi đấu bùng nổ ở vòng bảng và bán kết. Tiền đạo này tỏ ra đặc biệt nguy hiểm với những tình huống đột phá và dứt điểm rất nhạy bén trước vòng cấm. Khóa chặt Masaya là điều mà “thầy Giôm” cần chỉ đạo các học trò phải làm trong trận đấu tối nay.

Điều mà HLV Guillaume đang lo lắng nhất trước trận chung kết là vấn đề thể lực của các học trò sau trận bán kết bùng nổ trước U19 Myanmar. Ông nhìn nhận chính thể lực không tốt đã khiến U19 Việt Nam mắc sai lầm và để thua liên tiếp 2 bàn ở những phút cuối trận gặp U19 Nhật Bản ở vòng bảng.

Mặc dù vậy, HLV Guillaume kỳ vọng khát khao giành chiến thắng và sự cổ vũ cuồng nhiệt trên khán đài sẽ tiếp thêm sức mạnh, giúp các học trò của ông khỏa lấp những điểm yếu. Trận chung kết giữa U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản sẽ diễn ra lúc 19h00 hôm nay (13/9) trên SVĐQG Mỹ Đình. Trước đó lúc 16h30 là trận tranh hạng ba giữa U19 Thái Lan và U19 Myanmar.

Trong khi đó, với việc toàn thắng từ đầu giải để vào chơi trận đấu cuối cùng, rõ ràng Nhật Bản cũng đã chuẩn bị rất kỹ cho giải đấu này dù chỉ mang sang dải đất hình chữ S đội hình 2 của mình.

Chẳng lạ gì nhau khi đã từng chạm trán trong trận đấu đầy cảm xúc ở vòng đấu bảng, vì thế không ngạc nhiên khi cả hai HLV trưởng đều khẳng định đã chuẩn bị những gì tốt nhất cho cuộc đối đầu tới đây.

u19 viet nam

Sự cuồng nhiệt trên khán đài của CĐV sẽ tiếp thêm sức mạnh cho U19 Việt Nam.

Với những gì đã thể hiện, rõ ràng Nhật Bản đang được đánh giá cao hơn so với U19 Việt Nam về kỹ năng chơi bóng, đồng thời cũng sở hữu khá nhiều cái tên xuất sắc trong đội hình.

Tuy nhiên, trong một trận đấu quyết định mọi chuyện đều có thể xảy ra, bởi chính HLV Masakazu đã khẳng định sau chiến thắng sát nút ở vòng bảng rằng "nếu gặp lại, chúng tôi chưa chắc đã thắng được Việt Nam".

Không dễ cho U19 Việt Nam đòi nợ, nhưng cũng chẳng đơn giản để Nhật Bản có thể đánh bại đoàn quân của HLV Graechen một lần nữa. Và hy vọng, đêm 13/9 với bản lĩnh, sự thăng hoa và có thể thêm sự may mắn đội chủ nhà sẽ giữ trọn được niềm vui cho người hâm mộ sau những ngày tưng bừng tại Thủ đô Hà Nội...

Dự đoán: U19 Việt Nam thắng 3-2

Đội hình dự kiến:

U19 Việt Nam: Văn Trường; Văn Sơn, Đông Triều, Tiến Dũng, Hồng Duy, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Long, Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn.

U19 Nhật Bản: Kenshin; Genta, Yamato, Shota, Masaya, Sakai, Takagi, Yosuke, Rikiya, Masaomi, Akira.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn