Mẹ Công Phượng: Sẽ mổ 3 con trâu khao toàn đội U19

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - "Khi bóng đến chân Phượng, ruột gan tôi như lửa đốt. Khi thấy hắn ghi bàn tôi chỉ biết nhảy lên ăn mừng mà không biết rơi cả dép ở đâu".

Có mặt trên khán đài chứng kiến con trai thi đấu, bà Nguyễn Thị Hoa, mẹ của tiền đạo Công Phượng vô cùng vui mừng, phấn khởi. Bà Hoa cho hay, thủ quân của U19 Việt Nam chẳng mời nhiều người thân trong gia đình lên Hà Nội xem U19 Việt Nam thi đấu vì biết hoàn cảnh gia đình mình khó khăn.

“Phượng muốn người nhà lên Hà Nội cổ vũ lắm chứ, nhưng hắn (nó, từ địa phương mẹ Phương nói về con trai – PV) biết nhà mình nghèo, nếu cả nhà đi hết lên Hà Nội thì sẽ rất tốn kém. Phần nữa vì bố Phượng đang rất bận với việc xây nhà. Còn tôi cũng luôn tất bật với việc đồng áng…”, bà Hoa kể lại.

mẹ công phượng

Mẹ Công Phượng vui vẻ trò chuyện cùng một cổ động viên.

Theo mẹ của thủ quân U19 Việt Nam cho biết, ban đầu gia đình bà cũng không ai dự định đi cổ vũ U19 Việt Nam, nhưng "bố Phượng cứ động viên tôi suốt. Ông ấy nói, chẳng mấy khi được xem hắn thi đấu. Thậm chí, đây là cơ hội nghìn năm có một để xem Phượng cùng đồng đội thi đấu với những đội bóng hàng đầu như vậy”.

Trước lời động viên của ông Nguyễn Công Bảy (bố Công Phượng), bà Hoa đã quyết định bán đi hẳn mấy bao thóc trong nhà và khăn gói ra Hà Nội cổ vũ con trai tại giải U19 Đông Nam Á – Cúp NutiFood 2014. “Chân ướt, chân ráo” đến Thủ đô, bà Hoa đã phải rất vất vả mới có thể tìm được nhà người quen cùng quê để ở nhờ.

công phượng

Công Phượng tỏa sáng trên sân cỏ.

“Tôi quanh năm suốt tháng bận bịu với việc đồng áng, có biết Hà Nội lớn và đẹp thế này đâu. Nhưng mà chưa đâu, đặt chân vào đến sân Mỹ Đình mới thấy choáng thật. Sân bóng gì mà đẹp rứa (đẹp thế) không biết. Đây là lần đầu tiên tôi được xem Phượng đá bóng ở sân đẹp mà lại đông khán giả như vậy”, bà Hoa nói về cảm xúc của mình khi lần đầu được đến sân Mỹ Đình.

Suốt 90 phút ngồi trên khán đài A sân Mỹ Đình, bà Hoa không rời mắt khỏi mỗi tình huống lên bóng của U19 Việt Nam. Đặc biệt, mỗi khi con trai Công Phượng đi bóng thì bà đã tâm sự: “Ruột gan tôi như lửa đốt và đứng ngồi không yên. Xem U19 Việt Nam đá bóng sướng, nhiều cảm xúc thật".

"Mà nói thật, tôi cũng không ngờ người ghi bàn lại là Phượng. Lúc đấy, tôi cùng với anh Mau (ông Huỳnh Mau – GĐĐH CLB HAGL - PV) và chú Vinh (chuyên gia bóng đá Nguyễn Văn Vinh - PV) chỉ biết nhảy lên ăn mừng mà không biết rơi mất cả dép ở đâu…”, bà Hoa hạnh phúc nói về tình huống Công Phượng ghi bàn thắng đẹp cho U19 Việt Nam.

Sau khi tỏa sáng trên sân cỏ, Công Phượng đang được nhắc đến như một ngôi sao sáng nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại. Thậm chí Công Phượng còn đang được báo chí thế giới ví như Messi, hay dư luận ở Việt Nam còn so sánh bàn thắng của anh như Maradona đã làm được ở Mexico 1986.

mẹ công phượng

"Đến giờ tôi vẫn không ngờ thằng Phượng lại ghi được bàn thắng đẹp như rứa" - bà Hoa chia sẻ với phóng viên.

Nghe đến đây, bà Hoa đã tỏ vẻ không hài lòng khi con trai đang được so sánh với những siêu sao, huyền thoại của bóng đá thế giới. “Với tôi, Phượng vẫn là Phượng. Hắn không chỉ đá bóng giỏi mà còn nghị lực lắm. Nhưng hắn không phải là ngôi sao. Vì ở U19 Việt Nam còn nhiều bạn Phượng cũng đá bóng giỏi lắm, chứ có phải một mình hắn đâu…”.

Sau trận thắng tưng bừng 4–1 của U19 Việt Nam trước U19 Myanmar tối 11/9, khi một người trong hội phụ huynh các cầu thủ U19 có hỏi: “Đợt này về mổ trâu ăn mừng chứ?”, mẹ Công Phượng vui vẻ trả lời: “Đợi đá xong chung kết, về mổ luôn 3 con trâu để khao toàn bộ đội U19”.

Được biết, mẹ của Công Phượng cũng sẽ tiếp tục ở lại để theo dõi con mình thi đấu trận chung kết với U19 Nhật Bản vào tối nay, ngày 13/9.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn