Để không hối tiếc cả đời, bạn đừng bao giờ làm điều này

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mỗi ngày đều là một cơ hội tuyệt vời để thay đổi cuộc sống vốn có của bạn để không lãng phí tháng năm sống trên đời.

Cuộc sống có nhiều điều để bạn hối tiếc không? Rất nhiều người cảm thấy mình đang lạc lõng giữa cuộc đời và không biết làm gì để cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn. Thời gian cứ thế trôi qua mà không quan tâm đã bạn sẵn sàng thay đổi chính mình chưa?

Cũng chính vì thế nên bạn hãy học cách sống không hối tiếc, vì bạn chỉ có một cuộc sống thôi!

1. Đừng bao giờ so sánh bản thân với người khác

Mọi người đều đấu tranh với điều này nhưng khá khó khăn để không tự so sánh bản thân với người khác. Nhưng hãy thôi so bì với bạn bè, gia đình hoặc thần tượng, thậm chí là cả bản thân của mình “ngày hôm qua” để biết được bạn đã trưởng thành (hay giỏi giang) đến mức nào.

Mô tả ảnh.
Đừng bao giờ so sánh bạn với người khác.

2. Bớt mơ mộng hão huyền và hành động nhiều hơn

Trên thế giới này không tồn tại khái niệm “tốt nhất”. Nhiều người bị mắc kẹt trong ý tưởng của bản thân vì lo lắng không tìm được cách nhanh nhất để đạt được những điều họ muốn. Và tệ hơn nữa, bạn đành nhìn thành công đến với bạn theo tốc độ của loài ốc sên và dành nhiều thời gian để mơ mộng đến những điều có thể đạt được hơn là tìm cách để biến những mộng tưởng đó thành hiện thực.

Đừng lãng phí thời gian quý báu của cuộc đời để làm những điều bạn không thích hay không muốn.

3. Là chính bản thân mình

Mọi người xung quanh đều muốn biến bạn thành một người mà bạn có thể hoặc nên là, và bạn để mặc cho họ làm điều đó. Không ai có quyền định giá bạn ngoại trừ bản thân ban và chắc chắn, một ngày nào đó bạn sẽ hối hận khi buộc phải thay đổi bản thân để chiều lòng thế giới xung quanh.

Đừng cố gắng ép buộc bản thân thoả mãn hết tất cả yêu cầu của gia đình, bạn bè hay đồng nghiệp, cấp trên. Đôi khi, hãy để bản thân trở nên “nổi loạn” hay “hoang dã” và theo đuổi điều bạn muốn thay vì trở thành “Mr/Ms Hoàn Hảo” trong mắt người xung quanh.

4. Cố gắng thực hiện ước mơ của bạn

Mô tả ảnh.
Mỗi con người đều có một ước mơ, hoài bão. (Ảnh minh họa)

Dù bạn là ai, ước mơ của bạn nhỏ bé hay to lớn thế nào thì hãy cứ thực hiện nó bởi vì ít nhất nó sẽ hướng bạn đến những điều tốt đẹp.

Người đời từng nói: Ước mơ là kim chỉ nam cho cuộc đời. Vì vậy, bất kỳ ai cũng cần có một ước mơ, một hoài bão và một niềm khát vọng để cố công thực hiện.

5. Nắm bắt nhiều cơ hội hơn

Nỗi sợ bị từ chối hoặc thất bại để rồi vuột mất những cơ hội tốt trong đời cũng là điều khiến chúng ta sẽ phải hối hận.

Một cô gái dễ thương không dám chủ động hẹn hò chàng trai mình thích, một người đang tìm việc và không dám ứng tuyển cho công việc mình muốn chỉ vì cảm thấy mình không đủ khả năng… Tuy nhiên, cuộc đời luôn có những cơ hội cho mỗi suy tính, ước vọng cho mỗi người. Vì vậy, bạn đừng để cho những nỗi sợ hãi e dè che mắt và vuột mất những cơ hội quý giá.

6. Kiên trì hơn nữa

Thậm chí ngay cả khi bạn đủ dũng cảm để nắm bắt những cơ hội trong cuộc sống thì vẫn có thể gặp thất bại. Nhưng quyết định bỏ cuộc khi gặp thất bại mới chính là điều khiến bạn hối tiếc nhiều nhất.

Khi bạn để cho áp lực của những thất bại trước mắt khiến mình chùn bước thì đó mới chính là thất bại hoàn toàn. Hãy kiên trì với những niềm tin của mình.

7. Không ngại ngần bày tỏ tình cảm với người thân nhiều hơn

Mọi người đều thích cảm giác được đánh giá cao nhưng những người có thể nói những lời động viên hay yêu thương người khác lại quá ít.

Đừng bao giờ “tiết kiệm” những lời yêu thương, khen ngợi hay động viên người khác vì vốn dĩ “lời nói chẳng mất tiền mua”, tại sao chúng ta lại không “lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”.

8. Trân trọng những gì đang có

Chúng ta luôn muốn được “nhiều” hơn những gì mình “đang có”, rất hiếm người có khả năng lực tự nhận xét và biết rằng mình đang có đủ tất cả những thứ cần thiết. “Có nhiều” luôn là điều tốt.

 Tuy nhiên, nếu không được nhiều thứ như mong đợi thì bạn vẫn cứ hãy trân trọng những gì mình đang có, vì không ít những người khác cũng đang mong muốn có được những gì bạn đang sở hữu.

Mô tả ảnh.
Cười là một liều thuốc tinh thần hiệu quả nhất giúp giải tỏa nổi buồn.

9. Cười nhiều hơn

Và hãy nhớ là đó là nụ cười sảng khoái nhất, vui vẻ nhất, vô ưu nhất. Khi cười bạn đừng để ý sẽ hở bao nhiêu cái răng và người khác sẽ đánh giá nụ cười của bạn như thế nào. Bởi vì đó là lúc trí nhớ của bạn sẽ mở ra để ghi lại giây phút bạn hạnh phúc nhất và vui vẻ nhất.

Cười là cách để chúng ta giảm tải stress, gia tăng tình bằng hữu và cải thiện những mối quan hệ. Nụ cười xua tan những điều tồi tệ và đón nhận những điều tốt đẹp đang chờ đón bạn ở tương lai!

Không phải lúc nào chúng ta cũng thành công trong công việc mà có những lúc không thể đạt được kết quả như ý nguyện. Tuy nhiên nếu không cố gắng để thực hiện điều mình muốn, bạn sẽ phải hối hận vì chưa từng cố gắng.

Hãy sống và làm những điều bạn muốn để một ngày nào đó phải giã từ cuộc đời bạn sẽ không còn điều gì để hối tiếc!

Phụ nữ có chồng thầm khao khát điều gì?
Phụ nữ có chồng thầm khao khát điều gì?
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Phụ nữ có chồng thường mang những khao khát rất nhỏ bé nhưng lại không dễ thực hiện như hồi độc thân.
“2 quy tắc” chữa lành vết thương sau cơn bão ngoại tình
“2 quy tắc” chữa lành vết thương sau cơn bão ngoại tình
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Có thể bạn còn hoài nghi, nhưng sự thực, rất nhiều cuộc hôn nhân thậm chí còn tốt đẹp hơn sau cơn bão “ngoại tình” bởi người ta biết cách...
7 thái độ nên có để vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống
7 thái độ nên có để vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Dường như khó khăn luôn bủa vây lấy ta, tuy nhiên, có người vượt qua được khó khăn, có người lại bị nó đánh bại.
Những cách để “người ấy” hết giận cực hiệu quả
Những cách để “người ấy” hết giận cực hiệu quả
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Làm người yêu hết giận thực chất không hề khó, chỉ cần bạn thật lòng và tinh tế một chút thì các chàng rất dễ xiêu lòng đấy.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn