Đừng bao giờ thay đổi mình theo mong muốn của những người khác!

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Con đừng thay đổi mình bởi mong muốn của những người khác vì những người thực sự yêu thương con sẽ không ép con thay đổi để trở thành một người h

Con ạ, mỗi con người là một giá trị riêng. Giá trị của bản thân thể hiện ở lối sống, sự hành xử, sự trưởng thành, nỗ lực trong công việc, cuộc sống để mỗi ngày một tốt hơn, có ý nghĩa hơn với mình và những người xung quanh chứ không phải ở sự ghi nhận của thế giới ảo ở số lượng like và comment như suy nghĩ nông nổi của cô gái kia. Mỗi người tự tạo nên giá trị của mình và phải biết trân trọng nó. Đừng dễ dàng vứt bỏ như những người đã làm: Quăng đi cả lòng tự trọng của mình xô đẩy, chen lấn để có một bữa ăn miễn phí, một cuộc vui miễn phí, hay dại dột vứt bỏ cả tương lai của mình vì một mục tiêu không đạt được, một người đàn ông không còn xứng đáng với tình yêu của mình, trong khi cuộc sống còn nhiều điều tốt đẹp phía trước.

Vì bất cứ lý do gì cũng đừng bán rẻ, đánh đổi, đừng để người khác coi thường, chà đạp lên giá trị của bản thân mình bằng tiền tài, địa vị hay bất cứ một thứ gì khác con nhé.

Mẹ đang viết thư này gửi cho con để nhắc con biết rằng con là một người tuyệt vời và dù có điều gì xảy ra, con vẫn luôn tỏa sáng. Mẹ nói như vậy không phải vì mẹ là mẹ của con mà bởi vì con đã làm phong phú cuộc sống của chúng ta và con sẽ làm cho cuộc sống của những người xung quanh, những người mà con sẽ gặp - giàu có hơn, đẹp đẽ hơn.

Chính con - một đứa trẻ nhỏ đã đem đến cho mẹ nhiều niềm vui hơn con có thể hình dung. Khi mẹ nhìn vào mắt con, mẹ nhìn thấy niềm hy vọng về con người và thế giới mà chúng ta đang sống, một thế giới đầy ắp yêu thương bởi con người và mọi vật, dù chỉ bằng một nụ cười, một cử chỉ hay bất kỳ điều nhỏ bé và đơn giản. Đó là những điều mà con đã mang đến thế giới này, một thế giới đầy sự cảm thông với những con người đau khổ yếu đuối, những trẻ em và người già. Con luôn nhạy cảm đối với nhu cầu của người khác và giúp đỡ họ bằng tấm lòng chân thành nhất.

Con đã đón nhận những niềm vui rất đơn giản hàng ngày mà cuộc sống đã đem lại cho chúng ta và giúp mẹ yêu cuộc sống đáng quý này. Con nói ra sự thật cho dù thế giới này không lắng nghe con và con luôn nhận ra được điều gì phù hợp và không phù hợp. Đôi lúc con có thể gặp khó khăn, nhưng thế giới này cần những diễn giả, những người biết ước mơ, những người sáng tạo, những người đầu tư, những người biết khám phá và con là một phần trong số đó.

Sẽ không có bất cứ ai giống như con bây giờ và sau này cũng vậy. Con luôn biết mình muốn đi đâu và muốn là ai. Hãy tận hưởng khi con là đứa trẻ, cho dù chính con đôi lúc ao ước mình là người trưởng thành. Hãy tin mẹ, có rất nhiều người trưởng thành mong lại có cơ hội thứ haiđược quay lại thế giới tuổi thơ. Đây là quãng thời gian đặc biệt để có những kinh nghiệm, học những điều mới, làm những điều tốt đẹp hơn hay đơn giản là có những niềm vui và những trải nghiệm xung quanh con. Con đừng quên những khoảng thời gian vui vẻ của thời ấu thơ - những kỷ niệm tuyệt vời mà con có được sẽ giúp con vượt qua những khó khăn trong cuộc đời sau này.

Con của mẹ, đừng bao giờ mất trí tưởng tượng tuyệt vời của con nhé, cho dù người khác có cười nhạo con. Họ có thể không nhìn thấy những điều kỳ diệu ẩn chứa trong trí tưởng tượng của con và những nơi mà con muốn khám phá.

Suy nghĩ của con rất rõ ràng, trong sáng và đơn giản nhưng có những thời điểm mẹ cảm nhận con bị kìm nén vì con không thể diễn đạt điều đó. Hãy trân trọng những cảm nhận của chính con, những điều con nhạy cảm hơn rất nhiều người khác, những điều mà có thể không ai ngoài con nhìn thấy và công nhận. Thay vì mải mê tìm kiếm những điều tốt đẹp từ bên ngoài, những điều mà mọi người đều công nhận nhưng con không thấy ý nghĩa, hãy tìm kiếm điều quan trọng nhất chính là con người con, và những điều còn lại khác sẽ đến. Con hãy nhớ rằng mẹ luôn bên con cho dù điều gì có xảy ra và mẹ luôn yêu thương, ủng hộ con với những cá tính riêng của con. Con đừng thay đổi mình bởi mong muốn của những người khác, hãy phát triển những điều con biết và hãy làm điều mình thích- như thế là đủ. Hãy đi đến bất kỳ nơi nào con muốn đi và tỏa sáng bất kỳ nơi nào con đến.

Mẹ yêu con!

Đàn ông chỉ góp tinh trùng, nên phụ nữ sinh con là để cho mình!
Đừng khi nào cũng như cây tầm gửi vào một người đàn ông mà nghĩ rằng: Tôi sống cho anh, vì anh, sinh con cho anh, làm việc nhà cho anh, chăm sóc cho anh…
Theo:  khoevadep.com.vn