Làm điều này mỗi ngày, vợ chồng lúc nào cũng hạnh phúc keo sơn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tích lũy yêu thương từng ngày bằng những điều giản là một trong những cách giúp cho tình cảm vợ chồng thêm bền chặt.

Mọi người thường nói là đi tìm và khám phá giá trị của hạnh phúc, cứ ngỡ rằng hạnh phúc là một cái gì đó cao siêu mà không nhận ra rằng hạnh phúc có ở quanh ta. Hạnh phúc không phải trên trời rơi xuống hay được ai ban phát mà nó nằm ngay trong cảm nhận, suy nghĩ và hành động của mỗi ngầm.

Nếu bạn không bao giờ tâm sự những gì mình cảm nhận với bạn đời, mối quan hệ của hai người có thể đang rạn vỡ. Hãy học cách chia sẻ cảm xúc với "nửa kia" nếu bạn muốn vợ chồng ngày càng gắn bó, yêu thương. Bạn có thể tích lũy yêu thương từng ngày bằng những điều giản dị dưới đây để củng cố hạnh phúc vợ chồng mình.

Quan tâm

Dành sự quan tâm cho “nửa kia” sẽ giúp cuộc hôn nhân của bạn luôn vững bền. Hầu hết chúng ta đều thể hiện sự ân cần, quan tâm dành cho đối phương trong giai đoạn hẹn hò.

Tuy nhiên, khi bước vào đời sống hôn nhân thì điều này lại dần biến mất. Đừng chỉ dành sự chu đáo, quan tâm tới bạn bè, đồng nghiệp mà quên mất người bạn đời của mình. Đến lúc bạn mất đi, người còn lại ở bên bạn và chăm lo cho bạn chỉ có thể là vợ hoặc chồng bạn mà thôi.

Ảnh minh họa.

Sự gần gũi

Ngoài “chuyện yêu”, có rất nhiều cách giúp bạn thể hiện tình cảm của mình với bạn đời. Cùng nắm tay nhau đi dạo, vuốt ve, mát-xa hay dành cho nhau những cái ôm thật chặt. Những hành động giản gị này sẽ giúp thắt chặt tình cảm đôi lứa.

Đôi khi, những hành động màu mè bên ngoài như tặng hoa hay hôn nhau chốn đông người chưa chắc đã làm cô gái của bạn thích thú. Khi yêu, chỉ cần một cử chỉ nhỏ, chân thành nhưng tinh tế cũng có thể khiến đối phương cảm nhận được tình yêu từ bạn.

Bí quyết là mỗi sáng thức dậy, bạn hãy hôn “người ấy” của mình thật nhẹ nhàng, chắc chắn cô ấy/anh ấy sẽ bất ngờ mà dành cho bạn những tình cảm đặc biệt.

Tôn trọng

Cuộc sống hôn nhân không thể kéo dài nếu thiếu đi sự tôn trọng. Một cuộc hôn nhân hạnh phúc phải được xây dựng trên nền tảng của sự tôn trọng lẫn nhau. Lúc cãi nhau, giận hờn, hoặc những khi mất bình tĩnh – bạn hoặc người yêu của bạn chắc chắn sẽ có lúc không kiềm chế được bản thân mà nói những câu đau lòng. Những lúc đó, hãy bình tĩnh và suy nghĩ xem, bạn yêu anh ấy/cô ấy vì điều gì. Yêu được người ta, hiểu người ta và chấp nhận họ thì bạn sẽ không còn thấy họ xấu trong mắt mình nữa.

Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu

Sau khi kết hôn, mỗi người dường như đã tự nguyện bỏ tự do cá nhân để bước vào mối quan hệ gắn bó và thân tình hơn. Do vậy, bạn cần biết lắng nghe bạn đời nói về những thói quen riêng, về sự gần gũi trong quan hệ vợ chồng và những yêu cầu khác…

Bạn nên thật sự thấu hiểu bạn đời từ các ước muốn nhỏ nhoi đến những cái thích và không thích, từ điểm mạnh đến điểm yếu của họ. Nói thì đơn giản như vậy nhưng bạn cần có thời gian và sự kiên nhẫn mới có thể làm được điều này. Đây chính là hai nhân tố quan trọng đầu tiên để thiết lập mối quan hệ mật thiết giữa hai người.

Khích lệ

Thay vì chỉ trích, bới móc những tính xấu của nhau, bạn hãy là người khích lệ, động viên bạn đời mỗi khi họ gặp khó khăn trong cuộc sống. Hãy giúp họ lau khô nước mắt và khuyến khích họ bước về phía trước. Không gì hạnh phúc và cần thiết hơn những lúc họ yếu đuối, bạn ở bên và vỗ về, an ủi họ như một đứa trẻ nhỏ. Ai cũng có những lúc trong cuộc đời gặp khó khăn, và ai cũng cần sự quan tâm và động viên đúng lức.

Kề vai sát cánh

Nếu bạn thấy rằng mình và bạn đời đang nhìn về hai phía khác nhau thay vì cùng hướng tới một mục tiêu chung thì hai bạn nên điều chỉnh lại. Cuộc sống hôn nhân là một hành trình đòi hỏi sự cam kết suốt đời và luôn kề vai sát cánh bên nhau.

 Bí quyết để có một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, lâu dài là hãy nuôi dưỡng hôn nhân từng ngày, giống như bạn đang chăm một cái cây non đang lớn. Tình yêu bền vững sẽ phải trải qua nhiều khó khăn, giông bão, thử thách, chính vì thế, bạn đừng mủi lòng mà từ bỏ.

Một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc luôn bắt đầu bằng những điều giản gị mà không phải ai cũng thấy. Hãy thường xuyên chia sẻ và tâm sự với người bạn đời của mình để cho họ thấy bạn cần gì trong cuộc sống. Sự sẻ chia và cảm thông trong những lúc khó khăn sẽ giúp cho hai bạn tránh được những vấp ngã và sai lầm trong cuộc sống hôn nhân của mình.

Yêu theo cách của bạn

Khi tạo lập một thế giới mới cho nhau, bạn rất cần đến ngôn ngữ tình yêu của riêng mình, biết làm những gì cho bạn đời cảm thấy yêu và được yêu. Bạn hãy biết trân trọng những gì đang có và khám phá điều cần phải có.

Để giữ mãi ngọn lửa tình trong nhau, vợ chồng bạn có thể nhớ lại những giây phút ban đầu yêu nhau để cảm nhận mình đã và đang được yêu trọn vẹn. Bạn có thể cảm nhận lại thời điểm ấy và cố tìm ra điều chính yếu để luôn tái hiện nó trong mối quan hệ mật thiết vợ chồng

7 bước để có một tình yêu tốt hơn sau khi bạn đã từng bị đổ vỡ
7 bước để có một tình yêu tốt hơn sau khi bạn đã từng bị đổ vỡ
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Sau khi chia tay tình yêu, với đàn ông bị tổn thương 1 thì phụ nữ sẽ bị đau gấp 10 lần. Và sẽ rất khó để họ nghĩ tới việc yêu lại một lần nữa.
Ai hay dùng điện thoại vào ban đêm hãy đọc ngay bài viết này
Ai hay dùng điện thoại vào ban đêm hãy đọc ngay bài viết này
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thói quen dùng điện thoại quá nhiều, nhất là trước khi đi ngủ vào ban đêm là nguyên nhân gây ra một loạt rắc rối về sức khỏe.

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link