Muốn hôn nhân hạnh phúc, đừng yêu cầu quá cao với nửa kia

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Con người, đối với bạn đời của mình, thường đặt ra những yêu cầu này khác sao cho hợp với hình mẫu lý tưởng của bản thân.

Có một người phụ nữ xinh đẹp chưa đầy 30 tuổi, rất có thành tựu trong sự nghiệp, đã là chủ quản cấp cao của một công ty. Điều khiến người ta kinh ngạc nhất chính là, cô ấy đã kết hôn gần bảy năm mà vẫn tươi trẻ như ánh mặt trời vậy, chỉ cần cô ấy có mặt, mọi người đều rất dễ chịu. 

Một nhóm phụ nữ đã hỏi cô, làm sao mới có được hôn nhân hạnh phúc? Cô ấy bảo rằng: “Tôi không có giống mọi người, tôi đối với hôn nhân đều yêu cầu không cao, người đàn ông mà tôi muốn lấy cũng yêu cầu không cao, vậy nên đến bây giờ, tôi vẫn có thể nói, kết hôn thật là tuyệt!”. 
Một câu nói này của cô ấy, khiến tôi đột nhiên hiểu ra, nền tảng của hôn nhân hạnh phúc, chẳng phải là ở chỗ “yêu cầu không cao” hay sao? 
Ngày xưa, vợ chồng với nhau đều thiên trường địa cửu, vui vẻ sống với nhau đến bạc đầu. Đương nhiên, nó là có liên quan với nếp sống giản dị thuần phác của xã hội thời bấy giờ, nhưng chẳng phải đối với cái gọi là “yêu cầu không cao” thì càng có liên quan hơn sao? 
Người phụ nữ xuất giá giống như rút thăm vậy, rút trúng một lá thăm hữu dụng liền thấy cảm kích, chân thành sống với nhau trọn đời. 

Muốn hôn nhân hạnh phúc, đừng yêu cầu quá cao với nửa kia
Muốn hôn nhân hạnh phúc, xin đừng quá "đòi hỏi"

Bà nội tôi đối với vấn đề hôn nhân thường nói rằng “gặp nhau chính là duyên phận!”. Người phụ nữ vào thời đó của bà, yêu cầu đối với người đàn ông thật sự không cao, chỉ cần họ không ăn chơi trác táng, không cờ bạc rượu chè, kiếm tiền nuôi gia đình, chính là người chồng rất tốt rồi. Người đàn ông của thời đó, yêu cầu đối với bạn đời, chỉ cần giỏi việc nội trợ, nuôi dạy con cái là tốt rồi. 

Phụ nữ thời nay, tri thức và năng lực kinh tế ngày càng tăng lên, do đó tiêu chuẩn về người bạn đời cũng cao hơn hẳn. Hiện nay, không có người phụ nữ nào còn cho rằng đàn ông không ăn chơi trác táng, không cờ bạc rượu chè, kiếm tiền nuôi gia đình là người chồng tốt nữa. 
Giờ đây phụ nữ đối với chiều cao, diện mạo, nghề nghiệp, sở thích, cá tính, tố chất nghệ thuật, hoàn cảnh gia đình, tài sản, quan niệm tiền bạc, cho đến cả bảng hiệu xe của người đàn ông, cho đến việc anh ta có biết rửa chén hay không, yêu cầu đều đã rất cao rồi. 
Tuy hạnh phúc là vì “yêu cầu không cao”, nhưng chúng ta cũng không thể yêu cầu người phụ nữ thời nay quay trở về quá khứ, xuất giá một cách tùy tiện được. Dẫu cho chúng ta có thể nói đùa rằng, cứ tùy thích đi, không sao cả, nhưng trên thực tế, các loại quan niệm từ sớm đã ăn sâu vào trong đầu óc của người ta rồi, không dễ mà thực hiện. 
Một người “đáng được” yêu, không thể cách quá xa tiêu chuẩn của chúng ta, nhưng sau khi yêu anh ta rồi, phải chăng là có thể không nên yêu cầu quá nhiều, để tình yêu có được nhịp thở đều đều như thuở đầu chăng? Nói từ quan điểm này, “hôn nhân hạnh phúc là bởi yêu cầu không cao” mới là có ý nghĩa. 
Một người bạn của tôi nói về hôn nhân hạnh phúc của cô ấy: “Chồng mình trước giờ không hề yêu cầu mình làm bất cứ chuyện gì, không yêu cầu mình sinh con, trừ phi mình đồng ý; nhưng mình trước giờ cũng không yêu cầu anh ấy trở thành một người đàn ông thú vị hay biết quan tâm nhiều hơn, anh ấy là người đàn ông thành thật tốt bụng, nhưng người như vậy phần lớn là không thú vị gì, đây là sự thật cần phải chấp nhận”. 
Hãy là một người vợ tuyệt vời đã nếu muốn nửa kia của mình hoàn hảo, hãy ghi nhớ cả những điều sau để giúp có một hôn nhân bền vững.

Đừng để quá khứ giết chết hôn nhân của hai người

Quá khứ là chuyện đã qua. Bất cứ ai cũng có thể phải trải qua một quá khứ chịu nhiều tổn thương, đau đớn, thất vọng, bỏ lỡ cơ hội… Đó có thể là một niềm đau mà ai cũng muốn chôn giấu. Vì thế nếu bạn muốn thực sự hạnh phúc, tuyệt đối đừng mang quá khứ đó vào cuộc sống hiện tại để “nhắc nhở” nửa kia. Đừng quan trọng chuyện trong quá khứ là gì vì rất có thể chính điều đó sẽ làm đổ vỡ mối quan hệ giữa hai bạn. Hãy làm cho cuộc sống, tình yêu hiện tại của hai bạn trở nên có ý nghĩa. Điều đó sẽ giúp vun đắp cho mối quan hệ của hai bạn ngày càng vững chắc.

Bằng lòng với những việc mình làm cho nửa kia

Mahatma Gandhi đã từng nói rằng: “Hãy sống như thể bạn sẽ chết ngày mai. Hãy học như thể bạn sẽ sống mãi mãi”.

Đừng so sánh nửa kia với người khác

Có câu danh ngôn rằng: “Hạnh phúc thật sự là khi bạn đang sống cuộc sống của bạn mà không cần chờ sự phê duyệt của bất kỳ ai”.

Điều đó có nghĩa rằng tất cả mọi người đều sống cuộc sống của mình với tốc độ khác nhau. Tự bản thân mỗi người biết cách làm thế nào để cho tự chúng ta trở nên đặc biệt và đẹp hơn. Việc ai đó biết nắm lấy điểm độc đáo của bản thân để phát huy sẽ luôn là điều khiến họ tự hào về bản thân. Điều này cũng làm nên sự khác biệt giữa người này với người khác. Chính vì thế nếu bạn muốn mình thực sự hạnh phúc, thì đừng bao giờ so sánh nửa kia với bất kì ai. Thậm chí khi bạn so sánh bạn cũng không thể thay đổi được điều gì vì bản thân họ không muốn. Cuối cùng, những gì bạn nhận được sau khi so sánh người mình yêu thương với ai đó sẽ chỉ là một mối quan hệ đổ vỡ, sự thất vọng, chán ghét nhau.

Trong mối quan hệ tình cảm cũng vậy, bạn và đối phương là hai thực thể khác nhau. Và mỗi người đều mang dấu ấn cá nhân nhất định. Nếu bạn đã hài lòng với những gì mình đã làm được cho mối quan hệ của hai người và bản thân bạn không tiếp tục tìm hiểu, cố gắng để phát triển bản thân vì mối quan hệ của hai người thì mối quan hệ đó rồi cũng không đi đến đâu. Điều mà bạn cần lưu ý là hãy làm cho mọi thứ bằng cả sự nhiệt huyết và tình cảm mà bạn dành cho nửa kia. Đừng bao giờ ngừng học hỏi kinh nghiệm sống từ người khác. Vì điều đó không chỉ làm dày thêm kinh nghiệm sống của bạn mà nó còn giúp cho chuyện tình cảm của bạn ngày càng bền chặt.

Bốn nỗi khổ lớn của một đời người và cách để thay đổi
Bốn nỗi khổ lớn của một đời người và cách để thay đổi
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Cuộc đời ai cũng có nỗi khổ riêng, vậy làm thế nào để thoát khỏi nỗi đau lớn nhất của một đời người.
Muốn cả đời suôn sẻ hãy khắc cốt ghi tâm những điều sau
Muốn cả đời suôn sẻ hãy khắc cốt ghi tâm những điều sau
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Mỗi câu nói của người xưa đều là những kinh nghiệm được đúc kết ra từ các hiện tượng, sự việc thật xảy ra trong một thời gian lâu dài.
Thiết kế cầu thang CHUẨN phong thủy để tránh...mạt vận
Thiết kế cầu thang CHUẨN phong thủy để tránh...mạt vận
(Khám phá) - (Phunutoday) - Vị trí cầu thang được đánh giá là hành lang dẫn khí cho ngôi nhà, vì vậy phải chú trọng thiết kế rất nhiều.

 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link

Thu