Những hành động khiến bạn thông minh hơn trong mắt người khác

09:00, Chủ nhật 27/09/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là những phương pháp đi đứng, ăn mặc cho tới sự biểu cảm khuôn mặt... giúp bạn trở nên thông minh trong suy nghĩ những người xung quanh.

1. Ăn mặc "nghiêm túc"

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa.

Thời trang luôn biến đổi nhưng có những kiểu “tâm lý ăn mặc” sẽ không thay đổi. Một trong những điểm có thể tác động mạnh tới nhận thức của người khác về trí tuệ của bạn, đó là: Những người ăn mặc đứng đắn, công sở với complet và cà vạt được cho là thông minh hơn (mặc dù sẽ trông ít thú vị hơn) những người ăn mặc bình thường.

Riêng đối với phụ nữ, các nhà tâm lý cũng chỉ ra họ nên mặc đồ “nam tính” vì có nhiều khả năng thành công hơn tại các cuộc phỏng vấn tuyển dụng.

2. Bước đi bằng tốc độ của mọi người

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa.

Theo nghiên cứu của giáo sư Carey Morewedge thuộc Đại học Boston, “con người nhìn vào tốc độ di chuyển để suy diễn một cách cực đoan về suy nghĩ của người khác”.

Như vậy, nếu bạn bước đi quá nhanh, bạn có thể bị coi là kẻ vội vàng hấp tấp, bước thật chậm (mà không phải do tuổi tác) - bạn thành kẻ chậm chạp mà có phần lập dị. Tất cả đều khiến mọi người có suy nghĩ không mấy thiện cảm về sự thông minh của bạn.

Vì vậy, trong các cuộc gặp mặt, hãy bước đi bằng với tốc độ của những người khác, bởi đó là cách hành xử của một người thông minh, hiểu chuyện.

3. Bắt chuyện xã giao

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa.

Phần lớn các mối quan hệ trên đời đều bắt đầu từ những lần bắt chuyện xã giao vu vơ. Việc này không chỉ là đến nói chuyện với một người không quen mà còn phải tạo ra một cuộc nói chuyện tự nhiên và không gây áp lực. Bạn hãy vượt qua chính mình bằng cách tự bắt chuyện với mọi người đã nhé.

4. Dùng từ ngữ đơn giản

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa.

Một nghiên cứu tiến hành từ năm 2012 đến nay của Đại học Princeton (Mỹ) với cái tên "Hậu quả của ngôn ngữ : vấn đề với việc sử dụng từ ngữ không cần thiết" đã cho thấy việc bạn cố nhồi nhét một cách vụng về những từ ngữ “đao to búa lớn” hoặc cao siêu khó hiểu khiến cho người ta nghĩ rằng bạn rất kém thông minh.

5. Đeo một cặp kính 

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa.

“Đeo kính để trông tri thức hơn”, câu nói nghe có vẻ vui đùa này thật ra lại đúng về mặt khoa học. Những nghiên cứu đã bắt đầu được thực hiện từ thập niên 1970 và nhà tâm lý học Helmut Leder đã chứng minh được rằng, đeo kính khiến cho chúng ta trông có vẻ thông minh hơn. 

Trong nghiên cứu, ông cũng nói rằng những cặp kính càng vuông vức sẽ càng có tác dụng tốt hơn.

6. Giao tiếp bằng mắt.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa.

Người phương Tây cho rằng, những ai giao tiếp bằng mắt càng nhiều thì người đó càng tự tin vào bản thân mình. Không chỉ có vậy, người biết giao tiếp bằng mắt còn được đánh giá cao về khả năng lãnh đạo, sở hữu khả năng “áp đảo” lớn. Đồng thời họ ít lo lắng và thông minh hơn so với những người khi nói chuyện không nhìn thẳng vào mắt người đối diện. 

Nghiên cứu năm 2007 của giáo sư Nora A. Murphy thuộc Đại học Loyola Marymount chỉ ra, nhìn trong khi nói là một hành vi quan trọng tương quan đáng kể với chỉ số IQ. Đây là nhân tố chính quyết định việc gây ấn tượng với người đối diện trong các cuộc gặp mặt.

7. Nói chuyện "lên bổng xuống trầm"

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa.

Những lời nói biểu cảm với sự điều tiết hợp lý về cường độ sẽ gây được sự chú ý, tăng mức độ tin cậy và làm người nghe ấn tượng rằng bạn thông minh.

8. Trao đổi những điều mình biết một cách chân thành.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa.

Khi vướng phải một cuộc tranh luận nảy lửa với bạn bè, bạn thường rơi vào tình trạng yếu thế khi cuộc tranh cãi xoay quanh những lỗ hổng kiến thức mà bạn không biết. Bạn có thể thừa nhận rằng, vấn đề đó mình không biết thật, tuy nhiên nếu muốn giữ vẻ ngoài thông minh, hãy tập trung vào những gì mà bạn biết. Nếu đang tranh luận, không nên tập trung vào những bất đồng giữa hai người mà hãy từ từ chỉ ra những gì mà bản thân bạn biết về chủ đề nói trong khi vẫn thảo luận với mọi người.

9. Luôn tin mình là người thông minh.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa.

Bạn muốn trông thông minh trước hết bạn phải tin rằng mình là người thông minh. Chỉ cần bạn có niềm tin, điều đó sẽ thành sự thật. Khi con người tin rằng mình có thể thông minh hơn, họ thường có xu hướng tìm tòi học hỏi những điều mới và đặt ra các câu hỏi khác lạ. Và ngược lại, nếu coi trí thông minh là một thứ cố định và không thể thay đổi, chúng ta sẽ cảm thấy bằng lòng với thực tại và không ham học hỏi kiến thức mới. Chính vì vậy, khi có niềm tin, bạn có thể đạt được “mức độ” thông minh mà mình mong muốn.

Cay đắng nhìn vợ sắp cưới lên xe hoa cùng người khác
 Anh hãy nhớ rằng, nếu đã cởi chiếc áo trên người một người phụ nữ, anh phải khoác lên người cô ấy bằng một chiếc váy cưới thật đẹp và lộng lẫy hơn.
Phát hiện mới: Thi thể người chết đang phân hủy có mùi trái cây
Nghiên cứu mới này cho thấy, các bộ phận cơ thể người khi phân hủy sẽ xuất hiện năm hợp chất hóa học khác biệt hoàn toàn so với động vật.
 
Bị điện giật khi mắc dây phơi quần áo ở sân nhà, 3 người tử vong
Một số người hàng xóm thấy vậy vội chạy đi cắt điện rồi sơ cứu cho các nạn nhân ngay tại chỗ . Tuy nhiên đáng tiếc, cả 3 người đều đã tử vong.
 
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Dat Van