Những khoảnh khắc bom đạn chạm tới trái tim hàng triệu người xem

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngay giữa những cuộc biểu tình, chiến tranh gay gắt, đẫm máu, tình yêu và sự khao khát hòa bình vẫn luôn tồn tại.

Một cảnh sát đặc nhiệm của Nga bế một em bé trên tay rời khỏi khu vực nguy hiểm sau cuộc khủng hoảng con tin đẫm máu tại trường học Beslan phía Bắc Ossetia. Bức ảnh được phóng viên ảnh Viktor Korotayev chụp vào tháng 9/2004 khi các tay súng ly khai Chechnya chiếm giữ trường học Beslan ở Nga và bắt giữ hơn 1.000 người. Cuộc bắt cóc con tin này đã khiến hơn 330 người thiệt mạng, trong đó có 186 nạn nhân là trẻ em dưới 17 tuổi. Bức ảnh sau đó đã xuất hiện trên hầu hết trang bìa của các ấn phẩm tạp chí trên toàn thế giới.

Niềm hạnh phúc hiện rõ trên khuôn mặt của những binh lính Mỹ khi được những cô bé người Hà Lan dẫn đến một buổi khiêu vũ trong giai đoạn căng thẳng của cuộc chiến tranh Thế giới thứ II.

Một người dân bản địa tại Papua New Guinea đang hộ tống 1 người lính Úc bị thương ra khỏi rừng cây bụi trong Thế chiến thứ 2, năm 1942.

Một người lính quân y đang băng bó vết thương ở chân cho một em nhỏ trong khi em trai của cậu đang ngồi bên cạnh. Bức ảnh được nhiếp ảnh gia Georg Gundlaha  chụp trong cuộc Thế chiến II, 1944.

Một người lính ở phía Đông nước Đức chấp nhận làm trái quy định của cấp trên để giúp cậu bé vượt qua “Bức tường Berlin” để đoàn tụ với gia đình trong thời kỳ Chiến tranh lạnh năm 1961. Đây là một trong những biểu tượng mang tính nhân văn mạnh mẽ nhất về con người trong thời kỳ “Chiến tranh Lạnh” giữa phía Đông và phía Tây nước Đức.

Người lính Xô-Viết được một phụ nữ Ukraine cho nước uống sau khi bị bắt trong chiến tranh thế giới thứ II năm 1941. 

Bên trong vẻ cứng rắn, bất kỳ người lính nào cũng có những tâm tư, tình cảm của riêng mình. Hình ảnh người lính Bosnia đang chăm sóc cho đứa trẻ anh vừa cứu sống trong cuộc di tản Gorazde năm 1995.

Một binh lính Đức dùng miếng băng gạc của mình để băng bó lên vết thương cho một phụ nữ người Nga trong chiến tranh thế giới thứ hai năm 1941.

Một người lính Afghanistan bế một em bé đang khóc vì quá sợ hãi ra khỏi hiện trường của một vụ nổ trong cuộc chiến tranh Afghanistan, kéo dài từ năm 2001 đến năm 2014.

Một người lính bộ binh Canada ôm đồng đội khóc nức nở trên chiến trường khi những người bạn cùng chiến đấu với họ đã hy sinh. Bức ảnh được chụp vào thời kỳ chiến tranh Triều Tiên, 1950 - 1953.

Một người lính Đức vui vẻ chia sẻ khẩu phần ăn của mình với hai mẹ con người Nga trong Thế chiến II, năm 1941.

Nhà báo Raymond Walker bế đứa trẻ ông vừa cứu được trong cuộc nội chiến Tây Ban Nha băng qua cầu đến Pháp. Bức ảnh được chụp vào năm 1936. 

Những người lính Mỹ đang cùng nhau hợp sức đẩy một chiếc xe chở hai lính Đức bị thương nặng. Bức ảnh được chụp vào ngày 26/1/1945.

Joseph Dwyer đang bế một cậu bé bị thương ra khỏi đám cháy đến nơi an toàn trong cuộc chiến ở Iraq, 2003 - 2011. 

Anh lính Ryan Lee và chú chó Valdo ôm nhau ngủ trên sàn bệnh viện sau khi may mắn thoát chết trong cuộc chiến tại Afghanistan vào năm 2011.

Trung sĩ Frank Praytor nhận nuôi một chú mèo con sau khi biết mẹ nó đã bị chết bởi bom đạn. Bức ảnh được chụp trong chiến tranh Triều Tiên, năm 1953.

Richard Barnett của hải quân Hoa Kỳ chăm sóc cho một cô bé bị lạc trong 1 cuộc đụng độ của cuộc chiến tranh Iraq vào ngày 29/3/2003. 

Một người lính Ukraine hôn bạn gái của mình qua cửa khẩu của một cơ sở được bao quanh bởi các lực lượng vũ trang ủng hộ Nga. Ảnh được chụp vào năm 2014.

Người lính Jordan ủ ấm đôi tay của một em bé Syria phải di tản khỏi đất nước trong cuộc Nội chiến Syria năm 2013.

Một cô bé Tunisia tặng bông hồng đỏ cho người lính sau khi quân đội từ chối bắn vào người biểu tình trong cuộc biểu tình tại Tunisi vào năm 2011 .

Trận đấu bóng đá diễn ra giữa những binh sĩ người Anh và Đức trên mặt trận phía Tây khi họ từ bỏ “chiến bào” của mình. Bức ảnh được chụp trong thế chiến thứ nhất, ngày 24/12/1914.

Một cậu bé đang dẫn một cụ già bị mù đi qua con đường bị chiến tranh tàn phá tại nơi diễn ra cuộc chiến tranh Triều Tiên vào năm 1951.

Một bé gái Afghanistan nắm tay nữ binh lính người Mỹ.

Các binh sĩ Đức đang chơi với một đùa với một chú mèo con đi lạc trong Thế chiến II, năm 1943 .

Ba binh sĩ Đức chung sức giúp một binh lính người Pháp bị mắc kẹt trong khu vực lầy lội Verdun. Bức ảnh được chụp vào năm 1916.

Một chú chó bị thương được các binh lính Mỹ chăm sóc cẩn thận trong chiến tranh thế giới thứ hai, năm 1944.

Bất chấp những quy định nghiêm ngặt nơi chiến trường, tình cảm vẫn nảy sinh giữa binh lính và những chú chó dễ thương.

Dick L. Powell chia sẻ bữa ăn với một chú cún trong cuộc chiến tranh Triều Tiên năm 1951.

Hai người lính Mỹ đang cố gắng an ủi cô bé đang buồn bằng một chú chó con trong chiến tranh thế giới thứ hai.

Quá xúc động, cả viên cảnh sát lẫn cô gái trong nhóm biểu tình tại Sofia, Bulgari vào năm 2013 đã không kìm được nước mắt.

Nửa trái dưa hấu và bài học về tình nghĩa vợ chồng
Bên trong miếng dưa chứa đựng một bài học lớn về cách ứng xử trong gia đình, khi trái tim đã nguội lạnh, con phải từng chút từng chút sưởi ấm cho nó.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn