Nỗi khổ hoa hậu, nỗi buồn diễn viên, nỗi phiền ca sĩ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mỗi nghiệp đều có một nỗi khổ riêng nhưng khi chọn, người làm nghề phải chấp nhận và tìm cách vượt qua.

Đằng sau những đèn hoa rực rỡ, những sang trọng hàng hiệu, nhà lầu xe hơi, người nổi tiếng trong làng giải trí cũng có những góc khuất riêng. 

Trong giới người nổi tiếng, hoa hậu, ca sĩ và diễn viên thường được nhắc tới nhiều nhất. Được công chúng biết tới, họ không còn có cuộc sống riêng.

Hoa hậu - Áp lực luôn phải đẹp hơn người bình thường

So với ca sĩ và diễn viên thì hoa hậu có con đường trở thành người nổi tiếng khá mau lẹ. Quá trình của họ không rõ ràng như ca sĩ, diễn viên. Đành rằng họ cũng phải trải qua một quá trình khổ luyện, nhưng họ chính là kiểu người nổi tiếng - sau một đêm ngủ dậy bỗng thấy mình khác.

Mô tả ảnh.
Kỳ Duyên - hoa hậu lao đao với những scandal liên tiếp.

Câu chuyện về dáng ngủ kém đẹp của hoa hậu Kỳ Duyên là một ví dụ. Trong trường hợp của Kỳ Duyên, sỡ dĩ cô được quan tâm bàn luận đơn giản là do cô đang mang danh hiệu Hoa hậu Việt Nam, một danh hiệu mà người ta luôn đòi hỏi cả vẻ đẹp tâm hồn và thể xác. Tuy nhiên, với một cô gái còn quá trẻ đã phải bước chân vào làng giải trí, mỏi mệt với những chuyến đi không ngơi nghỉ trong ngày… lại được hộ tống bởi mẹ ruột trong vai trò trợ lý, chưa từng có kinh nghiệm đối phó với truyền thông cũng như quản lý hình ảnh thì sai sót là điều dễ hiểu.

Khi chiếc vương miện được đặt lên đầu một cô gái, nó không đơn giản là một thứ trang sức đắt tiền có gắn kim cương, nó còn gắn vào đó trách nhiệm của người sở hữu với danh hiệu, với cộng đồng. Trách nhiệm đầu tiên đó là phải đẹp. Hoa hậu không đẹp thì tổn thương công chúng ghê gớm lắm.

Ca sĩ - Phải là người đẹp hát!

Nhiều ca sĩ đẹp không kém, thậm chí như… hoa hậu, nam vương! Đó là nhận xét của mọi người về những người cầm mic. Giữa các ca sĩ, họ không chỉ cạnh tranh nhau về giọng hát, kỹ thuật thanh nhạc, họ âm thầm ganh đua về ngoại hình.

Trong các loại nghề hoạt động nghệ thuật, ca sĩ là nghề “hái ra tiền” nhất, ca sĩ cũng là nghề được khán giả, truyền thông quan tâm thường xuyên và chăm sóc kĩ càng.

Mô tả ảnh.
Nam ca sĩ cũng son phấn.

Về lý thuyết, giọng hát là tài sản giá trị nhất của một người ca sĩ. Tuy nhiên, không phải tất cả ca sĩ đều có giọng hát đẹp, nội lực và đẳng cấp. Điều này cần trải qua một thời gian dài luyện tập cộng thêm năng khiếu bẩm sinh về thanh nhạc.

Có một điều khá tréo ngoe là rất nhiều ca sĩ không chỉ trong nước mà cả quốc tế đang đi lên từ lợi thế ngoại hình. Họ sở hữu gương mặt thu hút, thân hình nóng bỏng, ekip làm hình ảnh hùng hậu nhưng giọng hát thì chỉ… thường thường bậc trung.

Không chỉ nữ ca sĩ, cánh mày râu đi hát cũng cạnh tranh khốc liệt trong việc chăm chút ngoại hình. Mỹ nam son phấn kỹ càng, quần áo điệu đà xuất hiện ngày càng nhiều trong làng nhạc Việt.

Trong nhiều live show hoành tráng, được đầu tư số tiền khổng lồ, thì điều sau đó khán giả chú ý đến nhiều nhất lại là eo thon, chân dài, vòng một căng tràn, số bộ đồ kỉ lục ca sĩ sử dụng…

Chính vì vậy, ca sĩ, đặc biệt là ca sĩ trẻ, đang phải hứng chịu áp lực lớn không kém gì hoa hậu, đó là phải đẹp. Họ cũng phải đẹp từ nhà ra ngõ, đi chợ cũng phải đẹp, đi chơi càng phải đẹp và lên sân khấu thì phải chỉn chu, trang phục càng bốc lửa càng thu hút được chú ý của khán giả.

Diễn viên – Cát xê thấp, đời thật ảnh hưởng vì phim

Một diễn viên thuộc thế hệ 9X được đánh giá là tài năng có lần có đưa lên trang cá nhân hình ảnh cắt ra từ một bộ phim cô đang đóng, trong đó có cảnh hôn nhau kèm theo lời bình: “Chồng vừa nói: Lại có cảnh hôn nhau à”.

Mô tả ảnh.
Chấp nhận đóng cảnh nóng hy sinh về nghệ thuật, diễn viên cũng phải chịu sức ép khá lớn từ người thân, gia đình.

Diễn viên có một nỗi khổ đặc thù, nỗi khổ này thường rơi vào người mà họ đang yêu thương. Trước hôn nhân là người yêu, sau hôn nhân hoặc là vợ hoặc là chồng. Dù điện ảnh có những thủ thuật để cho diễn viên không phải trực tiếp tham gia vào những cảnh ái ân nóng bỏng, nhưng một cách thành thật khó có bà vợ, ông chồng nào có thể trả lời một cách thẳng thắn rằng không hề thấy gì khi vợ, chồng họ ôm hôn thắm thiết, chung chăn chung gối với một người khác trên màn ảnh nhỏ.

Đó cũng chính là mầm mống của không ít rạn nứt trong hôn nhân. Diễn viên còn có một khắc nghiệt khác là thu nhập. Giả sử đặt một phép so sánh với ca sĩ và hoa hậu thì diễn viên là nghiệp có thu nhập thuộc tầng thấp hơn. Kèm với đó là những dự án phim xa nhà hàng tháng. Cứ nhìn vào gia cảnh của những diễn viên lão thành về già ở nước ta thì biết, sự giàu có của họ chỉ được đong đếm bằng sự yêu quý của khán giả.

Hơn nữa, trong bối cảnh ngày càng có nhiều ca sĩ có sở trường là đóng phim, hoa hậu có nghề phụ là tham gia điện ảnh thì những người sống chết với nghiệp diễn đôi khi cũng bị đẩy ra rìa, nơi mà một cái tên thôi cũng đủ để câu kéo người xem ra rạp.

Trong cuộc sống có những nghề chọn người, có không ít người chọn nghề. Quy luật tự nhiên có vẻ như luôn công bằng với mọi sự lựa chọn. Có được sự nổi tiếng và tiền tài, hào quang và sự ghi nhận cũng đồng nghĩa với việc họ đánh mất đi một phần cuộc sống riêng với sự soi chiếu nhiều khi khó chịu của khán giả. Vượt qua điều đó hẳn nhiên không phải là điều dễ, nhưng có vẻ người nổi tiếng ở xứ ta rất dễ vượt qua. Bằng chứng là thỉnh thoảng chỉ thấy người nổi tiếng trong giới giải trí tố nhau khi tiền khi tình, chẳng mấy khi thấy họ than nghèo kể khổ.

Kỳ Duyên: Ai bảo em là Hoa hậu chi cho cực!
Đã là Hoa hậu em lại tên là Kỳ Duyên. Thành ra có những lúc em duyên hơi kỳ.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link