Thư cậu Vàng gửi trùm trộm chó

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tại sao trộm chó không bỏ nghề? Phải chăng đòn đau, xe đốt chỉ khiến người bị bắt sợ hãi , còn kẻ ngoài cuộc vì chưa “ngấm đòn” nên thấy dửng dưn

Thưa anh,

Mấy hôm nay, dân tình (lại) xôn xao trước thông tin hai người anh em của anh vừa lìa đời. Nguyên nhân tử vong được liệt vào hệ "truyền thống" của băng đảng, tức là bị đánh hội đồng đến chết.

Chẳng biết anh đang nức nở, thổn thức, khóc hết nước mắt vì tiếc thương hay hậm hực lập kế hoạch "tác quái" kiểu mới cho băng đảng mình. Dù thế nào, xin anh hãy kiềm chế cảm xúc để trả lời những thắc mắc không chỉ của riêng em:

Trước tiên hãy cho em biết, kể từ lúc đi vào hoạt động, tổ chức đã "thu hoạch" được bao nhiêu chú chó? Ấy chết, xin lỗi vì đã đặt câu hỏi không chuẩn xác. Em chợt nhớ lại đoạn hội thoại từng nghe lỏm được:

"- Ê, nay làm ăn như nào?

- Cũng tàm tạm, hơn 9 yến chút xíu. Còn mày?

- Ấm lắm! Gần 3 tạ. Ha ha ha..."

Nên em biết được các anh thống kê lợi nhuận theo trọng lượng (kg) chứ không phải theo đầu chó (con).

Đơn vị tính này vừa vạch ra lượng chó bắt được mỗi ngày vừa làm lộ địa chỉ thu mua chó - không nơi nào khác ngoài các nhà hàng, quán nhậu...

Câu hỏi thứ hai, dễ trả lời hơn: Hàng năm, có bao nhiêu đàn em của anh tử nạn vì trộm chó?

Anh đừng nghĩ rằng tụi em sẽ hả hê, sung sướng lắm khi nghe tin này. Nếu tham gia mạng xã hội Facebook, hẳn anh sẽ thấy rất nhiều lời tán dương cách làm của người dân xã Ea Kao được chia sẻ từ chính miệng những người từng bị mất chó hoặc bị đánh trọng thương vì giằng co với trộm chó. Nghe qua, thấy họ nhẫn tâm, độc ác và coi rẻ mạng người nhưng nghĩ kĩ mới thấy họ thật đáng thương và đáng được cảm thông. Vì những thương tổn tâm lý khó chữa lành bên trong họ đều bắt nguồn từ tội ác của kẻ trộm chó.

Chuyện đã hóa thường, thành cũ. Sau mỗi vụ án mạng liên quan đến cẩu tặc được đem ra xét xử, dân đánh cứ đánh mà trộm chó cứ trộm. Vẫn biết người dân sử dụng "luật rừng" để trút giận là vi phạm pháp luật, nhưng tại sao các anh không ngừng hành vi sai trái của mình ngay từ đầu, khi đã thấy trước cơn thịnh nộ của họ?

Mô tả ảnh.
2 người nghi trộm chó bị đánh chết, đốt xe. (Ảnh: Internet)

Phải chăng đòn đau, xe - phương tiện hành nghề - bị đốt chỉ khiến người bị bắt sợ hãi (nếu không bị đánh đến chết thì hắn có thể "nhớ mãi"), còn kẻ ngoài cuộc vì chưa “ngấm đòn” nên vẫn thấy dửng dưng?

Dẫu mới chỉ là ý kiến góp ý vào Dự thảo Bộ luật hình sự nhưng em rất tin tưởng rằng việc xử lý hình sự đối với kẻ trộm chó sẽ sớm được áp dụng trong thực tế. Như vậy mới chấm dứt được nỗi đau và tội ác ở những vùng quê đang ngày một thưa thớt tiếng sủa, mới khôi phục được lòng tin của nhân dân, rằng mọi cái ác đều bị nghiêm trị trước pháp luật.

Cuối thư, em chỉ mong có thể xóa bỏ hận thù đời đời kiếp kiếp giữa chúng ta. Khi anh thôi bắn ná, dí súng ống, kích điện, thắt cổ, đánh bả, tung ớt bột ... em sẽ ngừng cắn càn, sủa váng theo mỗi bước anh qua.

Nhân tham tài chi tử. Hãy yêu thương chúng em như một người bạn, theo cách mà những người văn minh vẫn làm, anh nhé!

(Sẽ) Thương yêu anh vô vàn,

Cậu Vàng

Không khí lạnh ảnh hưởng trực tiếp, Bắc Bộ có mưa to
Từ đêm nay (08/10) ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, riêng vùng núi có nơi mưa vừa, mưa to.
 
Kẹt thang cuốn, 1 trẻ nhỏ tử vong
Các nhân viên của nhà ga đã ngay lập tức có mặt và thang cuốn bị cho ngừng hoạt động ngay lập tức để tiến hành đưa xác của đứa bé ra ngoài.
Cái kết cay đắng vì trót “ân ái” với người đàn bà đã có chồng
Hùng thản nhiên đứng dậy lau máu trên miệng. Anh bật khóc rồi lao ra đường như một con dã thú.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link