Tốt nhất đừng lập 'phố nhạy cảm'!

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đó là câu nói của một “người trong cuộc” về vấn đề này kèm theo những lập luận khá thuyết phục.

Mô tả ảnh.
Hoạt động mại dâm đang diễn ra ngày càng phức tạp. Hình minh họa.

Những ngày qua, việc đề xuất lập “phố nhạy cảm” tốn không ít giấy mực của báo chí và các chuyên gia đều “nhiệt tình” thể hiện quan điểm của mình. Thiết nghĩ vấn đề này bàn hay không cũng thế cả mà thôi. Cấm thì lách. Mà không cấm thì càng vui. Vậy thôi. Nhưng tình cờ nghe được quan điểm của một “người trong cuộc” mới thấy chí lý biết bao. Hoạt động mại dâm diễn ra ngày càng phức tạp. Ảnh minh họa Sau khi dắt cái xe thủng lốp vào quán sửa xe, tôi lóc cóc tạt vào quán nước ngay sát đó ngồi chờ, và câu chuyện tôi “hóng” được đại loại như sau:

- Gớm, cung với chả cầu, làm màu mà làm gì, ra cái vẻ đạo đức để chê cái thói đạo đức giả (bĩu môi). Nhưng tốt nhất là ai làm gì cứ làm thế đi, đừng có vui mồm mà thành ra lại làm loạn xã hội.

- Sao lại loạn được? Em thấy nhiều người ủng hộ lắm mà.

- Mày ngu lắm! Các cụ dạy rồi: “Đánh đĩ 9 phương chừa lại 1 phương lấy chồng”. Giờ mà công khai minh bạch ra hết thế thì còn đường nào mà “làm lại cuộc đời”? Rồi các ông các bà cũng vẫn không yên với vợ (chồng) mình thôi. Là mày thì mày có dám thừa nhận với thằng chồng mày là mày từng hoạt động trong cái phố này không? Mà cũng chưa chắc nó biết mày như thế mà còn lấy mày đâu em ạ!

- Nhưng bệnh tật thì còn sợ hơn ấy.

- Thời buổi nào rồi còn phải nhờ người lo thân hộ. Chỉ có mày mới a ma tơ thôi. Đã xác định làm là phải tìm hiểu cho nó kĩ vào. Đừng thỏa mãn người khác thì chuyên nghiệp còn mình thì lại nghiệp dư. (Nghe xong câu này tôi thấy thầm cảm phục về kiến thức sức khỏe sinh sản của chị ta, chắc phải uyên thâm lắm!) Mà cứ cho là bọn mình có cái giấy khám sức khỏe đi thì chưa chắc các ông đã “yên tâm và tin tưởng” vào sự an toàn khi hành sự đâu. Dốt ạ! Ông nào can đảm lắm thì cũng vừa đấm vừa... run í chứ (cười ha hả). Mà mấy cái đấy ký xác nhận vèo cái là xong khám xét gì cho tốn kém.

- Nhưng em thấy cũng tốt mà. Có chỗ đi lại đàng hoàng còn tốt hơn là cứ phải lén lút hoạt động.

- Tao thách ông nào dám hiên ngang tự tin bước vào chỗ đấy đấy? Mà mày không thấy là ăn vụng vẫn là sướng nhất, chứ vào mâm cơm ngồi ăn đàng hoàng chưa chắc đã ngon à. Phải lén lén lút lút giấu giấu giếm giếm nó mới thú.

- Sợ bỏ xừ. Nhưng ít ra mình cũng được bảo vệ mà.

- Bảo vệ là bảo vệ trong đấy thôi. Chứ mày cứ ra ngoài xem có đứa nào vác dép phang thẳng mặt không? Bảo thế nào được. Nói cho mày biết, rồi lại thành hỗn loạn hết lên cho mà xem. Vì nó sẽ tập trung nhiều bà vợ đứng đón chồng lắm. Nếu không công khai thì còn không biết đâu mà lần, mọi việc còn êm xuôi trót lọt. Chứ nếu có lập phố rồi thì không cần hỏi cũng biết. “Đang vui lại đứt dây đàn” thì nhục. Lúc đấy đừng hỏi vì sao tan cửa nát nhà. Còn chưa kể nếu có được lập thì cũng chỉ phục vụ “đối tượng” có thu nhập trung bình trong xã hội thôi. Chứ còn những đại gia hay các ông có máu mặt thì cái “đẳng cấp” của họ cao vời vợi, và vẫn sẽ không thay đổi đâu. (Cô gái xinh đẹp phì phèo nhả khói thuốc, trầm ngâm)

- Em chỉ tiếc mỗi là giấy tờ lại lằng nhằng rồi tiền nong không về túi bảo kê, ma cô hay tú ông tú bà nữa lại vào chỗ khác thôi. Nên cứ như chị tự thân vận động lại nhàn và sướng hơn.

- Tao đếch tin lắm là sẽ quản lý được đâu, có mà “treo đầu dê bán thịt chó”. Mà nếu có thì việc quản lý tệ này cũng không làm giảm nạn khác được. Ai dám chắc tỉ lệ hiếp dâm sẽ giảm? Các bệnh lây qua đường tình dục sẽ không tăng? Xã hội có đánh giá tốt hơn không hay còn khinh hơn? Nói thì nghe nhân văn thế thôi chứ cái thói “đạo đức giả” nó đã ngấm vào máu nhiều người rồi.

... Câu chuyện vẫn còn tiếp nhưng vì xe tôi đã sửa xong nên đành đứng dậy trả tiền nước, tiền sửa rồi nhảy lên xe phóng thẳng. Đúng là họ - những người trong cuộc thì có cái nhìn thẳng thắn và thực tế hơn, không màu mè, không văn vẻ, không thể hiện tư cách và kiến thức đầy mình, mà chỉ đơn giản là “Nhanh cho nó vuông!” Khi mà cấm hay không cấm đều có những kẽ hở thì thôi cứ lập đi, cái gì cũng phải thử mới biết được. Nếu một thời gian hoạt động không hiệu quả thì... dẹp, rồi lại rút kinh nghiệm sâu sắc!

Ủng hộ công nhận mại dâm: vì người bán hay vì người mua?
Ủng hộ công nhận mại dâm: vì người bán hay vì người mua?
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Dù rất nhiều ý kiến ủng hộ việc công nhận mại dâm nhưng còn đó những câu hỏi chưa trả lời được và những hệ quả khi lập ra "khu phố nhạy cảm".
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn