Vượt rào vào công viên nước Hồ Tây: Cứ miễn phí là phát cuồng!

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ở chỗ phát áo mưa miễn phí, người ta trèo lên đầu lên cổ nhau, ở chỗ đổi mũ bảo hiểm miễn phí, người ta đạp lên nhau để giành lấy cho mình bằng đ

Ngày chủ nhật vừa qua, Công viên nước Hồ Tây đã mở cửa miễn phí vé vào cửa trong vòng 2 tiếng đồng hồ từ 8 đến 10h sáng. Điều này khiến lượng người đổ xô về đây ngày một đông.

Đến 9h15 phút, phía trong công viên đã quá tải, bể bơi mini cũng có hàng trăm trẻ em đứng ken đặc, người vào mỗi lúc một đông khiến ban quản lý công viên quyết định đóng cửa ngừng phục vụ khách.

Mô tả ảnh.
Thi nhau leo rào để vào tắm miễn phí.

Lúc này thì hiện tượng “vỡ trận” bắt đầu xảy ra. Cửa bị khóa lại, hàng ngàn người bị đứng ở phía ngoài, thời tiết oi bức khiến cho họ quyết định: trèo rào vào trong để tắm.

Vô số nam thanh nữ tú, váy vóc dài ngắn, áo bơi mặc sẵn cũng bất chấp hết, trèo lên rào để mặc cho người đứng dưới thoải mái ngắm... nội y.

Có gia đình trèo lên nóc buồng bán vé, truyền tay bế trẻ con qua hàng rào mặc cho chúng khóc thét vì sợ hãi. Có ông bố yêng hùng hơn, một tay cắp con chưa đầy tuổi, một tay trèo rào.

Mô tả ảnh.
Bắc thang leo rào.

Bất chấp sự ngăn cản của bảo vệ, bất chấp mọi cảnh báo hiểm nguy, đám đông trèo rào này đã quyết là làm, họ đến để được tắm miễn phí, vì thế không thể ra về khi người đang khô.

Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta được chứng kiến chuyện bi hài như thế này. Thực tế cho thấy, cứ chỗ nào miễn phí là chỗ đó có đám đông phát cuồng.

Video Clip Vỡ trận công viên nước: Nam nữ thi nhau vượt rào sắt, rách nội y.

Cách đây không lâu, nhiều người bức xúc trước hình ảnh hàng ngàn người dân đội nắng, giành giật đồ chơi tại cửa hàng thức ăn nhanh lớn ở quận 1, TP HCM. Trước đó, cộng đồng mạng cũng từng sốc nặng khi bức ảnh nhiều bạn trẻ xô nhau, chen lấn để giành phần ăn sushi miễn phí ở Hà Nội lan tràn.

Ở chỗ phát áo mưa miễn phí, người ta trèo lên đầu lên cổ nhau, ở chỗ đổi mũ bảo hiểm miễn phí, người ta đạp lên nhau để giành lấy cho mình bằng được. Ở chỗ phát đồ ăn miễn phí, người ta đứng chờ chực làm tắc nghẽn cả con đường.

Mô tả ảnh.
Bế trẻ em cũng ráng leo rào.

Những người trèo rào vào để tắm miễn phí ấy, có phải cả năm họ không được tắm không? Họ ưa sạch sẽ đến thế sao? Những người khác, họ quá thiếu áo mưa, thiếu mũ hay một bữa ăn miễn phí, liệu có phải không? Câu trả lời chắc chắn là không! Bởi lẽ những ngày khác không có miễn phí, họ vẫn học tập, làm việc, mua sắm, vui chơi... bình thường. Vậy thì, nếu không vì đói khổ, thiếu thốn hãy nhường nó cho người khác còn khó khăn hơn, chứ làm sao mà phải chen chúc, giành giật, chờ chực tới mất cả tư cách con người như vậy?

Lòng tự trọng của chúng ta phải chăng rẻ rúng hơn cả một bữa tắm miễn phí, một cái áo mưa, hay một cái bánh mì kẹp thịt?

Những ứng xử của cộng đồng ở nơi công cộng là sự phản chiếu rõ nhất tầng mức văn minh và tiến hóa của cộng đồng ấy. Chúng ta đang là ai, là hạng người gì khi vẫn hành xử như vậy?

Mô tả ảnh.
Mặc kệ con khóc vì sợ hãi, bố vẫn "dũng cảm" leo rào vào tắm miễn phí.

Chúng ta luôn có những đám đông không biết xếp hàng, không biết giữ trật tự, đi đến đâu cũng chen lấn xô đẩy, nháo nhác thật đáng thương. Có phải thời chiến tranh nữa đâu mà lúc nào cũng vội vã, tranh thủ, tất bật?

Xếp hàng có phải là nhục? Xếp hàng có phải là phí thời giờ? Hay xếp hàng là biểu hiện thường thấy nhất, giản dị nhưng cũng sống động nhất, của một xã hội có tự trọng, có kỷ luật, và còn muốn tiến lên?

Chúng ta nên tạm thời ngừng nói về bản sắc văn hoá, ngừng nói về 4000 năm văn hiến mà ta hay vỗ ngực tự hào (kể cả có là 4000 năm thật đi chăng nữa) để nói về sự đổ đốn của văn hoá hiện tại.

Chùa chiền tu bổ nhưng đạo đức suy thoái: cúng bái vô ích!

Lễ hội quanh năm nhưng dân chúng hỗn loạn: vui vẻ vô ích!

Mô tả ảnh.
Theo số liệu tổng hợp cuối ngày, hôm 19/4 công viên nước Hồ Tây đón hơn 20.000 người đến vui chơi.

Quả bóng xấu xí của tụt hậu-nghèo đói-và kém văn minh thường sau khi bị chuyền qua qua đá lại giữa yếu tố nọ nhân tố kia bao giờ cũng sút thẳng vào goal của ngành Giáo dục.

Tuy nhiên, như sáng nay, những ông bố bà mẹ bồng bế con leo qua hàng rào để vào tắm free bất chấp nguy hiểm thì giáo dục kiểu gì? Những tấm gương đã mờ thì chẳng thể soi bóng cho bất cứ thứ gì ngoài bụi.

Như lời của Bloger Hoàng Huy trên trang cá nhân thì: "Mai An Tiêm, ông tổ của ngành Marketing Vietnam từng nói, “của biếu là của lo, của cho là của nợ”.

Và tôi tin, những người trèo rào sáng nay, những người nhận thứ của cho từ công viên nước theo cái cách kẻ cướp, nợ cả nước một lời xin lỗi, vì đã dành cho toàn dân Vietnam thêm một lần xấu mặt trước bạn bè quốc tế.

Giấy đã rách, đừng để rách nốt lề, lề nếu cũng đã rách nốt, xin đừng làm ảnh hưởng đến những trang tiếp theo. Lòng tự trọng đi vắng thì phải bằng mọi cách tìm về, trước khi nó đi mất dạng".

Vỡ trận công viên nước: Nam nữ thi nhau vượt rào sắt, rách nội y
Đúng 9 giờ 30 phút, công viên nước hồ Tây đã quá tải do lượng người kéo đến quá đông khiến BTC phát đi thông báo không tiếp khách nữa.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn