Chụp ảnh chân dung miễn phí tại 11 tỉnh, thành phố

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thứ bảy (7/12/2013), từ 7h- 17h, ngày hội “Chụp ảnh chân dung cho mọi người” (Help-Portrait) lần thứ 4 tại Việt Nam sẽ diễn ra đồng loạt tại 11 tỉnh và thành phố trên toàn quốc.

Đây là năm thứ tư sự kiện này được tổ chức tại Việt Nam. Với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, chương trình sẽ diễn ra ở khoảng 40 điểm chụp ảnh là các bệnh viện, nhà mở, mái ấm tình thương, trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật, các khu dân cư lao động… trên 11 tỉnh, thành với sự phối hợp tổ chức của Hội Liên hiệp Thanh Niên Việt Nam, chương trình Ước Mơ Của Thúy – Báo Tuổi Trẻ và Câu lạc bộ Những Ước Mơ Xanh.

11 tỉnh, thành phố bao gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Hà Giang, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hoà), Bình Thuận, Lâm Đồng (Đà Lạt), TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai (Biên Hoà), Cần Thơ.

Một số hình ảnh về công tác chuẩn bị cho ngày hội Help-Portrait năm nay:

Tại Việt Nam, Help-Portrait được khởi xướng bởi một nhóm bạn đam mê chụp ảnh trên các diễn đàn nhiếp ảnh từ năm 2010 với mong muốn đóng góp cho các hoạt động thiện nguyện thông qua nhiếp ảnh.

Hình ảnh tại chương trình Help-Portrait năm 2012.

Help – Portrait Việt Nam năm 2013 có hơn 1.000 nhiếp ảnh gia và tình nguyện viên tham gia tại 11 tỉnh thành trên cả nước với số ảnh tặng dự kiến khoảng 4.500 tấm ảnh cho người tham gia. Đặc biệt, năm nay chương trình tăng cường thêm ảnh khổ to (20×30) cho chủ đề ảnh Gia Đình, ảnh Cựu Chiến Binh, ảnh Vận Động Viên… Toàn bộ ảnh chụp sẽ được in trực tiếp tại chỗ bởi máy in đời mới nhất Pixma MG5570 và Selphy900 của Canon.

Bên cạnh đó, công tác chuẩn bị cũng được nâng cao hơn trong việc chọn lọc nhiếp ảnh gia và tổ chức tập huấn những kỹ năng giao tiếp và tương tác cơ bản khi tiếp xúc với các đối tượng chụp khác nhau như trẻ em, người già, người khuyết tật, bệnh nhi,… nhằm mang lại không khí thoải mái và vui vẻ nhất cho mọi người tham gia ngày hội.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn