10 địa điểm du lịch hoàn hảo năm 2017 tại miền Tây dịp lễ 30/4-1/5

( PHUNUTODAY ) - Miền Tây nổi tiếng với những khu du lịch sinh thái, đem lại những trải nghiệm gần gũi với thiên nhiên. Hãy nhanh tay ghi lại 10 địa điểm du lịch hoàn hảo năm 2017 tại miền Tây dịp lễ 30/4-1/5 để có những trải nghiệm đáng nhớ nhất bên bạn bè, người thân và gia đình nhé.

1. Cái Bè- Tiền Giang

1

Chợ nổi Cái Bè mang đến cho bạn và gia đình những trải nghiệm sông nước mới lạ và tuyệt vời 

 Chợ hoạt động từ 3-15h hàng ngày. Tuy nhiên, thời gian họp chợ sôi nổi nhất từ 3-6h. Đây cũng là địa chỉ để bạn mua các sản vật địa phương cũng như thưởng thức các món ăn miền sông nước. Phương tiện di chuyển di nhất trong rừng là thuyền. Các trải nghiệm bạn nên có tại đây là chụp hình, nghe chim hót, cá bơi và câu cá

2. Đất Mũi Cà Mau

1

 "Nghe nói Cà Mau xa lắm, ở cuối cùng bản đồ Việt Nam"...

Hãy cùng đến với vùng đất tận cùng của chữ S Việt Nam để hòa mình vào thiên nhiên của rừng U Minh Hạ và thưởng thức những món đặc sản: gỏi bồn bồn tôm thịt, vọp hấp gừng hoặc nướng mỡ hành, đuông chà là “lội sông”, cua Cà Mau, ba khía Rạch Gốc, lẩu mắm U Minh… theo phong cách đậm chất miền Tây Nam Bộ.

3. Rừng Tràm- An Giang

Rừng tràm Trà Sư (An Giang) có diện tích khoảng 850 ha. Điểm khiến mọi du khách bị mê hoặc tại đây chính là bề mặt rừng được phủ bởi màu xanh mơn mởn của bèo tây giăng kín mặt nước.

an giang

Nét đẹp thiên nhiên độc đáo tại Rừng Tràm- An Giang  

 Phương tiện di chuyển di nhất trong rừng là thuyền. Các trải nghiệm bạn nên có tại đây là chụp hình, nghe chim hót, cá bơi và câu cá.

Khi đến đây, bạn còn có thể ghé thăm làng nổi, thất sơn, búng Bình Thiên, kênh Vĩnh Tế hay ghé vương quốc mắm - chợ Châu Đốc

4. Tràm chim- Đồng Tháp

1

Tràm Chim là khu sinh thái nổi bật của tỉnh Đồng Tháp 

 Nằm giữa vùng đất ngập nước, Tràm Chim hút du khách với nét hoang sơ vùng sông nước cùng nhiều chủng loại chim quý như giang sen, bồ nông chân xám, già sói, ngan cánh trắng, cốc đế

5. Nam Du- Kiên Giang

Quần đảo Nam Du (Kiên Giang) là tên của một quần đảo gồm 16 hòn đảo thuộc xã Nam Du, Kiên Hải. Nơi đây cách bờ biển Hà Tiên gần 28 km và đảo Phú Quốc 40 km.

Để đến đảo, bạn đến Hà Tiên rồi lên tàu ra đảo. Đảo không rộng, chỉ có một tuyến đường để tham quan và khám phá

nam du kiên giang

 Nam Du là địa điểm không thể bỏ lỡ trong dịp 30/4- 1/5 này 

 6. Cần Thơ

"Cần Thơ gạo trắng nước trong. Ai đi đến đó lòng không muốn về"

1

"Cân Thơ gạo trắng nước trong. Ai đi đến đó lòng không muốn vê" 

 Nếu chọn một tour miền Tây trong dịp lễ này thì không thể bỏ qua Cần Thơ, ở đây có khá nhiều địa điểm tham quan, du lịch nổi tiếng mà du khách khi đến Cần Thơ đều muốn ghé qua như: chợ nổi Cái Răng - Nét độc đáo trên sông nước chỉ có ở Miền Tây, bến Ninh Kiều, Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam, nhà cổ Bình Thủy, vườn cò Bằng Lăng, chợ đêm Tây Đô,…

7. Châu Đốc- An Giang

Châu Đốc (An Giang), nhất là miếu bà chúa Xứ ở núi Sam thường được nhiều du khách lựa chọn cho chuyến du lịch hành hương. 

anh giang 2

Miếu Bà nổi tiếng, linh thiêng tại Châu Đốc- An Giang 

 Bên cạnh viếng chùa, khi đến đây, bạn còn có thể ghé thăm làng nổi, thất sơn, búng Bình Thiên, kênh Vĩnh Tế hay ghé vương quốc mắm - chợ Châu Đốc

8. Làng nổi Tân Lập

Làng nổi Tân Lập hay còn gọi là rừng tràm Tân Lập, thuộc huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An, cách trung tâm TP HCM 100 km.

1

 Độc đáo, mới lạ là những cảm giác mà Làng nổi Tân Lập mang đến cho du khách 

 9. Bến Tre

Bến Tre là một tỉnh thuộc đồng bằng Sông Cửu Long, được biết đến là quê hương của Cách Mạng Đồng Khởi và cũng là mảnh đất của xứ Dừa. Bến Tre nằm ở cuối nguồn sông Mekong nên Bến Tre sử hữu nhiều kênh rạch, và những vườn dừa bạt ngàn. Ngoài Dừa, Bến Tre cũng có nhiều vườn cây trái nằm rải rác ở nhiều huyện thị, trong đó tập trung nhiều nhất ở 2 huyện Chợ Lách và Châu Thành. Tới Bến Tre bạn nên tham gia các hoạt động du lịch sinh thái, lưu trú tại gia đình người dân địa phương, tận hưởng không khí trong lành.

1

 Du lịch Bến Tre để gần gũi với thiên nhiên, sông nước và cái chân chất của người dân ở đây 

 Diện tích Tỉnh Bến Tre cũng không lớn, do đó chỉ cần 1 ngày hoặc 2 ngày là bạn có thể thăm quan hết các điểm du lịch trong tỉnh. Thông thường thì bạn nên kết hợp du lịch Tiền Giang và Bến Tre luôn. Thời gian có thể là đi 2 hoặc 3 ngày cuối tuần.

10. Sóc Trăng

Đến Sóc Trăng bạn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các ngôi chùa nổi tiếng độc đáo như chùa chén kiểu, chùa dơi, và các lễ hội như đua ghe ngo , Lễ hội Ok om bok. Thưởng thức các món ăn đặc sản như Bún nước lèo, Bánh Pía…   của các dân tộc Kinh, Hoa, Khmer cùng với người Chăm bản địa, với một nền văn hóa đặc sắc và khá riêng biệt . Xin giới thiệu một số kinh nghiệm du lịch Sóc Trăng  để bạn tham khảo cho chuyến đi của mình

1

Nét đặc sắc trong du lịch Sóc Trăng là văn hóa đền chùa và ẩm thực đa dạng 

 Sóc Trăng là một tỉnh thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long, nơi có sự sinh sống và giao thoa văn hóa của 03 dân tộc Kinh – Hoa – Khmer, chính điều đó đã mang đến cho Sóc Trăng những nét đặc sắc trong văn hóa ẩm thực.  Những món ăn nổi tiếng không chỉ trong nước mà còn vươn ra nước ngoài.

Theo:  khoevadep.com.vn