Những nơi lý tưởng dân phượt không thể từ chối vào mùa đông miền Bắc

( PHUNUTODAY ) - Thời gian giá lạnh cũng là thời điểm lý tưởng để các bạn trẻ có cơ hội chinh phục những vẻ đẹp của thiên nhiên ban tặng cho con người. Sau đây là những nơi tuyệt vời dân phượt nhất định phải đến trong mùa đông này.

Vùng núi phía Bắc là nơi lý tưởng cho những bạn trẻ đam mê thử thách “phượt”. Trời xanh mây trắng, núi đồi trùng trùng điệp điệp xanh ngút ngàn sẽ là những cung đường lí tưởng cho dân phượt thỏa chí tung hoành.

Khi thời tiết vào Đông, khí hậu trở lạnh cũng là thời điểm tuyệt vời cho những loài hoa đặc trưng của miền Bắc nở rộ. Chắc chắn bạn sẽ choáng ngợp, ngất ngây giữa những cánh đồng hoa cải trắng ở Mộc Châu, đắm chìm với sắc vàng hoa giã quỳ báo mùa Đông đến ở Ba Vì, hay hòa mình với sự thanh khiết của hoa ban, hoa mận trên những cánh đồi Tây Bắc. Chìm đắm trong màu hồng phơn phớt của hoa tam giác mạch nơi cao nguyên đá Hà Giang.

1. Mù Căng Chải (Yên Bái)

mu-cang-chai-pys-travel001

Mù Căng Chải đẹp mê hồn vào thời điểm lúa vàng ươm. Ảnh:  pystravel.vn.

Mù Cang Chải thuộc địa bàn một huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái, cách Hà Nội chừng 300km về phía Tây Bắc. Những năm trở lại đây, địa danh Mù Căng Chải càng trở nên gần gũi và nổi tiếng hơn với khách du lịch “bụi” cả trong và ngoài nước.

Đến với Mù Căng Chải mùa nào cũng đẹp, khí hậu trong lành, đâu đâu cũng thấy những thửa ruộng bậc thang xếp tầng, xếp lớp trải rộng khắp các quả đồi. Nó mang một màu sắc đẹp tới nao lòng với những dải lúa vàng óng, mùi thơm ngào ngạt của nếp Tú Lệ và sự kỳ vĩ của những kiệt tác ruộng bậc thang tại Mù Cang Chải sẽ là những trải nghiệm thú vị mà bạn khó có thể quên.

2. Sapa (Lào Cai)

du-lich-sapa-mua-nao-dep-nhat-1

 Sapa tuyết phủ trắng vào mùa đông. Ảnh: everesttravel.vn

Sapa như một thành phố trong sương huyền ảo, vẽ lên một bức tranh sơn thủy hữu tình. Nơi đây, có thứ tài nguyên vô giá đó là khí hậu trong lành mát mẻ, mang nhiều sắc thái đa dạng. Sapa luôn mang nét hấp dẫn, ấn tượng riêng đến kỳ lạ, mà dù có đến bao nhiêu lần đi nữa vẫn còn điều để khám phá.

Về Sa Pa đúng độ lúa chín lại càng khó lòng cưỡng lại trước vẻ đẹp rực rỡ, hùng vĩ, ngút ngàn tầm mắt của những thửa ruộng bậc thang. Từ trung tâm thị trấn Sa Pa đi các ngả Tả Phìn, Tả Van, Trung Chải,... đâu đâu cũng ngạt ngào hương lúa chín.

3. Hồ Pá Khoang (Điện Biên)

tay_bac_8_5cee8

 Hồ Pá Khoang (Điện Biên) Ảnh: http://www.kosshop.vn/.

Hồ Pa Khoang có nhiều thảm thực vật phong phú, địa hình đa dạng, thích hợp cho việc nghỉ dưỡng, thảm rừng quanh hồ có nhiều loại thú quý. Hồ Pa Khoang nằm giữa một thung lũng có nhiều ngọn núi, nên kín đáo, uốn mình trong những khu rừng, hồ có nhiều đảo nhỏ. Mặt nước hồ trong xanh, hiền hòa, yên tĩnh, soi bóng núi non, mây trời và đại ngàn xanh thẫm.

Vào mùa đông sương mờ buông phủ tạo một phong cảnh huyền ảo, thấp thoáng nơi xa là những dãy núi trập trùng, những nếp nhà xinh xắn.

Đến với hồ Pa Khoang, du khách được hòa mình vào bầu không khí dịu mát, trong lành, màu xanh của rừng cây bạt ngàn. Thuyền đưa du khách khám phá biết bao điều bí ẩn của tự nhiên. Khách có thể neo đậu thuyền vào các rặng cây rậm rạp phủ kín ven hồ, buông câu, bắt cá, nghỉ ngơi thưởng thức cảnh quan, hít thở không khí trong lành.

Tuy nhiên cuộc hành trình lên với hồ Pá Khoang không hề đơn giản, bởi đường đi nhiều khúc khủy, đèo dốc cao và khó đi. Nơi đây dành cho những dân phượt chuyên nghiệp, ưa mạo hiểm.

4. Mộc Châu ( Sơn La)

moc-chau-dl

 Mùa đông đẹp mê hồn với cánh đồng cải trắng tinh khôi ở Mộc Châu. Ảnh: dulichkhatvongviet.com.

Dù ngay trong những ngày đông giá rét nhất của miền Bắc, Mộc Châu vẫn đẹp rực rỡ bởi muôn vàn loài hoa tươi khoe sắc khắp nơi. Mùa đông cũng là thời điểm mùa hoa cải trắng nở rộ nhất tại Mộc Châu.

Cho dù vào những ngày đông giá rét nhất của miền Bắc, nhưng tiết trời ở Mộc Châu dường như rất ấm áp hơn hẳn bởi muôn loài hoa cũng đang vào thời điểm rộ nhất. Du khách có thể bắt gặp xen kẽ cải trắng xen cải vàng, hoa dã quỳ, hoa trạng nguyên, thậm chí cả tam giác mạch tại Mộc Châu.

Với đường đi khá thuận lợi, nhiều điểm thăm quan lôi cuốn lòng người, Mộc Châu có sức hút lớn với dân phượt từ chuyên nghiệp đến không chuyên khi đến đây. Nếu đến đây, bạn nhớ phải chiêm ngưỡng vẻ đẹp hút hồn của rừng thông, bản Áng, đồi chè, Mộc châu vẫn luôn là điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến với vùng đất Tây Bắc.

Theo:  khoevadep.com.vn