Địa điểm du lịch miền Bắc 1 ngày

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Với những người không có nhiều thời gian thì một số địa điểm du lịch ở miền Bắc trong 1 ngày để thư giãn cùng bạn bè luôn là lựa chọn hàng đầu.

Địa điểm du lịch ở miền Bắc trong 1 ngày

Khu vực miền Bắc nước ta có rất nhiều có rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn với nhiều dãy núi cao hùng vĩ, những nương ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp, hay những vùng biển trù phú, những công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn lịch sử phát triển của dân tộc Việt Nam. Mỗi địa điểm du lịch luôn mang một vẻ đẹp riêng, một sức hấp dẫn riêng và khi đến thăm những vùng đất ấy lại mang lại những cảm giác khác nhau.

Dưới đây là một số địa điểm du lịch nổi tiếng ở Miền Bắc bạn có thể đi trong 1 ngày để các bạn tham khảo.

Tam Đảo

Khu du lịch Tam Đảo cách thủ đô Hà Nội khoảng 80km, địa điểm du lịch trong ngày đẹp và nổi tiếng gần Hà Nội. Khu du lịch có phong cảnh núi non hùng vĩ, là nơi nghỉ mát lý tưởng được nhiều người yêu thích. Với nền nhiệt độ trung bình từ 18-25 độ C, tới Tam Đảo bạn có thể cảm nhận rõ được sự luân chuyển của bốn mùa trong năm.

Mô tả ảnh.
Tam Đảo

Tam Đảo với đặc trưng thời tiết của 4 mùa trong một ngày khá lý tưởng cho việc đi du lịch trong ngày quanh Hà Nội, buổi sáng se lạnh, buổi trưa nóng ấm, buổi chiều heo may, mát mẻ và buổi tối lạnh giá. Tháp truyền hình, đền bà Chúa Thượng Ngàn, thác Bạc, sân golf, nhà thờ cổ Tam Đảo…là những điểm đến không nên bỏ qua khi du lịch Tam Đảo. Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức những món ăn nổi tiếng như rau su su xào, luộc, thịt gà đồi, lợn mán, thịt tái bò kiến đốt, măng Tam Đảo, cá bống suối…

Các bạn hoàn toàn có thể đi Tam Đảo trong một ngày với những chuyến đi thú vị.

Đồng Mô – Sơn Tây

Đồng Mô cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 40km, nên rất thích hợp du lịch trong ngày. Khu du lịch Đồng Mô nằm trong quần thể Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam là điểm du lịch gần Hà Nội được yêu thích.

Mô tả ảnh.
Đồng Mô Sơn Tây

Tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên trong lành, thưởng thức những món ăn dân tộc phong phú cùng tham gia những hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn như khi đảo Phượng hay sân golf Đồng Mô…Bên cạnh đó, theo kinh nghiệm du lịch Đồng Mô, Sơn Tây các bạn có thể kết hợp tham quan với những địa điểm du lịch khác như: Thành cổ Sơn Tây, tham quan đền Và, chùa Mía và các khu du lịch Suối Hai, thăm K9 và đền thờ Bác ở Ba Vì.

Tràng An – Ninh Bình

Nằm cách Hà Nội gần 100 km và cách trung tâm thành phố Ninh Bình 7km, quần thể danh thắng Tràng An trải rộng hơn 2.000 ha được tạo nên bởi  các dải núi đá vôi, các hang động kỳ ảo, cùng với hàng chục di tích lịch sử - văn hóa bao gồm đền thờ, chùa chiền, tạo nên một không gian huyền ảo, trữ tình hiếm thấy.

Mô tả ảnh.
Tràng An - Địa điểm du lịch miền Bắc 1 ngày

Bến thuyền là nơi khởi đầu cho một chuyến du ngoạn bằng thuyền để khám phá vẻ đẹp tiềm ẩn của Tràng An. Vào mùa lễ hội đầu năm, nơi đây trên bến dưới thuyền vô cùng tấp nập. Từng chiếc thuyền nhỏ, mỗi chiếc chở 4-5 người sẽ đưa du khách ngắm cảnh núi non, sơn thủy hữu tình, tham quan các di tích lịch sử như Đền Trình (hay còn gọi là miếu Trình), ngôi đền nghìn tuổi nổi tiếng linh thiêng ở Ninh Bình hay đền Trần, một ngôi đền đá cổ, xây dựng năm 968 để thờ một vị tướng từ đời vua Hùng thứ 18.

Khu du lịch sinh thái Tràng An thuộc dãy núi thành trì thiên tạo của kinh đô Hoa Lư xưa. Núi bao bọc xung quanh, ẩn dưới mỗi ngọn núi là các hang động kỳ ảo, được thông nhau bởi các thung nước chạy dài hàng cây số. Hệ thống hang động nơi đây vô cùng đa dạng về hình thái và chủng loại.

Tràng An – Ninh Bình không hề hẹp, nhưng cũng không quá rộng. Chính bởi vậy các bạn hoàn toàn có thể du lịch trong 1 ngày. Đây sẽ là một điểm đến lý tưởng khó lòng bỏ qua ở miền Bắc.

Phố Cổ Hà Nội

Phố Cổ Hà Nội, điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ qua khi du lịch mảnh đất Hà Thành. Tới Phố Cổ bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu về cuộc sống, văn hóa, con người Hà Nội trong lịch sử và thường ngày, ngoài ra, bạn còn được thưởng thức và khám phá nét độc đáo ẩm thực Hà Nội. Trong khuôn khổ bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn du lịch Phố Cổ Hà Nội 1 ngày, khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Phố Cổ.

Mô tả ảnh.
Phố cổ Hà Nội

Phố Cổ Hà Nội nằm ở phía Tây và phía Bắc của Hồ Hoàn Kiếm, là nơi tập trung đông dân cư sinh sống có 36 phố phường, mỗi con phố tập trung bán một loại mặt hàng nhất định. Phố Cổ được xem là điểm nhấn và không thể bỏ qua khi du lịch Hà Nội.

Hồ Ba Bể - Bắc Kạn

Đến đây để hòa mình vào non xanh nước biếc của thiên nhiên. Là hồ nước ngọt lớn nhất Việt Nam, là một trong những hồ nước ngọt đẹp nhất thế giới Hồ Ba Bể luôn “cảm mến” những du khách đến đây.  Hồ Ba Bể như một bức tranh sơn thủy hữu tình in đậm bóng mây núi. Mặt hồ ngoan hiền năm  giữa những dãy núi đá vôi. Làn nước trong xanh lặng sóng thích hợp với để du ngoạn bằng thuyền thả hồn để cảm nhận sự tươi mát của tự nhiên.

Mô tả ảnh.
Hồ Ba Bể

Bên trong những dãy núi đá vôi còn ẩn dấu những thắng cảnh hoang sơ, kỳ bí: Động Puông, Động Hua- Mạ….hay xuyên qua những hàng cây hàng nghìn năm tuổi, tận mắt khám phá những loài cây, loài thú qúy hiếm. Thưởng thức những món ăn dân dã đậm chất núi rừng rau rừng, gà đồi, cá suối , thịt bê nướng…. Bạn sẽ chẳng muốn rời nơi đây.

Làng cổ Đường Lâm

Làng cổ Đường Lâm là một trong số rất ít những ngôi làng ở Việt Nam còn lưu giữ được vẻ đẹp của làng quê, ngôi nhà, giếng nước, cổng đình, tới sân đình cổ tất cả đều hết sức mộc mạc và giản dị.

Mô tả ảnh.
Làng cổ Đường Lâm

Du lịch Đường Lâm các bạn có thể dạo quanh làng để cảm nhận được không khí yên bình của làng quê Việt Nam rất đỗi mộc mạc và lưu giữ cho mình những bức hình làm kỉ niệm. Không quên thưởng thức những món ăn đậm chất vùng quê như: Gà mía, tương chấm, chè lam hay kẹo dồi…

Hồ Đại Lải – Vĩnh Phúc

Mô tả ảnh.
 

Chỉ cách trung tâm Hà Nội hơn 1 giờ lái xe, khu du lịch vùng hồ Đại Lải ở tỉnh Vĩnh Phúc đem lại một khoảng xanh thiên nhiên trong lành, nơi mà các du khách đều có thể trút bỏ mọi âu lo phiền toái của cuộc sống thường nhật. Nằm trong Vùng hồ Đại Lải là những khoảng không gian xanh trải rộng trên 123 ha, được bao quanh bởi 500 ha mặt nước và 10.000 ha rừng tự nhiên.

Đến đây, bạn có thể đi du thuyền để ngắm cảnh, khám phá vùng hồ Đại Lải, thăm quan khu Hang Dơi, Giếng Trời, câu cá hồ, cắm trại... Bạn cũng có thể đi dạo trong những cánh rừng thông bạt ngàn, thăm bản người Sán Dìu, nghe hát Soọng cô, luồn rừng qua đèo Nhe sang đất Thái Nguyên hoặc rẽ sang núi Mỏ Quạ, khám phá những dấu tích lâu đài thành quách cổ và thưởng thức các món ăn dân tộc đặc sắc.

Du lịch Quảng Ninh nên đi những điểm nào?
Du lịch Quảng Ninh nên đi những điểm nào?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Quảng Ninh luôn là một điểm đến thú vị với những điểm du lịch hấp dẫn, vậy đến Quảng Ninh nên đi những điểm nào?
Du lịch Huế nên đi những điểm nào?
Du lịch Huế nên đi những điểm nào?
(Khám phá) - (Phunutoday) - Huế là địa điểm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước bởi bề dày văn hóa lâu đời... Vậy du lịch Huế nên đi những địa điểm nào?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn