10 điều con gái không nên làm sau khi chia tay

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn cảm thấy đau khổ, tổn thương, tuyệt vọng sau khi chia tay và sẵn sàng làm mọi thứ để quên đi những cảm giác ấy. Tuy nhiên, có những điều tuyệt đối bạn không nên làm sau khi chia tay, bởi nó sẽ chỉ làm bạn thêm đau khổ hơn mà thôi.

1. Tìm đến bia, rượu để “quên sầu”

Hầu hết mọi người sau khi chia tay đều tìm đến rượu như một giải pháp để quên đi sự đau khổ, hụt hẫng. Đây là một cách vô cùng sai lầm. Bia, rượu chỉ khiến con gái tạm thời bớt trống vắng trong một giây phút nào đó, nhưng sau khi tỉnh dậy, bạn sẽ chỉ càng cảm thấy mệt mỏi và mất cân bằng hơn.

2. Cầu xin anh ấy quay lại 

Bạn cầu xin anh ấy sau khi chia tay? Điều này không nên làm một chút nào, bởi tình cảm là một điều nằm ngoài tầm kiểm soát của con người. Bạn có thể níu giữ anh ấy nhưng chắc chắn không phải là cầu xin. Một khi đã mất hết thương yêu thì liệu tiếp tục ở bên nhau có phải là lựa chọn tốt nhất cho bạn?

những điều không nên làm sau khi chia tay

3. Nhốt mình trong phòng

Nhốt mình trong phòng không phải là cách giải quyết. Bạn có thể khóc một mình trong căn phòng ấy một hoặc hai ngày nhưng tuyệt đối đừng mãi giam mình trong đó. Hãy bước ra để thấy ngoài kia còn nhiều điều tươi đẹp. Bạn nên nhớ rằng "Khi một cánh cửa khép lại thì sẽ có một cánh cửa khác mở ra".

4. Lưu giữ những đồ kỷ niệm

Việc giữ gìn những đồ vật cả hai đã từng tặng nhau hay từng có kỷ niệm sẽ chỉ làm bạn cảm thấy đau đớn hơn mỗi khi nhìn thấy chúng. Nếu không muốn vứt chúng đi, bạn có thể xếp gọn chúng vào một chiếc hộp. Khi tâm trạng bạn đã vững vàng để đối mặt với chuyện này thì những đồ vật đó sẽ không còn là điều đáng lo ngại nữa.

5. Ăn uống thả phanh

Bạn đau khổ, khóc lóc, rượu bia rồi sau đó người mệt mỏi, bạn tìm đến bất cứ đồ ăn nào cho đỡ đói. Cứ như thế, cuối cùng bạn chỉ biết ăn và ăn, nếu không chấm dứt hành động này, chẳng bao lâu bạn sẽ trở thành một người suy kiệt về tinh thần và mập ú về hình thức. Khi đó, bạn sẽ thấy mình thật thảm hại trong mắt mọi người chứ không chỉ trong mắt người yêu cũ.

những điều không nên làm sau khi chia tay

6. Nói xấu người cũ với mọi người

Bạn không thể níu kéo anh ấy quay lại bên mình vì thế bạn quyết tâm công khai mọi điều xấu xa của anh ấy cho thiên hạ biết, thậm chí còn bịa chuyện về chàng để hạ uy tín của anh ấy. Có thể cách này sẽ khiến bạn khuây khỏa phần nào khi đối diện với nỗi đau mà anh ấy gây ra cho bạn, có thể sẽ có vài cô bạn vào hùa với bạn để chê trách anh ta, nhưng trong mắt của những người ngoài cuộc thì bạn hoàn toàn sai lầm khi làm điều đó.

Nó cho thấy bạn là một người không biết cách cư xử sau khi chia tay, bạn càng nói xấu người khác thì người ta lại càng nghĩ xấu về bạn trước. Vì vậy, cách tốt nhất là hãy tha thứ cho những gì anh ta làm với bạn và trả lời nhẹ nhàng khi có ai hỏi về mối quan hệ của hai người.

7. Không nói chuyện với bạn bè và người thân

Sau khi chia tay, bạn thật sự cần một không gian riêng để suy nghĩ và đối diện với sự thật. Bạn có thể cần một vài ngày để ở một mình. Sau đó, hãy nói chuyện với bạn bè và gia đình, bởi họ luôn là người dõi theo ta những lúc khó khăn. Trong chuyện tình cảm cũng vậy, họ sẽ cùng bạn vượt qua khoảng thời gian này miễn là bạn chịu chia sẻ.

8. Nghĩ rằng cuộc sống không còn ý nghĩa

Đây thực sự là khoảng thời gian tồi tệ nhưng hãy nhớ rằng cuộc sống của bạn đâu chỉ phụ thuộc vào tình yêu này. Thời gian sẽ chữa lành mọi vết thương. Hãy nhắc nhở rằng mình phải luôn mạnh mẽ và sống tốt hơn.

những điều không nên làm sau khi chia tay

9. Tìm ngay một người yêu mới

Bạn cảm thấy hụt hẫng và trống trải sau khi chia tay, vì thế bạn vội vàng đi tìm cho mình một tình yêu khác. Liệu rằng đây có phải một quyết định đúng đắn khi mà tâm trí bạn vẫn còn đang nghĩ đến người kia. Bạn cần một khoảng thời gian để lấy lại cân bằng và thực sự sẵn sàng cho một tình yêu mới.

10. Trả thù

Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào thì trả thù vẫn luôn là một hành động không đẹp. Ngay cả khi anh ấy đã lừa dối bạn thì việc bỏ thời gian để hy vọng trả thù chỉ làm bạn tổn thương và hạ gục ý chí cá nhân của bạn mà thôi. Chính vì thế, hãy mạnh mẽ bước đi và tìm hạnh phúc mới cho riêng mình.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn