Chồng ngoại tình cao thủ, tôi có nên chia tay?

15:30, Chủ nhật 15/12/2013

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tôi là một phụ nữ 31 tuổi, lập gia đình được 3 năm. Chồng tôi cùng tuổi, đi học lên cao gần hai năm và đã ngoại tình. Tôi rất phân vân, không biết mình nên làm gì nữa.

Chúng tôi quen nhau 3 năm rồi mới cưới. Theo nhận xét của mọi người, anh là người rất đẹp trai, cao 1m78, da trắng, mũi cao, mày rậm và thẳng, mắt sáng. Đặc biệt anh còn là một bác sĩ có tài nữa.

Buổi đầu gặp anh, tôi không thấy anh đẹp, vì tôi thích một cái đẹp kiểu khác. Anh là bạn của bạn tôi, chúng tôi quen nhau trong 1 lần cùng đi ăn chung. Sau đó, anh chủ động hẹn hò tôi rất nhiều lần nhưng tôi đều từ chối. Lý do tôi từ chối, là bản thân tôi không thích anh. Là người giao tiếp nhiều, tôi nhận xét anh là người có vẻ lấc cấc, không tốt lắm, không đơn giản, về thời trang cũng không thuộc dạng có phong cách.

Anh nói nhiều, ít nhìn thẳng vào mặt của người khác, khi hút thuốc thì hay hếch mặt lên, đôi khi còn nhịp đùi... Những ấn tượng ban đầu đó khiến tôi từ chối 5 lần anh gọi điện thoại mời tôi đi cà phê, ăn tối. Nhưng tới lần thứ sáu thì tôi nghĩ rằng, người ta thiện chí như vậy, mình từ chối hoài như vậy thì lại là người không lịch sự, cho nên tôi đã nhận lời.

Tôi không đẹp nhưng vẫn có những người như vậy theo đuổi. Nói chung là anh ngoài tầm ngắm của tôi. Song trong quá trình tiếp xúc, tôi thấy anh cũng tốt.

Tôi thấy anh biết giúp trả tiền xe cho người già không quen biết. Khi bà ngoại tôi bị bệnh phải nằm viện suốt mất tháng hầu như ngày nào anh cũng vào thăm và nói chuyện rất tự nhiên, thân mật với người nhà của tôi cho đến lúc bà ngoại tôi mất.

Về quê tôi, anh đều đi thăm hàng xóm. Cho nên ban đầu ba tôi không thích lắm, vì anh hay nói nhiều quá. Nhưng sau này nhờ hàng xóm vun vén nên ba tôi cũng chấp nhận.

Tết anh cũng tặng quà không những cho nhà tôi mà còn cho... hàng xóm. Khi tôi bệnh, anh cũng ân cần chăm sóc. Khi anh bệnh mà tôi có việc buồn anh cũng trốn bệnh viện (đang nằm viện) chạy tới an ủi tôi, không nói cho tôi biết trước. Anh bất chấp sĩ diện của một người đàn ông để đeo đuổi tôi, cuối cùng thì tôi cũng có tình cảm và chúng tôi yêu nhau. Mọi người xung quanh không hiểu vì sao tôi lại yêu anh ấy Còn điều tôi thích nhất có lẽ là sự quyết liệt ở anh.

Sau một thời gian yêu nhau, tôi phát hiện anh nói dối tôi rất nhiều thứ: Mẹ anh là giảng viên (thực chất mẹ anh không được đi học). Nhà anh không giàu như mức anh nói, nhưng tôi yêu anh không vì những thứ đó cho nên tôi cũng tha thứ vì tôi nghĩ, có lẽ anh mặc cảm với gia đình tôi nên mới nói như vậy.

Tôi hỏi tại sao anh phải nói dối như vậy, thì anh bảo nói cho vui và hứa từ nay về sau không nói dối tôi bất cứ điều gì nữa. Thế nhưng tôi đã phát hiện sau một thời gian quen tôi, anh luôn quen với những người con gái khác. Sau những lần bị tôi chủ động phát hiện anh đều chấm dứt với người đó và thề thốt không như vậy nữa.

Ảnh minh họa.

Tôi thì nghĩ, đàn ông, trước khi cưới cũng thích lượn lờ với các em, có một gia đình hạnh phúc chắc chắn sẽ khác. Chúng tôi đám cưới và có thời gian chung sống rất hạnh phúc. Ngôi nhà nhỏ ấm áp và xinh đẹp lúc nào cũng thơm hương hoa, vợ chồng sau giờ đi làm về cùng ăn cơm tối, xem tivi, làm việc nhà, đón tiếp bạn bè...

Rồi tôi phát hiện anh thường xuyên nói chuyện điện thoại lúc 9 giờ tối. Anh nói người yêu của thằng bạn bị thằng bạn bỏ, không biết tâm sự với ai, nên cứ gọi điện thoại cho anh. Tôi ghi số điện thoại đó. Và khi người gái đó gọi điện thoại, tôi chủ động bắt máy. Tôi nói, tôi là vợ anh. Nghe chồng tôi nói, bạn đang có vấn đề về tình cảm, là chị em phụ nữ tôi có thể chia sẻ với bạn được không.

Rồi tôi và người con gái đó chát với nhau tôi phát hiện anh nói với người ta tôi là người yêu, sống chung, có chìa khóa nhà. Đã chia tay tôi mà tôi cứ tới làm phiền. Rồi người con gái đó cũng hứa hẹn không liên quan tới chồng tôi nữa. Nhưng rồi họ vẫn liên lạc với nhau và theo người con gái đó họ đã ngủ với nhau. Lúc đó tôi phát hiện mình có thai.

Chồng tôi đã gạt tôi đến nỗi tôi té ngay cầu thang, rất may không ảnh hưởng gì đến con tôi. Còn anh thì một mực phủ nhận, anh nói chỉ do người con gái kia bịa đặt. Trong suốt một năm mang thai tôi đều bị người con gái đó khủng bố, khi thì điện thoại chửi, khi thì nhắn tin qua facebook nguyền rủa: “Tôi vái cô bị sẩy thai, cho mẹ con cô chết đi”. Nhưng cuối cùng thì chồng tôi cũng chia tay người con gái đó khi con tôi ra đời.

Tôi sinh con được 9 tháng, chồng tôi đi học lên cao. Và tôi phát hiện anh đã quen với một người con gái nữa. Em này còn là sinh viên. Tôi chủ động gọi điện. Tôi nói tôi là vợ và mời cô ấy tới nhà ba mẹ chồng tôi chơi vì tôi còn ở đây mấy ngày. Cô gái đó từ chối và sau đó là xin lỗi, nói sẽ không làm phiền chồng tôi.

Nhưng khoảng tháng 7 năm nay, tôi lại phát hiện chồng tôi có người con gái khác, chỉ là chưa biết rõ người đó là ai. Và rồi chính người con gái đó gọi điện thoại lại cho tôi, hỏi tôi có phải là vợ anh không. Rằng họ đã sống chung với nhau. Chồng tôi còn nói tôi là chị, còn con tôi là cháu anh.

Khi biết rõ tôi là vợ người con gái đó cũng hứa sẽ không liên lạc với chồng tôi. Nói thật lần này tôi rất mệt mỏi , tôi cũng không buồn tìm hiểu xem họ có liên lạc với nhau hay không?

Tôi có nên li dị không? Rất mong mọi người dành thời gian giúp tôi có những phương án để tôi có thể có một lựa chọn tốt nhất. Tôi xin cảm ơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Cao Thị Thủy