10 điều phụ nữ cho tiền cũng đừng làm, nếu cố đừng trách đàn ông khinh ra mặt

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ khôn ngoan dù thế nào cũng nên biết điểm dừng trong những chuyện này.

Không đặt người khác lên trước mình

Có câu “người không vì mình trời tru đất diệt”. Vì vậy phụ nữ đừng mãi đặt lợi ích của người khác lên trước mình. Làm gì cũng nên nghĩ cho bản thân một chút. Sống ở đời cứ đặt người khác lên hàng đầu là dại. 

Không mỉa mai đàn ông khi họ lỡ vấp ngã

Muốn đàn ông tôn trọng, trước hết bạn phải tôn trọng họ. Dù họ có vấp ngã hay gặp thất bại, bạn cũng không nên dùng những lời mỉa mai công kích. Thay vì chê bai họ vô dụng, bạn hãy ở bên khuyên nhủ chân thành và cùng họ vượt qua khó khăn.

Không ăn mặc, trang điểm quá sặc sỡ

Đàn ông thích ngắm phụ nữ xinh đẹp nhưng là vẻ đẹp tự nhiên, không son phấn quá đà. Họ không thích đi bên cạnh một người như “tắc kè hoa” sặc sỡ đủ màu sắc. Vì vậy phụ nữ hãy bỏ túi những chiêu trang điểm sao cho tự nhiên và sang trọng nhất. Quần áo không nên mặc nhiều hơn ba màu. Cách trang điểm cũng nên nhẹ nhàng, đừng quá diêm dúa. 

13-dieu-phu-nu-co-cho-tien-cung-dung-lam-keo-bi-dan-ong-khinh-ra-mat4-2019-03-27-10-29

Không khóc lóc

Phụ nữ muốn được tôn trọng thì đừng khóc lóc, van xin tình yêu của đàn ông. Dù có bất cứ chuyện gì xảy ra cũng đừng tốn nước mắt vì một người. Bạn phải thật mạnh mẽ để bảo vệ lòng tự tôn của bản thân.

Không ngủ với đàn ông để giành tình cảm

Phụ nữ khôn ngoan không ngủ với đàn ông để anh ấy yêu mình. Với đàn ông, thứ gì chiếm được dễ dàng, họ sẽ đâm ra khinh thường. Thế nên dù yêu đến mấy cũng đừng dùng cách này để trói chân đàn ông. Đừng khiến anh ấy xem bạn là công cụ để thỏa mãn sinh lý.

Dùng con cái làm 'vũ khí'

Tôi từng nghe một câu chuyện tưởng đùa nhưng lại là thật. Có một đôi yêu nhau tha thiết, nhưng tình yêu nhiều sóng gió đến một lúc nào đó một trong hai buộc phải buông tay. Và chàng trai đã nói chia tay. Cô gái dĩ nhiên tìm mọi cách để níu kéo, thật ấu trĩ là cuối cùng cô lại dùng hạ sách, bẫy cho có bầu rồi bắt cưới.

Dĩ nhiên chàng trai đó không ruồng bỏ giọt máu của mình, nhưng sau đám cưới như ý muốn, cô gái sở hữu một cái xác vô hồn, một trái tim không còn hướng về cô nữa, cuộc sống với những chuỗi ngày mang tên trách nhiệm, không thi vị, không ngọt ngào, chỉ có sự khiên cưỡng đầy nặng nề.

Câu chuyện đó khiến tôi nhận ra rằng cái lễ cưới hay cái giấy kết hôn cũng không thể giữ chân được người đã muốn đi. Khi yêu, họ băng rừng vượt suối. Không yêu, một cái gối họ cũng không muốn trèo qua. Còn nếu đã cưới nhau rồi và đứa con chính là kết quả cho cuộc hôn nhân thêm viên mãn, những lúc cơm không lành canh không ngọt, phụ nữ cũng tuyệt đối đừng bao giờ dùng con để “đấu" với ba của nó. Trẻ con là để yêu thương, không phải là vũ khí để chiến với nhau.

13-dieu-phu-nu-co-cho-tien-cung-dung-lam-keo-bi-dan-ong-khinh-ra-mat2-2019-03-27-10-29

Hy sinh

Phụ nữ thường hy sinh cho người đàn ông họ yêu, nhất là phụ nữ ở Việt Nam, nơi mà sự hy sinh vô điều kiện của người phụ nữ được mặc định như một đặc tính riêng giúp họ khẳng định được sự khác biệt của mình với phụ nữ thế giới.

Nhưng chính vì hy sinh vô điều kiện nên nhiều người phụ nữ đã mù quáng cho rằng tôi hy sinh cho anh thì anh cũng phải đáp lễ cho tôi. Nói một cách công bằng thì mưu cầu đó là không sai, vì các mẹ đã thấm nhuần chân kinh: “Gái có công, chồng không phụ” nên mới có mưu cầu như vậy.

Tuy nhiên, chân lý vốn là thứ có thể xoay chuyển theo thời gian, dần dà chúng ta nhận ra xung quanh mình đều là những “Gái có công, mà chồng vẫn phụ”, thì các mẹ cần sáng suốt và tỉnh táo nhận ra một điều rằng, chúng ta hy sinh cho chồng con vì chúng ta thật sự muốn như vậy và xem đó là thiên chức của người phụ nữ.

Cố gắng thay đổi bản chất của người đàn ông

Tình yêu là khi dành hết tình cảm trọn vẹn của mình cho một người có thể là không hoàn hảo. Hãy học cách chấp nhận ưu - khuyết của nhau. Đừng cố gắng thay đổi nhau. Bởi vì khoa học đã chứng minh rồi, bản chất là thứ dường như không thể thay đổi, chỉ có thể chấp nhận - hoặc không. Nếu bạn làm căng, họ sẽ giấu nhẹm đi, còn bạn thì chắc mẩm mình là siêu anh hùng, siêu nhân Gao vì đã biến đổi được một người đàn ông theo ý mình. Vâng, cưới về đi rồi lãnh đủ.

Không ăn vạ

Phụ nữ hãy bảo vệ lòng tự trọng của mình. Đừng trách móc đàn ông không làm điều này, điều kia cho bạn. Đừng vòi vĩnh quà, đừng đòi hỏi về sự tận tâm của đàn ông. Bởi đàn ông sẽ cảm thấy bạn thật sự phiền phức và không có chút lòng tự trọng nào khi đòi hỏi những điều đó.

Không hạ mình

Phụ nữ đừng cúi đầu kẻo vương miện sẽ rơi xuống. Mình không sai, đừng nhận lỗi bừa. Mình không sai, hãy đòi lại công bằng cho bản thân chứ đừng lặng lẽ cho qua. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link