Đàn bà có chồng ngoại tình, "đáng nể" nhất là người có được 4 tâm thế này

( PHUNUTODAY ) - Đàn bà có chồng ngoại tình nếu giữ được 4 tâm thế này thì chẳng lo đời tổn thương.

Bình tĩnh và thẳng thắn

Với đàn ông ngoại tình, sẽ không điều gì đả kích hơn khi họ thấy vợ hoàn toàn bình tĩnh và thẳng thắn nói chuyện với họ, thay vì khóc lóc và ghen tuông dữ tợn.

Thật ra không người phụ nữ nào có thể đủ bình tĩnh khi biết chồng phản bội. Nhưng phụ nữ khôn ngoan sẽ cố gắng lấy lại lý trí sớm nhất có thể để giữ vững tâm thế khi đứng trước chồng ngoại tình. Trước một người đàn ông phản bội, phụ nữ khóc lóc và khổ đau chẳng giải quyết được gì.

Thay vào đó, phải là tâm thế vững vàng nhất có thể. Chồng khi ấy vừa có chút hụt hẫng khi thấy vợ chẳng vì mình mà quá đau lòng, lại càng thấy sợ khi phải thẳng thắn về tội lỗi của mình.

Càng xinh đẹp và quý trọng bản thân

Một người phụ nữ bị phản bội đáng nể nhất chính là khi cô ấy chưa giây phút nào thôi xinh đẹp và quý trọng bản thân. Khi phụ nữ bị người khác tổn thương và càng yêu quý mình hơn gấp bội thì chẳng ai xem thường họ được.

20161203-ng-39-tr-234-n-co-the-phu-nu-khien-d-224-n-244-ng-39-dung-ngoi-chang-y-234-n-39-1

Và một người vợ như thế lại càng khiến chồng phải giật mình. Vì bạn càng xinh đẹp và trân trọng mình hơn chứng tỏ rằng bạn quý trọng bản thân hơn một người đàn ông tệ bạc. Đó có thể là điều một người chồng phản bội thật sự thấy khó chịu và không cam lòng.

Buông bỏ đúng lúc, và tha thứ đúng người

Một tâm thế kiêu hãnh và đáng nể nhất của phụ nữ có chồng ngoại tình chính là biết buông đúng lúc và tha thứ đúng người.

Cầm lên được thì buông xuống được, yêu được thì bỏ được, đó mới là điều khiến đàn ông nể nhất ở phụ nữ. Đàn ông càng phản bội, phụ nữ càng phải có sự dứt khoát trong mọi quyết định và hành động. Đàn ông càng thay lòng, phụ nữ càng phải có chính kiến kiên định.

Không tìm đến nhân tình và có kiêu hãnh riêng

Phụ nữ có chồng ngoại tình, kiêng kỵ nhất chính là tìm đến nhân tình. Bởi hôn nhân là chuyện của hai người, dẫu có người thứ ba thì cũng chỉ nên là hai người giải quyết. Khi bạn tìm đến nhân tình thì đồng nghĩa là bạn xem kẻ thứ ba đó là một phần hôn nhân của bạn, là bạn nhượng cô ta một bước.

Thay vào đó, khi biết chồng ngoại tình, phụ nữ nên có kiêu hãnh riêng khi chỉ tìm vấn đề nảy sinh giữa hai người. Người thứ ba đó là ai, không quan trọng bằng cả hai vẫn đang là vợ chồng. Người thứ ba đó có những gì, không quan trọng bằng cả hai vợ chồng còn gì cho nhau. Và người thứ ba đó dù có làm gì, phụ nữ cũng đừng đánh mất tâm thế này. Vì mọi vết nứt từ ngoại tình đều là từ vợ chồng.

Lời không nên nói của phụ nữ thông minh

e64f32fd59c54f4c2cfe55ddf9f622783bd6af6e

Những lời bóc mẽ khuyết điểm của người khác

Làm người, ai ai cũng có khuyết điểm, ai ai cũng khó tránh khỏi đôi lần mắc lỗi. Những lỗi lầm hay khuyết điểm ấy, dẫu lớn nhỏ thế nào, cũng cần được cảm thông và dung thứ.

Bởi vậy, khi nói chuyện cần phải tinh tế, không nên lấy “lòng dạ ngay thẳng” làm cái cớ để không còn giữ mồm giữ miệng. Dù là người thẳng thắn thật thà, cũng không nên bóc trần khuyết điểm của người khác. Trong bất kể trường hợp nào, nói chuyện mà không để tâm đến cảm xúc của đối phương sẽ rất dễ khiến người ta bị dồn vào chân tường mà không có đường lui.

Những lời thổi phồng bản thân

Được người khác khen ngợi, đó gọi là danh tiếng; còn tự mình khen ngợi, đó gọi là khoe khoang.

Một người không chút lý trí, lải nhải không thôi, sẽ trở nên tầm thường thiển cận, thiếu hàm dưỡng và cũng không được hoan nghênh.

Dù chúng ta thật sự có tài năng thì cũng không cần phải nói lời khoác lác, người khác tự nhiên sẽ biết được năng lực và ưu điểm của mình.

Vậy nên những lời thổi phồng bản thân, tốt nhất là đừng nên nói.

Những lời vô bổ không giá trị

Thay vì nói lời vô ích, chi bằng nói lời chuẩn mực; thay vì nói nhiều mà vô nghĩa, chi bằng nói ít mà trúng vào trọng tâm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link