Lần đầu hé lộ: Công nương Diana và Thái tử Charles cùng bật khóc khi ký vào đơn ly hôn vì lý do này

( PHUNUTODAY ) - Theo Ingrid Seward, biên tập viên của Tạp chí Royalty, Thái tử Charles và Công nương Diana đã khóc cùng nhau vào ngày họ chấm dứt cuộc hôn nhân 15 năm của mình.

Công nương Diana và Thái tử Charles từng khiến cả thế giới ngưỡng mộ bởi đám cưới hoành tráng năm 1981 tại nhà thờ St Paul ở London. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân của họ sau ít năm bị xáo trộn bởi mối quan hệ tình cảm của Charles với bạn gái cũ Camilla, khiến cả hai cuối cùng phải ly thân năm 1992. 

Vào năm 1996, thông tin Công nương Diana và Thái tử Charles chính thức ly hôn đã gây chấn động dư luận thế giới lúc bấy giờ. 

23 năm sau, một bộ phim tài liệu mới của Kênh 5 đã bất ngờ tiết lộ một chi tiết ít ai biết vào ngày cặp đôi hoàng gia này ký vào tờ đơn ly hôn.

Theo Ingrid Seward, biên tập viên của Tạp chí Royalty, Thái tử Charles và Công nương Diana đã khóc cùng nhau vào ngày họ chấm dứt cuộc hôn nhân 15 năm của mình.

photo-1-1553440938234664101117

"Diana đã chia sẻ với tôi về ngày đặc biệt hôm đó. Bà ấy nói rằng vào ngày ly hôn, Diana và Charles đã ngồi xuống cùng nhau trên ghế sofa và cả hai đều khóc. 

Vào thời điểm việc ly hôn được hoàn tất, họ thực sự cảm thấy mọi thứ đã được giải thoát", Ingrid Seward cho hay.

Trước thông tin mới nhất này, người hâm mộ đã có những ý kiến trái chiều. Một số ý kiến cho rằng, Thái tử Charles và Công nương Diana đều là nạn nhân trong cuộc hôn nhân sai lầm. Họ là nạn nhân của những quy tắc hoàng gia cổ hủ vào thời điểm đó.

Một số ý kiến khác cho rằng Thái tử Charles đã quá yếu đuối, thiếu chính kiến, dẫn đến bi kịch hôn nhân giữa ông với Công nương Diana. 

Họ cho rằng Charles không yêu Diana nhưng vẫn kết hôn vì mục đích thừa kế ngai vàng mà thôi.

Chiến thắng ngọt ngào của công nương Diana

diana-1189-1550822069

Tina Brown, tác giả cuốn "The Diana Chronicles", xuất bản năm 2007, từng viết: "Thái tử đã rất kinh ngạc, và sau đó giận dữ, khi nhận danh sách điều kiện bồi thường với tổng số tiền 17 triệu bảng Anh của vợ. Công nương Diana lúc đó đang trong tâm thế: nếu thái tử vẫn chưa muốn thoát khỏi cuộc hôn nhân này thì bà ấy có thể chờ đợi thêm". 

Tháng 5/1996, Diana đến gặp Nữ hoàng và nói rằng nếu như các điều kiện mình đã nêu ra không được đáp ứng, bà sẽ không chấp thuận ly hôn. Khi đó Charles sẽ phải chờ thêm 2 năm nữa do thủ tục ly hôn sẽ mất khoảng 5 năm khi một trong hai bên không thuận tình chấm dứt.

"Diana có thể bán trang sức để có tiền sinh sống và việc này sẽ là một nỗi nhục nhã lớn với hoàng gia Anh", tác giả Brown viết. 

Trước những điều kiện này, Thái tử Charles cố gắng thỏa thuận qua luật sư của bà Diana và công ty luật Lord Mishcon nhằm hạ bớt những yêu cầu của vợ. 

"Tuy nhiên, ngày 13/7/1996, thỏa thuận ly hôn được đóng dấu theo đúng những gì mà Diana yêu cầu. Đó thực sự là một chiến thắng ngọt ngào. Dù bà ấy mất đi tước hiệu nhưng lần đầu tiên có được sự độc lập về tài chính trong cuộc đời", cuốn sách ghi rõ.

Trước vụ ly hôn, Công nương Diana có rất ít tài sản riêng. Hầu hết những món trang sức mà bà đeo đều thuộc sở hữu của Nữ hoàng, và bà cũng phải trả lại vương miện Spencer từng đội trong đám cưới năm 1981 cho anh trai mình. 

Diana sau đó đã lập các quỹ tín thác dành cho hai con trai, Hoàng tử William và Hoàng tử Harry, để mỗi người được thừa kế số tiền mặt 10 triệu bảng vào sinh nhật tuổi 30. 

Khoản trợ cấp hằng năm được dành ra để điều hành văn phòng của Diana, do bà vẫn tiếp tục các hoạt động từ thiện. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link