10 đồ vật chiêu dụ “âm khí, sát khí” cao chớ dại đặt trong phòng ngủ kẻo rước họa vào thân

( PHUNUTODAY ) - Trong phòng ngủ tuyệt đối không đặt những đồ vật này kẻo dễ gặp mộng mị, khó ngủ, mệt mỏi đau ốm.

Gương soi

Trong mỗi ngôi nhà thì gương soi là vật dụng phổ biến trong mỗi gia đình, và chúng thường được đặt trong phòng tắm, phòng ngủ. Tuy nhiên, trong phong thủy thì đây cũng là một trong những đồ vật cấm kỵ để trong phòng ngủ. Gương soi khiến cho bạn dễ mệt mỏi, gặp ác mộng, bóng đè không tốt cho sức khỏe, tinh thần.

Tượng Phật, tượng Thần

Mỗi người đều có tín ngưỡng riêng của mình nhưng nếu bạn đặt tượng Phật, hay tượng Thần ở trong phòng ngủ thì không hề tốt bởi đây là việc đại kỵ. Theo các chuyên gia phong thủy thì đó lại là cách “cất giấu” tài lộc, may mắn, khiến công danh sự nghiệp của bạn luôn chỉ ở mức trung bình khó lòng thăng tiến được.

Di vật, cổ vật

Trong phòng ngủ là nơi riêng tư kín đáo nên nhiều người thường lựa chọn nó là nơi cất đi những món đồ quý gia của gia đình như di vật, cổ vật. Tuy nhiên, do đồ cổ thường có âm khí cao, và có tâm linh riêng nên khi bạn trưng bày trong phòng ngủ dễ khiến cho bạn rơi vào tình trạng bất an, hay mơ kỳ quái và mất tinh thần làm việc…

Không treo đao kiếm trong phòng ngủ

Không treo đao kiếm trong phòng ngủ

Di ảnh người quá cố

Nếu trong lòng bạn có người bạn vô cùng yêu mến nhưng người đó không còn trên dương gian nữa, việc bạn yêu thương người đó là điều nên làm. Tuy nhiên, đừng bao giờ mang ảnh của người đã mất để trong phòng ngủ. Bởi nó sẽ khiến hco bạn dễ bị rơi vào tình trạng mộng mị, bóng đè, không tốt cho sức khỏe và giấc ngủ. Cách tốt nhất là bạn nên đặt di ảnh ở phòng khách, ban thờ hay một nơi yên tĩnh, sạch sẽ để tiện thờ phụng, cúng bái.

Bể cá

Theo các chuyên gia về phong thuỷ, việc đặt bể cá, bồn rửa mặt, treo tranh vẽ hồ nước, sông, suối, biển… trong phòng ngủ dễ gây hiểu lầm, bất hòa, ngủ không yên giấc…Bể cá chỉ phát huy khả năng phong thủy của mình khi chúng được đặt ở phòng khách, hoặc phòng làm việc mà thôi.

Đồ điện tử

Trong phòng ngủ không nên đặt đồ điện tử như tủ lạnh, ấm siêu tốc, tivi, đầu máy…Bất cứ đồ điện gì cũng đều nên để xa giường ngủ. Có những đồ điện, tuy nhỏ nhưng lượng bức xạ lại không thể coi thường. Chúng có thể làm hại sức khỏe của bạn, khiến bạn rơi vào mệt mỏi, suy kiệt, ngủ không sâu giấc.

Không đặt cây xanh trong phòng ngủ

Không đặt cây xanh trong phòng ngủ

Dao, kiếm và vũ khí sát thương

Trong phòng ngủ là nơi riêng tư cần có sự bình yên, vì vậy bạn đừng treo dao kiếm hay giáo mác, súng ống,… Nhưng đồ vật này có thể vô tình làm bạn bị thường. Bên cạnh đó, những đồ vật này chứa nhiều sát khí không tốt cho sức khỏe, cũng như tài lộc của bạn.

Phơi quần áo trong phòng ngủ

Nhiều gia đình vẫn thường có thói quen treo hay móc quần áo trên các giá treo gắn trên tường ở phòng ngủ mà không thiết kế tử quần áo. Việc làm này không tốt về phong thủy và hết sức nguy hiểm. Theo quan niệm dân gian những chiếc quần cái áo đó là một nơi trú ẩn lý tưởng cho ma quỷ vào ban đêm, âm khí cao dễ khiến bạn gặp xui xẻo tai ương, nhất là trong những tháng âm khí nặng như tháng cô hồn.

Chuông gió

Chuông gió hay còn gọi là phong linh nếu bạn treo ở cửa chính sẽ rất tốt về mặt phong thủy. Tuy nhiên, nếu bạn treo chúng trong phòng ngủ sẽ vô cùng gây mất ngủ, chiêu dụ âm khí vào phòng khiến cho cuộc sống của bạn dễ bị âm binh quấy nhiễu. Vì vậy, chớ dại treo chuông gió trong phòng ngủ để tránh xa những tai ương không đáng có.

Cây xanh và hoa tươi

Nếu bạn trồng cây xanh hoặc hoa tươi trong phòng khách sẽ rất tốt cho phong thủy. Nhưng phòng ngủ thì không hề thích hợp. Bởi cây xanh hay hoa tươi sẽ khiến cho bạn khó ngủ, mộng mị thiếu oxy vào buổi tối.

(*) Thông tin chỉ mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link