Không cần máy sấy, làm theo cách này giúp quần áo nhanh khô, không hôi trong ngày nồm ẩm

( PHUNUTODAY ) - Thời tiết nồm ẩm khiến quần áo lâu khô và có mùi hôi. Để khắc phục vấn đề này, bạn hãy tham khảo những mẹo nhỏ dưới đây.

Giặt quần áo vào buổi sáng

Đa số các gia đình có thói quen giặt quần áo vào buổi tối. Tuy nhiên, điều này không tốt chút nào đặc biệt là khi thời tiết nồm ẩm. Phơi vào ban đêm vừa không có nắng, độ ẩm lại cao hơn ban ngày nên quần áo của bạn sẽ lâu khô hơn và dễ sinh ra mùi hôi khó chịu. Thời điểm tốt nhất để giặt quần áo là sáng sớm. Sau khi giặt, nên đem quần áo ra phơi ngay.

Giặt từng mẻ nhỏ, ưu tiên những món đồ quan trọng

Khi trời nồm ẩm hoặc mưa liên tiếp nhiều ngày, chúng ta thường có thói quen trữ quần áo và đợi nắng lên để giặt một lần. Việc giặt quá nhiều quần áo cùng một lúc không chỉ khiến máy giặt quá tải mà còn khiến trang phục không được làm sạch hoàn toàn.

Do đó, vào những ngày trời ẩm ướt, hãy chia quần áo thành nhiều mẻ nhỏ, giặt những món đồ quan trọng trước để chúng nhanh khô và thơm tho hơn.

meo-giat-quan-ao-nhanh-kho-khong-hoi-01

Giặt bằng nước ấm

Mẹo này phát huy hiệu quả đối với cả việc giặt máy và giặt tay. Nếu máy giặt có chế độ nước nóng, hãy chọn mức nhiệt độ khoảng 60 độ C. Nếu giặt tay, bạn nên ngâm quần áo vào chậu nước nóng rồi vắt và đem đi phơi.

Nước nóng nhanh bốc hơi nhanh sẽ giúp quần áo khô nhanh hơn.

Dùng thêm nước xả vải

Nước xả vải là cứu cánh cho quần áo trong những ngày nồm ẩm. Hương thơm của các loại nước xả sẽ giúp quần áo không bị hôi. Dù giặt tay hay giặt máy, bạn nên ngâm trang phục của mình trong nước xả vải khoảng 10-15 phút để mùi hương thấm sâu vào từng sợi vải rồi mới đem vắt nước và phơi.

meo-giat-quan-ao-nhanh-kho-khong-hoi-02

Lưu ý cách phơi quần áo

Lý tưởng nhất vẫn là phơi quần áo ở nơi rộng rãi, thoáng gió. Hãy tranh thủ những thời điểm trời tạnh ráo và có nắng để phơi quần áo ra ngoài trời.

Tuy nhiên, nếu phơi trong nhà, hãy chú ý không treo quần áo quá sát nhau để chúng nhanh khô hơn. Không treo quần áo trong bếp vì mùi thức ăn có thể bám vào đồ của bạn. Ngoài ra, phòng tắm cũng không phải là nơi thích hợp để phơi quần áo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link