Trứng vịt lộn giàu dinh dưỡng, ai biết chọn đúng "giờ vàng" để ăn còn bổ hơn nhân sâm

( PHUNUTODAY ) - Trứng vịt lộn là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng. Ăn đúng cách giúp chúng ta hấp thụ được tối đa chất dinh dưỡng lại không gây hại sức khỏe.

Theo Đông Y, trứng vịt lộn tính hàn, có tác dụng tu âm, dưỡng huyết, ích trí. Loại thực phẩm này có thể chữa được nhiều bệnh như suy nhược, yếu sinh lý, đau đầu chóng mặt...

Còn theo góc độ khoa học, một quả trứng vịt lộn chứa khoảng 13,6g protein, 12,4g lipit, 82mg canxi, 212mg phốt pho, 600mg cholesterol, 182kcal năng lượng và nhiều vitamin A, chất sắt, gluxit, vitamin C… Đây chính là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo cho cơ thể.

Nhiều chuyên gia khẳng định, ăn trứng vịt lộn đúng cách sẽ bổ tựa nhân sâm. Nếu sai cũng có thể gây hại cho sức khỏe.

Thời điểm tốt nhất trong ngày để ăn trứng vịt lộn

Trên thực tế, đa số chúng ta ăn trứng vịt lộn mà không quan tâm đến thời điểm ăn như thế nào là thích hợp nhất. Có nhiều người thích ăn vào buổi sáng, cũng có người lại ăn vào buổi chiều, tối. Vậy đâu mới là thời điểm tốt nhất để ăn trứng vịt lộn, giúp hấp thu tối đa các chất dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể.

Theo Viện Dinh dưỡng Lâm sàng Trung Quốc, thời điểm "vàng" để ăn trứng vịt lộn chính là buổi sáng. Trứng vịt lộn giàu dinh dưỡng, chính là nguồn năng lượng tuyệt vời giúp bạn khởi đầu một ngày mới.

thoi-diem-vang-an-trung-vit-lon-01

Vào buổi tối quá trình trao đổi chất của cơ thể diễn ra chậm hơn. Ăn trứng vịt lộn lúc này có thể gây đầy bụng, khó tiêu, đầy hơi, khó ngủ.

Khi ăn trứng vịt lộn nên dùng kèm với các loại rau gia vị như rau răm, gừng tươi giúp làm ấm bụng, chống đầy hơi...

Lưu ý khi ăn trứng vịt lộn

Trẻ dưới 5 tuổi không nên ăn trứng vịt lộn. Ở độ tuổi này, quá trình chuyển hoát chất của hệ thống tiêu hóa chưa hoàn thiện. Trứng vịt lộn lại chứa nhiều chất dinh dưỡng khiến trẻ ăn vào dễ đầy bùng, sình bụng, tiêu chảy.

Trẻ từ 5-12 tuổi chỉ nên ăn nửa quá trứng vịt lộn một ngày (1/2 quả trứng vịt lộn tương đương với 4-5 quả trứng cút lộn). Mỗi tuần cũng chỉ nên ăn từ 1-2 quả.

Trẻ em trên 12 tuổi và người lớn có thể ăn 1-2 quả trứng vịt lộn/ngày.

Dù trứng vịt lộn là loại thực phẩm rất bổ, song những người bị cao huyết áp, tiểu đường, viêm gan, gan nhiễm mỡ, bị bệnh tim mạch, gout... nên hạn chế ăn món này vì có thể làm bệnh nghiêm trọng hơn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn