Những loại trái cây chống lão hóa hàng đầu, chị em nên ăn mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Bổ sung trái cây mỗi ngày là cách tăng cường dinh dưỡng cho cơ thể, làm chậm quá trình lão hóa.

Dưa hấu

Dưa hấu là loại quả phổ biến và có nhiều dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Nó giúp bảo vệ da, hạn chế sự hình thành nếp nhăn và những đốm nâu. Bạn có thể ăn cả phần vỏ trắng và hạt dưa hấu vì chúng chứa nhiều vitamin cần thiết có tác dụng chống oxy hóa mạnh như A, B, C. Hạt dưa hấu còn là nguồn cung cấp vitamin E, kẽm, selen dồi dào.

Đu đủ

Đu đủ chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp nuôi dưỡng da. Enzyme papain trong đu đủ có tác dụng tẩy tế bào chất, thúc đẩy quá trình tái tạo da. Đắp mặt nạ đu đủ giúp da đều màu và xóa mờ nếp nhăn.

Enzyme papain trong đu đủ có tác dụng tẩy tế bào chất, thúc đẩy quá trình tái tạo da.

Enzyme papain trong đu đủ có tác dụng tẩy tế bào chất, thúc đẩy quá trình tái tạo da.

Táo

Táo chứa nhiều hợp chất hữu cơ và enzyme giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. Ngoài ra, ăn táo thường xuyên còn giúp chị em duy trì vóc dáng thon gọn.

Chuối

Chuối chứa lượng vitamin B6 và C dồi dào giúp tăng độ đàn hồi cảu da. Mangan và các chất chống oxy hóa khác trong loại quả này giúp chống lại quá trình lão hóa, bảo vệ da khỏi các tác động xấu từ môi trường.

Bơ là nguồn cung cấp vitamin B và E dồi dào giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh từ bên trong. Ngoài da, kali trong bơ còn giúp duy trì lượng nước thích hợp trong cơ thể.

Chất glutathione trong bơ có tác dụng tăng cường hệ miễn, dịch, chống lại quá trình lão hóa.

Nho

Nho chứa mangan và vitamin C giúp chống lại các tia UV trong ánh nắng mặt chất. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong nho có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa.

Măng cụt

Măng cụt chứa hợp chất xanthones đem lại nguồn dinh dưỡng lành mạnh cho cơ thể. Ngoài ra, vitamin C trong măng cụt sẽ làm cho da tươi sáng, mịn màng; các chất chống oxy hóa như catechin giúp ngăn ngừa các gốc tự do.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn