10 loại rau củ nhiều tinh bột gây béo hơn cả thịt cá, 15 loại rau ít tinh bột càng ăn càng sống thọ

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn không muốn tăng cân thì nên tránh xa 10 loại rau củ đầu tiên và bổ sung thêm những loại rau nhiều chất xơ cực kỳ tốt.

Rau có tinh bột dễ gây tăng cân hơn thịt cá

Rau củ có tính bột chính là loại carbohydrate chính trong chế độ ăn uống của bạn. Thành phần tinh bột vô cùng quan trọng với sức khỏe con người giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng khối cơ bắp. Tuy nhiên, nếu bạn ăn nhiều tinh bột dễ bị tăng cân, béo phì.

Trong những loại rau củ chứa tinh bột thì khoai tây chính là loại gây béo số 1. Trung bình trong thành phần của khoai tây có chứa  khoảng 15 gam carbs và 80 calo mỗi 1/2 cốc, trong khi các loại rau không chứa tinh bột như bông cải xanh chứa khoảng 5 gam carbs và 25 calo trong một phần tương đương.

Với những loại rau củ chứa nhiều tinh bột, người tiểu đường hay giảm cân khong nên ăn nhiều. Các loại rau có tinh bột có lượng calo và carbs gấp 3–6 lần so với các loại không có tinh bột. Do đó, điều quan trọng là phải ăn các loại rau chứa tinh bột một cách điều độ, đặc biệt nếu bạn bị tiểu đường hoặc đang muốn giảm cân.

Đồng thời với những người , có chỉ số huyết cao hơn, có nghĩa là  chúng làm tăng lượng đường trong máu với tốc độ nhanh hơn các loại thực phẩm khác, chẳng hạn như protein và rau không chứa tinh bột.

Các loại rau củ nhiều tinh bột nên tránh xa

Các loại rau củ nhiều tinh bột nên tránh xa

Danh sách các loại rau củ chứa nhiều tinh bột như:

- Củ cải đường

- Cà rốt

- Ngô

- Đậu xanh

- Bí đỏ

- Khoai lang

- Khoai môn

- Khoai tây

- Khoai mỡ

- Đậu đen

Những loại rau không tinh bột

Nếu như bạn muốn tăng cường chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa, và không muốn bị tăng cân hãy tăng cường ăn những loại rau không chứa tinh bột chứa khoảng 15-30 calo, 0 g chất béo, 5-6 g carbohydrate, 3 g chất xơ và 0,5-2 g protein

Những loại rau ít tinh bột mặc dù có hàm lượng calo thấp, nhưng các loại rau không chứa tinh bột lại giàu chất xơ và chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết. Bên cạnh đó, các loại rau này còn có một lượng nhỏ gần như tất cả các vitamin và khoáng chất bạn cần.

Nếu bạn muốn tốt cho sức khỏe nên bổ sung thực phẩm giàu chất xơ

Nếu bạn muốn tốt cho sức khỏe nên bổ sung thực phẩm giàu chất xơ

Danh sách các loại rau không tinh bột

- Atisô

- Măng tây

- Giá đỗ

- Bắp cải Brucxen

- Bông cải xanh

- Cải bắp

- Súp lơ trắng

- Rau cần tây

- Quả dưa chuột

- Cà tím

- Nấm

- Hành

- Xà lách

- Rau bina

- Cà chua

Các loại rau không chứa tinh bột rất ít calo giúp bạn giảm cân tốt. Đồng thời, các loại rau này chứa nhiều thành phần vitamin, khoáng chất rất tốt cho cơ thể của bạn.