Chớ dại chạy theo phương pháp “lấy máu làm đẹp da” khi chưa nắm rõ những lưu ý quan trọng này

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù phương pháp làm đẹp da này đang được nhiều mỹ nhân nổi tiếng lăng xê nhưng ít ai biết được những lưu ý cần thiết trước khi làm.

Dành cho những tín đồ làm đẹp nào chưa biết đến phương pháp làm đẹp da được nhiều người nổi tiếng lăng xê – PRP. Thì theo GS Phan Toàn Thắng (Đại học Quốc gia Singapore) chia sẻ, công nghệ trẻ hóa da PRP thực chất là sử dụng máu tự thân để trẻ hóa làn da.

Empty

“Bản chất của phương pháp làm đẹp da bằng máu tự thân là lấy máu tự thân tái tạo vết thương như tiểu cầu, sau đó tiêm, bôi lên khuôn mặt, giúp da dẻ hồng hào, căng mịn. Xét trên khía cạnh khoa học nói chung, đây là phương pháp phổ biến, được ứng dụng rộng rãi, có tên là kỹ thuật PRP. 'Liệu pháp tiêm huyết tương giàu tiểu cầu', tiếng Anh gọi là 'Platelet Rich Plasma', viết tắt là PRP - làm đẹp bằng máu là phương cách sử dụng một số thành phần có trong máu của chính mình để giúp giữ gìn và phục hồi nhan sắc của cơ thể, mà chủ yếu là sự tươi trẻ của làn da”, chuyên gia chia sẻ.

Nếu ở Việt Nam phương pháp này còn vô cùng mới mẻ thì ở các quốc gia khác lại được nhiều mỹ nhân nổi tiếng ưa chuộng hơn bao giờ hết. Minh chứng như diễn viên Kim Kardashian từng đăng tải trên mạng xã hội cận cảnh gương mặt đầy máu khi thực hiện phương pháp trẻ hóa da mang tên PRP.

Empty

Không riêng gì Kim, quý bà Vic cũng từng sử dụng phương pháp PRP liên tục để loại bỏ nám và tàn nhang sau sinh. Nhờ vậy mà Victoria Beckhams hiện đã 46 tuổi nhưng vẫn sở hữu làn da săn mịn như gái đôi mươi. Ngoài ra còn có siêu mẫu Bar Refaeli cũng tìm đến phương pháp PRP để xóa tàn nhang bẩm sinh, đồng thời bày tỏ niềm vui với làn da không tì vết sau liệu trình trên instagram.

Empty

Mặc dù không thể phủ nhận đây là một phương pháp làm đẹp da lý tưởng nhưng bên cạnh đó vẫn tồn tại một số nhược điểm nhất định. Theo GS Thắng khẳng định, để sử dụng công nghệ trẻ hóa da PRP một cách an toàn, hiệu quả, chị em không nên đến những cơ sở spa, thẩm mỹ không có bác sĩ chuyên khoa. Bởi việc tiến hành làm đẹp da bằng máu ở những nơi đó có thể gặp phải những tai biến không mong muốn vì không đảm bảo phương pháp chọc, rút máu, li tâm.

Tai hại hơn nếu gặp phải người tiến hành làm không có chuyên môn về y khoa, bạn có thể được chọc không đúng ven, gây nhiễm khuẩn. Vì vậy, bạn nên đến gặp bác sĩ có chuyên môn, tay nghề cao trong lĩnh vực chuyên trách này để được tiến hành làm đẹp da.

Empty

Ngoài ra, phương pháp này còn có những nhược điểm không mong muốn như xâm lấn thì phải tiến hành đâm, chọc, lượng huyết tương lấy ra nhiều để sử dụng, tái tạo nhưng khi cho tiếp xúc lên da mặt thì lại gặp phải nhiều hạn chế.

"Người sử dụng thuốc chống đông máu, bệnh nhân đột quỵ, tiểu đường… có lượng tiểu cầu giảm đi, sẽ thấy ít hiệu quả khi sử dụng phương pháp trẻ hóa da kiểu này. Người cao tuổi cũng không phải là đối tượng có thể sử dụng phương pháp này dễ dàng vì có lượng tế bào hạn chế", GS Phan Toàn Thắng đặc biệt nhấn mạnh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn