10 lỗi cơ bản khi diện quần jeans khiến phong cách của bạn đi xuống

( PHUNUTODAY ) - Jeans không phải là một thứ dễ mặc như chúng ta vẫn nghĩ, mắc vài sai lầm khi mặc quần jeans hoàn toàn có thể làm hỏng diện mạo của bạn.

Double denim 

Bạn có thể dễ dàng kết hợp áo sơ mi hoặc áo khoác denim với quần jeans. Nhưng đừng mặc trên dưới cùng màu nhé, ngược lại các sắc thái xanh denim khác nhau sẽ tạo ra sự tương phản và làm dịu bộ trang phục của bạn.

mac-3-loi-nay-quan-jeans-se-hao-phong-tang-ban-mot-ve-den-bo-vuc-th-afd131

Quần jeans ống suông quá dài

Quần jeans ống suông là một món cơ bản và nó vô cùng phổ biến, dễ mặc, dễ phối đồ nhưng quá dài sẽ khiến chân bạn trông to hơn và tổng thể trông lùn đi. Một chiếc quần ống suông cổ điển sẽ đạt điểm 10 nếu chiều dài vừa chạm ngay mắt cá chân.

Quần jeans quá rộng

Khi mua quần jeans, chúng ta thường do dự giữa 2 size quần. Tuy nhiên những fashionista có kinh nghiệm biết rằng tốt hơn nên mua chiếc quần jeans size nhỏ hơn.

Vì vải denim sẽ giãn ra trong quá trình mặc, nên quần jeans size lớn hơn có thể ngày càng rộng, không làm tôn vóc dáng của bạn.

sk150401-anh1-1964

Quần jean gập gấu lôi thôi

Một chiếc quần jean gập gấu sẽ cho bạn vẻ ngoài nhìn ngầu hơn, tuy nhiên hãy chọn cách gập gấu gọn gàng, đừng bên ngắn bên dài vì như thế nhìn bạn trông thật luộm thuộm.

Thắt lưng cẩu thả

Đeo thắt lưng cùng quần jeans là một mẹo hay để tạo chút điểm nhấn cho trang phục, hơn nữa nó cũng giúp chiếc quần của bạn vừa vặn hơn. Tuy nhiên, thắt phải được đeo đều và ngay ngắn, chú ý không để lưng quần bị dồn lại một chỗ quá nhiều. 

Độ dài đáy quần

Độ dài đáy quần đóng một vai trò quan trọng trong việc chiếc quần sẽ trông như thế nào khi bạn mặc lên người. Quần jeans cạp cao giúp tạo hiệu ứng eo nhỏ, chân dài nhưng không hiệu quả với dáng người lưng ngắn.

Với quần đáy ngắn thì không phù hợp với dáng người lưng dài. Vì vậy bạn phải chú ý khi lựa chọn quần jeans sao cho hợp với cơ thể của mình mới tôn dáng được.

mac-3-loi-nay-quan-jeans-se-hao-phong-tang-ban-mot-ve-den-bo-vuc-th-8fbca7

Quần jeans nhét vào giày bốt

Hoặc chọn quần jeans có chiều dài cao hơn 1 - 2 inch so với phần trên của đôi bốt. Cách mặc này vừa hack dáng vừa giúp bạn trông gọn gàng hơn. 

Chọn sai quần jean khi đi cùng boots

Khi diện jean cùng boots, tốt nhất nên chọn dáng skinny jean ôm sát, bởi nếu diện jean không ôm sẽ để lại những phần vải lùng bùng ở đầu gối, khiến cho bạn nhìn kém chỉn chu. 

Chọn dáng quần không phù hợp 

Mặc dù quần jeans ống loe được đánh giá là hack dáng hiệu quả, tuy nhiên bạn cũng cần xác định được dáng người, tỉ lệ cơ thể của mình để chọn được dáng quần phù hợp, không nên "đu trend" khi vóc dáng cơ thể của mình không phù hợp. 

Jeans cạp thấp đến hông

Nếu không muốn đôi chân nhìn ngắn 1 mẩu thì đừng nên chọn dáng quần cạp trễ này, có lẽ chỉ những nàng người mẫu chân dài mới có đủ sức để cân được dáng quần này thôi. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link