10 mẹo cực hay từ vỏ chanh, đọc xong ai cũng ước mình biết sớm hơn

( PHUNUTODAY ) - Vắt chanh xong đừng vội bỏ vỏ, bạn có thể tận dụng chúng để làm rất nhiều việc khác.

Ngăn chặn côn trùng

Côn trùng rất sợ mùi chanh. Do đó, bạn hãy đặt vỏ chanh ở những nơi chúng hay đến như ngưỡng cửa, các lỗ hổng, kệ tủ để xua đuổi chúng.

Dung dịch vệ sinh siêu sạch

Vỏ chanh cũng có thể sử dụng làm cách dung dịch vệ sinh tự nhiên, an toàn cho sức khỏe thay thế các loại chất tẩy rửa hóa học, độc hải. Bạn chỉ cần bỏ vào chanh vào lọ, đổ thêm giấm cho ngập vỏ chanh và nâm trong 2 tuần. Sau đó, lọc lấy phần nước để dùng, Khi dùng, pha nước giấm vỏ chanh với nước theo tỷ lệ 1:1 và xịt lên bất cứ nào nào có vết bẩn ở trong nhà rồi dùng khăn sạch lau lại. Chắc chắn, mọi thứ sẽ trở nên sạch sẽ, thơm mát.

Giúp tóc chắc khỏe hơn

Vỏ chanh chứa nhiều tinh dầu có tác dụng trong việc làm đẹp, giúp tóc mọc nhanh hơn và trị gàu hiệu quả. Bạn có thể nghiền nát vỏ chanh và cho vào nồi đun sôi với một ít nước. Sau đó, để nước vỏ chanh nguội rồi thoa đều lên tóc, massage nhẹ nhàng và ủ trong khoảng 15 phút rồi gội đầu như bình thường. Làm đều đặn như vậy sẽ giúp tóc chắc khỏe và nhanh mọc hơn.

meo-vat-tu-vo-chanh-01

Làm sạch dầu mỡ

Bạn chỉ cần dùng vỏ chanh, cho thêm ít muối chà xát vào những chỗ có dính dầu mỡ, vết bẩn rồi dùng khăn sạch lau lại là được.

Khử mùi tủ lạnh

Vỏ chanh có chứa tinh dầu mang mùi thơm tự nhiên. Do đó, bạn có thể để chúng vào trong tủ lạnh để khử mùi thức ăn và đem đến hương chanh thơm mát cho tủ.

Khử mùi lò vi sóng

Tương tự như với tủ lạnh, bạn hoàn toàn có thể sử dụng vỏ chanh để khử mùi thức ăn trong lò vi sóng. Bạn chỉ cần cho vào chanh vào một chén nước nhỏ và để vào lò vi sóng. Điều chỉnh chế độ công suất cao và để nước sôi khoảng 5 phút cho hơi nước chanh bốc hơi khắp lò. Sau đó, lấy bát nước ra và dùng khăn khô lau sạch lò là được.

Khử mùi thùng rác

Bỏ vỏ chanh vào thùng rác sẽ giúp loại bỏ mùi hôi khó chịu. Đây là lý do duy nhất mà bạn nên "vứt chanh bỏ vỏ".

Làm sáng bình cà phê

Bạn hãy cho một ít muối, đá viên và vỏ chanh vào trong bình cà phê. Nhẹ nhàng lắc đều để những thứ trong bình hòa trộn với nhau và làm sạch các vết bẩn bên trong. Sau đó chỉ cần tráng bình với nước sạch là được.

Giữ đường nâu không vón cục

Bỏ vỏ chanh vào trong lọ đường nâu sẽ giúp khử độ ẩm và làm đường không bị vón cục.

Tạo độ ẩm và mùi hương cho không khí căn bếp

Để tạo độ ẩm và mùi hương dễ chịu cho căn bếp, bạn hãy bỏ vỏ chanh vào nồi nước rồi đun sôi, Khi nước sôi thì tắt bếp và mở vung ra để hơi nước bốc lên tạo độ ẩm và đem lại hương thơm dễ chịu cho cả căn bếp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link