Muốn chọn trứng gà tươi ngon chỉ cần làm đúng 1 việc, bà bán hàng chắn chắn không bao giờ tiết lộ

( PHUNUTODAY ) - Để chọn những quả trứng tươi ngon nhất, chị em khi đi chợ cần lưu ý một số điểm sau.

Lắc trứng

Khi mua trứng, chị em nên cầm từng quả để kiểm tra. Cầm trứng chắc trong tay bằng ngón cái và ngón trỏ (không cần quá chặt) rồi lắc nhẹ. Nếu không nghe thấy tiếng kêu thì đó là trứng mới. Còn nếu thấy tiếng kêu nhẹ, để ý kỹ mới thấy thì đó là trứng đã để được một thời gian. Nếu tiếng kêu rõ ràng thì đó là trứng đã hỏng, trứng thối.

Nhìn vỏ trứng

Ngoài cách lắc trứng, chị em còn có thể quan sát vỏ trứng để nhận biết trứng mới hay cũ.

Bạn nên chọn những quả trứng có vỏ dày, kích thước vừa phải. Chúng sẽ tươi ngon hơn những quả có vỏ mỏng.

Không nên chọn những quả có vỏ nhẵn bỏng, cảm giác như có vết rạn nứt bỏi chúng thường đã để lâu trước khi đem bán. Những quả có lớp vỏ hơi ráp, cứng, nhìn kỹ thấy lớp phấn mỏng bao quanh là trứng mới, nên mua.

Thử trứng bằng nước muối

cach-chon-trung-tuoi-01

Đây là cách mà bạn có thể kiểm tra chính xác độ tươi ngon của trứng.

Cách thực hiện cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị một cốc nước muối loãng khoảng 10% (có thể cho vào chậu nếu muốn thử nhiều). Thả trứng vào trong nước muối.

Quan sát vị trí của quả trứng trong cốc sẽ giúp bạn nhận biết đâu là trứng có chất lượng tốt. Trứng tươi sẽ chìm hẳn xuống đáy hoặc nằm ngang. Trứng cũ sẽ nổi lơ lửng giữa mặt nước. Còn trứng hỏng sẽ nổi hoàn toàn lên trên.

Soi trứng

Đây là một phương pháp khá phức tạp, đòi hỏi kinh nghiệm và thời gian. Đầu tiên, hãy cầm quả trứng trong bàn tay, để hở 2 đầu trứng. Hoặc bạn có thể cuộn quả trứng trong lòng một quyển vở/tờ báo. Mắt nhìn vào một đầu của quả trứng, đầu còn lại để trước bóng đèn hoặc dưới ánh sáng mặt trời.

- Nếu thấy màu hồng trong suốt với một chấm hồng nhỏ ở giữa thì đó là trứng tươi. Phần lõm vào (túi khí) sẽ bé và không di động.

- Nếu thấy túi khí to, các đường vân hiện lên thì đó là trứng đã cũ. Túi khí càng to thì trứng càng cũ.

- Nếu thấy lòng đỏ bị vỡ, tạo màu sắc không đồng đều, có thể thấy màu xám đục thì đó là trứng đã hỏng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link