10 mẹo thông minh giúp chị em dọn sạch mọi bụi bẩn ở những ngóc nghách khó nhất trong nhà

( PHUNUTODAY ) - Với những mẹo nhỏ này, chị em sẽ có thể dễ dàng lau sạch mọi vết bẩn trong những ngóc ngách khó khăn nhất của ngôi nhà.

Giữ những nơi khó chạm tới sạch sẽ và không bắt bụi là một việc khó như tìm đường lên trời vậy. Tuy nhiên, chẳng có khó khăn nào không có cách giải quyết cả. Một vài mẹo hiệu quả nhất dưới đây có thể giúp bạn làm sạch mọi ngóc ngách nhất có thể và bất chấp tất cả những chỗ khó nhằn nhất.

Lau cửa chớp dễ như trở bàn tay

000 bia

Khe cửa chớp chật hẹp khiến bạn đôi khi gặp khó khăn trong việc dùng đôi tay to lớn của mình để lau từng tấm chớp. Hãy dùng 2 miếng khăn mềm cùng với chun để bọc chặt quanh 2 đầu của chiếc kẹp thức ăn. Vậy là bạn đã có dụng cụ lý tưởng để lau những tấm cửa chớp một cách dễ dàng.

Hút bụi khung cửa sổ

000

Một cách tuyệt vời để làm sạch khung cửa sổ nhà bạn – đặc biệt là những cửa sổ hay cửa kính có dạng trượt là hãy dùng lõi cuộn giấy vệ sinh làm ống nối tiếp với miệng của ống hút bụi. Lõi giấy vệ sinh được thu hẹp sẽ dễ dàng luồn vào thanh trượt của cửa và bất kỳ góc nào.

Làm sạch bàn phím

00 anh bia

Đơn giản là chỉ cần gấp một mảnh giấy có mặt keo dính ra bên ngoài, sau đó chà xung quanh khe giữa các phím của máy để bụi và mảnh vụn được làm sạch.

Làm sạch nệm

00

Rắc baking soda lên trên mặt nệm cho tới khi có một lớp mỏng. Chờ khoảng 10 phút, sau đó bạn dùng máy hút bụi hút hết baking soda đi. Nệm lại sạch và thơm tho rồi nhé.

Vệ sinh vết bẩn ở vòi nước

0 anh bia

Lấy bàn chải đánh răng cọ với dung dịch baking soda.

Giá gài dao

1

Đổ đầy một bồn hoặc một chậu nước với nước xà bông ấm, ngâm giá gài dao vào đó. Để khoảng 10 phút, sau đó dùng miếng bọt biển để lau lại.

Làm sạch chao đèn

2

Để loại bỏ bụi bẩn trên chao đèn bằng chất liệu vải, hãy sử dụng con lăn dính bụi, lông thú nuôi mà bạn thường sử dụng trên quần áo. Bằng cách này, chao đèn sẽ được làm sạch bụi bẩn.

Cửa kính phòng tắm

3

Trộn nước cốt chanh và baking soda và bôi hỗn hợp này lên khu vực bẩn, để khoảng 5 phút, sau đó chà lại bằng một chiếc bàn chải cứng. Bạn sẽ thấy điều "kỳ diệu" xuất hiện.

Làm sạch vòi hoa sen

4

Trộn 1/3 chén baking soda với 1 chén dấm sau đó cho vào một túi nilon và lấy dây chun quấn nó xung quanh vòi hoa sen. Để túi chứa dung dịch này ngâm trong 2-3 giờ, nó sẽ giúp tẩy bay vết cáu bẩn.

Lỗ thông hơi của điều hoà

5

Cuộn một chiếc khăn ẩm vào đầu một con dao, di chuyển con dao theo chiều của lỗ thông hơi. Kết quả đạt được sẽ khiến bạn ngạc nhiên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link