10 siêu thực phẩm giúp con THÔNG MINH, KHỎE MẠNH từ bé mẹ nào cũng nên biết

( PHUNUTODAY ) - Không phải cứ cho con ăn nhiều thịt, cá... là con sẽ khỏe mạnh và thông minh. Dưới đây là những loại thực phẩm cực kỳ tốt cho sức khỏe và trí thông minh của bé các mẹ nên tham khảo.

Thực phẩm bé càng ăn càng thông minh

Sữa

Sữa cung cấp cho bé một lượng canxi đáng kể, giúp phát triển chiều cao tối ưu và bảo vệ xương chắc khỏe. Đồng thời, sữa rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp bé hấp thu thức ăn tốt hơn.

cach-giup-tre-ren-luyen-tri-thong-minh-600x432
 

Sữa chua

Sữa chua là một nguồn cung cấp vitamin B và protein tuyệt vời giúp cải thiện chức năng và cần thiết cho sự tăng trưởng của các mô não. Ngoài ra sữa chua còn chứa vi khuẩn probiotic đặc biệt tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ.

Rau xanh

Các loại rau lá xanh như cải bó xôi, cải xoăn, cải thìa rất giàu folate (axit folic - dưỡng chất tối cần thiết cho sự phát triển của não bộ) và vitamin. Bố mẹ hãy cố gắng bổ sung rau xanh vào thực đơn hàng ngày cho con.

Trứng

Trứng là thực phẩm rất giàu protein, vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Trứng có khả năng thúc đẩy não bộ hoạt động hiệu quả, tập trung tốt hơn.

Trái bơ

Bơi là thực phẩm đầu tiên được nhắc đến với vai trò vô cùng tốt đối với trẻ nhỏ. Trong bơ chứa nhiều chất dinh dưỡng bao gồm cả Omega 3 rất cao. Bạn có thể cắt bở và cho con ăn trực tiếp hoặc có thể trộn với chút sữa mẹ làm món ăn nhẹ cho con.

Các loại đậu

Đậu được xem là thực phẩm siêu dinh dưỡng. Đậu chứa chất chống oxy hóa cao gấp 10 lần so với lượng chất oxy hóa có trong cam. Đậu còn có nhiều chất xơ, ngăn chặn bé của bạn bị táo bón. Trong đậu còn có nhiều chất sắt, protein và vitamin B. Bạn nên ngâm đậu qua đêm trước khi chuẩn bị chế biến để giảm thời gian khi nấu.

Việt quất

Việt quất là thực phẩm siêu dinh dưỡng. Quả vừa chứa chất chống oxy hóa cao hơn bất kỳ loại trái cây tươi nào khác và được chứng minh là rất có lợi cho sự phát triển não, tiết niệu và hệ thống thần kinh của bé. Trong quả việt quấn còn chứa nhiều chất xơ, các loại vitamin A và C.

Dừa

Dừa chứa axit béo chuỗi trung bình mà còn có những lợi ích đáng kể đối với sức khỏe. Đáng kinh ngạc hơn khi người ta nhận thấy rằng, dừa có thể giups trẻ tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện tiêu hóa và cân bằng lượng đường trong não.

Yến mạch

Yến mạch được xem là nguồn dinh dưỡng giàu chất xơ và không hòa tan. Trong yến mạch cũng rất giàu phytochemicals, vitamin E, kẽm, sắt, magie và selen. Yến mạch có chứa protein và thường là nguồn thực phẩm tuyệt vời để bắt đầu một ngày mới có nhiều năng lượng. Sử dụng yến mạch đơn giản hoặc có thể kết hợp thêm các loại thực phẩm hoặc trái cây khác để làm nhiều món ngon.

Thực phẩm giàu omega

- Omega-3 những a xít béo không bão hòa rất quan trọng cho sự phát triển trí thông minh của trẻ. Những thực phẩm giàu omega 3 chứa chất phốt pho và a xít béo omega-3 cần thiết cho hoạt động có hiệu quả của bộ não. Những a xít kỳ diệu này làm nhẹ quá trình chuyển những tín hiệu thần kinh giữa các nơron não bộ, và cần thiết cho việc hình thành tế bào thần kinh. Nhờ đó, sự chú ý, trí nhớ, khả năng tập trung của bé dần phát triển hơn, hoàn thiện hơn.

- Các thực phẩm giàu omega3 mà các bạn cần bổ sung mỗi ngày vào thực đơn của bé bao gồm: cá hồi, các loại hạt, quả óc chó, bắp cải, đậu phụ,…

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn