10 thực phẩm bà đẻ ăn vào là CẠN SỮA, SỮA HÔI TANH MẤT CHẤT, con bỏ bủ khóc ngằn ngặt, xanh xao

( PHUNUTODAY ) - Trong thời gian cho con bú nếu mẹ bầu ăn phải những loại thực phẩm này sẽ rất dễ bị mất sữa, sữa có mùi hôi tanh khiến con bỏ bú.

Những thực phẩm khiến mẹ bầu bị mất sữa

Lá lốt và rau mùi tây

Lá lốt là thành phần không thể thiếu của một số món ăn hấp dẫn như bò nướng lá lốt, chả lá lốt… Thế nhưng lá lốt lại gây ra hiện tượng mất sữa ở mẹ.

Đây là kinh nghiệm đã được kiểm chứng trong dân gian.Do vậy, mẹ muốn đảm bảo nguồn sữa cho con hãy tránh xa loại lá này.

Tương tự như vậy, rau mùi tây cũng là loại lá giúp tăng mùi vị món ăn thêm thơm ngon. Nhưng ăn nhiều rau mùi tây có thể khiến mẹ mất sữa hoàn toàn. Vì vậy mẹ cũng nên loại bỏ loại rau này trong thực đơn của mình hay chỉ thêm một vài cọng cho đẹp mắt thôi.

s41 (1)
 

Măng

Măng vốn không tốt cho mẹ bầu và giờ cũng không tốt cho mẹ sau sinh vì thành phần độc tố có trong nó. Dù lượng độc tố này dễ dàng bị mất đi khi nấu sôi măng với nước. Nhưng để cho an toàn, tốt nhất mẹ không nên ăn măng nếu không muốn bị mất sữa.

Bạc hà

Trà bạc hà, kẹo bạc hà hay bất cứ loại thực phẩm nào có thành phần bạc hà đều sẽ gây giảm lượng sữa ở mẹ nếu liều lượng quá nhiều. Vì vậy với loại thực phẩm này mẹ nên dùng một chút mỗi ngày nếu quá yêu thích chúng

Bắp cải

Bắp cải là một loại rau gây mất sữa. Đó là lý do vì sao người ta hay dùng cách đắp lá bắp cải nóng lên ngực để giảm căng tức sữa sau sinh. Thế nên nếu làm cách này quá thường xuyên hoặc ăn nhiều bắp cải sẽ khiến lượng sữa giảm dần và mất hẳn.

Trái bơ

Ăn nhiều bơ khi đang cho con bú có thể khiến trẻ cảm thấy khó chịu trong bụng, lại còn ngứa ngáy nữa. Thậm chí, nhiều mẹ thấy ăn thường xuyên loại trái cây này còn khiến lượng sữa giảm đi ít nhiều. Để an toàn, mẹ nên hạn chế bớt nha.

Cam quýt

Các loại trái cây có múi như cam, quýt, bưởi, tắc, chanh… lâu lâu mẹ ăn hoặc uống một tí nước ép thì không sao. Nhưng nếu mẹ ăn quá nhiều sẽ khiến sữa bị ảnh hưởng về mùi vị, con bú vào khó chịu và có khả năng bị tiêu chảy nữa đó.

Lá dâu

Lá dâu đun nước lên sẽ thành thứ nước uống giúp mẹ cai sữa cho con. Nên nếu có món ăn hay món nước uống nào có thành phần là lá dâu thì mẹ nhớ tránh càng xa càng tốt nha. Coi chừng mất sữa ngay lập tức đó.

Rượu bia

Rượu bia thì không cần nói chắc mẹ cũng biết nó có hại như thế nào rồi đúng không. Em thấy nhiều nơi mẹ đang cho con bú cảm thấy đau nhức, khó ngủ, ăn không tiêu lại uống 1-2 ly rượu ly bia để dễ chịu hơn. Tưởng hay ai ngờ làm hôi sữa, con bú vào cũng như bị ép uống mấy thứ độc hại đó nữa. Cấm kỵ nha mẹ ơi!

Cà phê, socola

Hai món này chứa cafein nên không tốt cho trí não và thể chất của bé. Mẹ ăn uống vào đường nào con cũng khó ngủ, bồn chồn, quấy khóc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link