Cách làm mứt dừa ngon đơn giản tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Nếu đây là lần đầu bạn thử sức làm món mứt dừa thì đừng quên tham khảo cách làm mứt dừa ngon đơn giản tại nhà dưới đây nhé!

Vừa đảm bảo an toàn sức khỏe, vừa không cần sử dụng đến các loại phẩm màu mà vẫn lên màu đẹp như thường, với cách làm mứt dừa dưới đây sẽ giúp bạn tạo nên thứ mứt ngon tuyệt cho ngày Tết thêm trọn vẹn và ý nghĩa hơn. Hãy cùng chúng tôi ra chợ và mua nguyên liệu để chuẩn bị làm thử món mứt dừa này nhé.

Bạn sẽ không còn phải lo lắng về chất lượng của mứt dừa mua ở các cửa hàng khi ta không biết rằng nó có sử dụng hóa chất hay không. Để đảm bảo an toàn cũng như chất lượng mứt dừa dùng để đãi khách hay thờ cúng, chi bằng bạn hãy tự mình thực hiện xem sao. Các bước làm mứt dừa màu hồng khá đơn giản mà bạn có thể thành công trong lần thử sức đầu tiên.

cach-lam-mut-dua-ngon
Mứt dừa làm tại nhà rất đơn giản

Nguyên liệu làm mứt dừa ngonđơn giản tại nhà

- 1 trái dừa bánh tẻ.

- Đường trắng.

- Ống vani.

Để món mứt dừa tạo ra ngon nhất, bạn nên chọn dừa bánh tẻ khi nó có độ già vừa phải. Dừa non quá sẽ khiến mứt ăn không ngon, không béo, còn dừa quá già ăn lại rất cứng. Do vậy, bạn nên chú ý chọn mua trái dừa tốt nhất nhé.

Cách làm mứt dừa ngon đơn giản tại nhà

Đầu tiên bạn cần bổ đôi quả dừa ra và bắt đầu nạo theo chiều ngang (theo vành ngang vừa cắt) để được sợi dài và mỏng. Sau khi nạo xong, bạn nên rửa khoảng 2 – 3 lần và ngâm vào nước sạch trong khoảng 12 – 14 giờ để loại bớt dầu dừa. Tiếp tục vớt cơm dừa ra và rửa với nước sạch thêm 2 – 3 lần cho hết hẳn dầu và để ráo nước. Bạn cũng có thể ngâm cùi dừa vào nước ấm khoảng 75 – 80 độ để khử dầu dừa nhanh và tiết kiệm thời gian.

Khi cơm dừa đã khô ráo, bạn trộn đường vào theo tỷ lệ chúng tôi đã ghi phía trên, sữa đặc sẽ giúp món mứt dừa trở nên thơm và ngậy hơn. Chỉ cần một chút sữa đủ để làm món này thơm và dậy mùi hơn là được. Lưu ý bạn cần trộn đều đường vào cơm dừa, sau đó phải chờ 10 – 12 giờ cho đường ngấm. Khi đường đã ngấm, cùi dừa sẽ chuyển từ màu trắng sang màu hơi trong suốt

cach-lam-mut-da-cafe-4
Nạo dừa rồi đem rửa sạch với nước

Tiến hành sao: Bạn dụng chảo to và dầy sẽ cho chất lượng mứt dừa tốt nhất. Bật lừa thật to để làm nóng chảo trước, khi cảm thấy chảo đã bắt đầu nóng thì đổ hỗn hợp cùi dừa vào, chỉnh lửa nhỏ lại và đảo liên tiếp, nhẹ nhàng tránh đứt gãy sợi và khê, vón cục đường.

Khi sợi dừa dần tách rời nhau và có phấn trắng bám trên mặt bạn tắt bếp và đảo thêm một chút cho nguội hẳn và đổ ra bất kỳ vật dụng gì để chứa. Bạn cũng chưa nên cất ngay, nên phơi khô khoảng vài tiếng sẽ làm mứt dừa trắng hơn. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link