12 tuổi, Phùng Hoa Hoài Linh dành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại LHP Dubai

( PHUNUTODAY ) - Nữ diễn viên nhí tuổi 12, Phùng Hoa Hoài Linh đã mang vinh dự lớn về cho điện ảnh nước nhà, Hoài Linh vừa được vinh danh giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất khối Á Phi tại LHP Dubai 2012.

(Phunutoday) - Nữ diễn viên nhí tuổi 12, Phùng Hoa Hoài Linh đã mang vinh dự lớn về cho điện ảnh nước nhà, Hoài Linh vừa được vinh danh giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất khối Á Phi tại LHP Dubai 2012.

[links()]



LHP quốc tế Dubai lần thứ 8 vừa được tổ chức từ ngày 7- 14/12/2011. Đại diện cho điện ảnh Việt Nam tham dự LHP, bộ phim mới nhất của đạo diễn Nhuệ Giang – Tâm hồn mẹ đã dành chiến thắng rực rỡ với giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất dành cho Phùng Hoa Hoài Linh.

Hình ảnh Phùng Hoa Hoài Linh trên website chính thức của LHP quốc tế Dubai
 

Phùng Hoa Hoài Linh là “em bé Hà Nội” sinh năm 1999, em từng tham gia bộ phim truyền hình Lều chõng của đạo diễn Nguyễn Thanh Vân. Nhờ tham gia phim Lều chõng, Phùng Hoa Hoài Linh đã “lọt vào mắt xanh” của đạo diễn Phạm Nhuệ Giang.

Trong phim Tâm hồn mẹ, Phùng Hoa Hoài Linh vào vai Thu một cô bé từ nhỏ đã sớm phải lo toan cho bản thân, cho cả người mẹ khi bỏ nhà đi theo người tình cả đêm. Dù còn ít tuổi nhưng Thu đã già đời như “bà cụ non” phải đi chợ buôn cam thay mẹ, tự lo cuộc sống khi mẹ bỏ lên biên giới.

Tâm hồn mẹ lấy ý tưởng từ một truyện ngắn cùng tên của nhà văn Nguyễn Huy Thiệp. Câu chuyện phim xoay quanh số phận, suy nghĩ, tình cảm của 2 người mẹ, một người mẹ trưởng thành nông nổi, bồng bột và một người mẹ trẻ con già dặn, chín chắn.

Với lối diễn chân thật, trong trẻo, gây xúc động của Phùng Hoa Hoài Linh, em đã mang lại vinh dự lớn cho điện ảnh nước nhà.
 

Diễn viên Hồng Ánh thủ vai người mẹ nông nổi làm nghề bán hoa quả dạo ở chợ Long Biên, đã ngoài 30 tuổi nhưng vẫn còn hồn nhiên, bản năng, chưa chín chắn và đôi khi để tình cảm đôi lứa lấn át vai trò người mẹ trong gia đình.

Tâm hồn mẹ là bộ phim được hãng phim truyện Việt Nam sản xuất trên kinh phí do Nhà nước đầu tư, khoảng gần 4 tỷ đồng, thêm tài trợ của Quỹ điện ảnh Phương Nam (Fond Sud) và được hoàn thiện hậu kỳ tại Thái Lan.

Hiện tại, hình ảnh của Phùng Hoa Hoài Linh đã được đăng tải ở hạng mục giải thưởng dành cho Nữ diễn viên chính xuất sắc khối Á Phi trên website chính thức của LHP quốc tế Dubai.

Phần thưởng cho chiến thắng của Hoài Linh trị giá 8.000 USD (hơn 160 triệu đồng). Do đang phải ôn thi học kỳ ở trường nên Phùng Hoa Hoài Linh không thể theo đoàn phim sang Dubai nhận giải; vợ chồng đạo diễn Thanh Vân, Phạm Nhuệ Giang đã lên nhận giải thưởng thay em.

 

Với lối diễn chân thật, trong trẻo, gây xúc động của Phùng Hoa Hoài Linh, em đã mang lại vinh dự lớn cho điện ảnh nước nhà.

Đây là lần thứ 2, điện ảnh Việt Nam được vinh danh tại LHP Dubai, trước đó, năm 2008, nữ diễn viên Hồng Ánh cũng dành được giải thưởng Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất trong bộ phim Trăng nơi đáy giếng  của đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn.

Tại LHP Việt Nam lần thứ 17 đang diễn ra ở Phú Yên, Tâm hồn mẹ tiếp tục tham dự tranh giải và hy vọng niềm vui nối tiếp niềm vui sẽ lại đến với diễn viên nhí tài năng.
 

  • Thụy Khê
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn