13 thói quen thường thấy của một phụ nữ có làn da đẹp, làm mỗi ngày chẳng lo tàn phai nhan sắc

( PHUNUTODAY ) - Bạn đừng nghĩ rằng một người phụ nữ tự nhiên mà đẹp. Cái bạn cho rằng tự nhiên đó là cả một hành trình cố gắng và duy trì đó.

Chẳng có ai tự nhiên sở hữu làn da trắng mịn, trẻ trung mà không phải chăm dưỡng khoa học. Cũng đâu dễ gì nếu nếp sống thiếu lành mạnh, tùy tiện mà nhan sắc mãi trẻ trung. Bất kể thành quả trên gương mặt, con người bạn tốt hay xấu đề phản ảnh cách chúng ta tự đối đãi với cơ thể mình.

Dưới đây là 13 thói quen thường thấy của phụ nữ có làn da đẹp

2

Có chế độ dinh dưỡng hợp lý

Phụ nữ muốn minh mẫn, khỏe mạnh, trẻ lâu cần bổ sung axít béo omega 3 vào chế độ ăn hằng ngày để tăng cường dưỡng ẩm, chống lão hóa cho làn da. Hạt lanh và hạt óc chó là nguồn cung cấp omega 3 thực vật rất dồi dào. Đống thời, nên ăn kiêng theo chế độ ít tinh bột.

Uống đồ uống lành mạnh

Thay vì sử dụng cà phê mỗi sáng, chị em nên uống là nước diệp lục (chlorophyll), nước chè xanh, nước mật ong chanh ấm.

Những loại nước uống này có tác dụng cấp nước, làm sáng da từ bên trong. Ngoài ra nó còn có tác dụng chống phù nề, giảm thiểu tình trạng da vỏ cam vì nó kích thích hệ bạch huyết. Uống các loại sinh tố xanh cũng có tác dụng tương tự.

Dùng kem dưỡng da

Bên cạnh chế độ ăn, làn da cũng cần được chăm sóc từ bên ngoài. Các chất chống oxy hóa có thể được bổ sung nhờ những loại serum và kem dưỡng cho da từ bên ngoài. Thời điểm tốt nhất để sử dụng là ngay sau khi vừa rửa mặt hoặc thoa dưới lớp kem chống nắng và lớp trang điểm.

4

Chọn sữa rửa mặt phù hợp

Chuyên gia da liễu khuyên là da dầu hãy dùng các loại sữa rửa mặt có salycylic hoặc benzoyl peroxide. Da khô thì nên sử dụng chất dưỡng ẩm glycolic và có tinh chất sữa. Da có nhiều vết thâm nám thì nên dùng loại có tác dụng làm sáng như alpha hydroxy acid.

Luôn sử dụng kem chống nắng

Kem chống nắng là thứ mà mọi phụ nữ cần phải có. Bất kể trời nắng, trời râm, hay khi làm việc với máy tính... bạn đều nên thoa kem chống nắng.

oại kem chống nắng mà chị em nên sử dụng là loại có quang phổ rộng (broad-spectrum) với chỉ số SPF là trên 30+, và phải nhớ rằng luôn thoa lại sau mỗi 2 tiếng.

Ngoài kem chống nắng ra, cần phải sử dụng thêm đồ trang điểm có chỉ số SPF, kính râm và nón rộng vành. Ngăn ngừa hậu quả do ánh nắng gây ra còn tốt hơn cả triệu lần tìm cách chữa trị.

Dưỡng ẩm vào sáng và tối

Việc dưỡng ẩm cho da cực kỳ quan trọng. Thiếu nước, da sẽ kém sáng và dễ chùng. Do đó các sản phẩm dưỡng da (sữa rửa mặt, dưỡng ẩm và chống lão hóa) đều nên có công thức dưỡng ẩm.

Thời điểm tốt nhất để dưỡng ẩm là sau khi vừa tắm xong và trước khi đi ngủ. Nên tránh những loại lotion có mùi quá nặng và nên tìm một loại dưỡng ẩm nhẹ nhàng để sử dụng hằng ngày mà không bị kích ứng. Ngoài ra mỗi ngày phải uống đủ 8 ly nước.

Không dùng đồng thời quá nhiều loại sản phẩm

Sử dụng nhiều hơn 1 hoặc 2 sản phẩm cùng một lúc là không nên. Tình trạng này có thể sẽ gây kích ứng da khiến da nổi mụn nhiều hơn và bị tắc lỗ chân lông.

5

Tẩy tế bào chết

Da sẽ đào thải 50 triệu tế bào da chết mỗi ngày, nếu những tế bào chết này vẫn còn vướng lại sẽ khiến làn da xám xịt và kém sức sống. Nên chọn một loại sản phẩm tẩy tế bào chết có độ pH trung tính để khiến da không bị khô sau khi tẩy. Ngoài khuôn mặt, bạn cũng cần phải tẩy tế bào chết cho toàn thân.

Không bao giờ cho tay lên mặt

Nhiều người có thói quen cho tay lên mặt, tuy nhiên điều này dễ khiến vi khuẩn lây lan gây ra mụn, hoặc tệ hơn là sẹo, nếp nhăn, và thậm chí là bệnh cúm.

Tránh tiếp xúc với nhiệt độ cao

Đến gần những nơi có nhiệt độ cao như lò nướng, lò sưởi có thể khiến da kích ứng mạnh như bị sưng viêm và bị hủy hoại lớp collagen.

Làm sạch dụng cụ trang điểm

Hãy nhớ làm sạch dụng cụ trang điểm thường xuyên. Để tránh bị nhiễm khuẩn và bít lỗ chân lông, cần rửa cọ của kem che khuyết điểm và cọ đánh nền 1 tuần 1 lần. Cọ mắt vệ sinh 2 lần 1 tháng, các loại cọ khác có thể rửa 1 tháng 1 lần.

Cách rửa: bỏ 1 giọt dầu gội vào lòng bàn tay. Làm ướt đầu cọ với nước ấm. Sau đó massage từng lông cọ vào lòng bàn tay để dầu gọi thấm vào cọ. Tránh làm ướt phần kim loại hoặc phần đầu cọ vì nước sẽ làm bong keo khiến lông cọ bị rơi ra. Xả sạch dầu gội và lau cọ bằng khăn mềm. Đặt đầu cọ hướng xuống để cọ mau khô.

6

Dùng sản phẩm chăm sóc da đơn giản, tự nhiên hợp với da của mình

Dù các loại sản phẩm khác có hoa mỹ và đắt tiền đến đâu, điều quan trọng nhất vẫn là sử dụng sản phẩm hợp với da mình

Ngủ ngon giấc, ngủ đủ

Ngoài chuyện ngủ 8 tiếng 1 ngày, nên ngủ bằng gối lụa. Chất liệu êm ái này sẽ tránh gây ra nếp nhăn, thậm chí còn giúp tóc ít bị rối và gãy.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link