3 việc phụ nữ càng lười càng trẻ lâu, muốn già cũng khó

( PHUNUTODAY ) - Có những thói quen tưởng rằng 'xấu xí' nhưng lại giúp chị em khỏe mạnh, trẻ dai, không sợ già.

Phàm là phụ nữ ai cũng muốn mình xinh đẹp, trẻ dai. Lão hóa chính là điều mà chị em sợ nhất.

Cũng vì thế, chị em thường rất để ý tới việc chăm chút cho cơ thể, từ làn da, tới mái tóc, móng tay... Thế nhưng việc chăm sóc cơ thể như nào là đúng nhất thì không phải chị em nào cũng biết.

Thực tế, việc chăm sóc sai cách không những không mang lại hiểu quả mà còn khiến chị em nhanh già hơn.

Dưới đây là 3 cái lười của phụ nữ lại giúp trẻ sai, không lo lão hóa.

77

Lười tắm

Chúng ta vốn nghĩ rằng việc tắm giặt thường xuyên, làm sạch cơ thể sẽ tốt cho làn da, giúp chúng ta thơm tho, xinh đẹp.

Tuy nhiên, các bác sĩ da liễu tại Mỹ cũng đã khuyên rằng, không nên tắm thường xuyên bởi xà phòng sẽ gây tổn hại cho da vì chứa các hóa chất tẩy rửa. Nếu như lạm chụng chúng sẽ làm độ ẩm trên da bị mất đi, khiến da trở nên khô ráp và sần sùi. Còn đối với hội chị em có làn da nhạy cảm thì lại càng dễ bị kích ứng hơn nữa.

Việc chà rửa quá nhiều lên làn da sẽ làm lớp tế bào trên cùng của da bị bào mòn và không bảo vệ được da, từ đó da trên cơ thể sẽ suy yếu dần, dễ kích ứng và không chống lại được các vi khuẩn bên ngoài.

Vì thế, chị em chỉ nên tắm tối đa 2 lần một ngày, còn lại nên thường xuyên thay quần áo, khăn,... để không bị hôi hay ngứa ngáy.

Lười sấy tóc

Sấy tóc là một trong những phương pháp làm đẹp giúp chị em có mái tóc bồng bềnh, vào nếp, dễ tạo kiểu hơn. Thế nhưng việc tác động một lượng nhiệt nóng lên tóc thường xuyên có thể làm tóc bị xơ và chẻ ngọn.

Sau khi gội đầu, chị em chỉ cần dùng khăn mềm lau nhẹ rồi thoa một chút dầu dưỡng tóc lên tay rồi bóp đều lên tóc, sau đó để khô tự nhiên. Làm như vậy tóc bạn cũng sẽ trở nên bồng bềnh và vào nếp hơn mà không to bị khô xơ hay gãy rụng.

9

Lười trang điểm

Khi trang điểm xinh xắn, chị em sẽ có thể tự tin hơn và tôn được các đường nét vốn có trên khuôn mặt hơn. Thế nhưng việc thường xuyên trang điểm có thể làm các lỗ chân lông bị bí và gây ra tình trạng mụn nhiều. Ngoài ra việc để lớp trang điểm trên mặt một thời gian dài sẽ làm bụi bẩn bám trên mặt dễ dàng thâm nhập vào da hơn và làm da bạn bị kích ứng, nổi mẩn.

Vì thế chị em hãy chỉ nên “lười” một chút, bôi một ít kem chống nắng, hay tạo một lớp nền tự nhiên, mỏng nhẹ để che bớt các vết thâm mụn, việc này chẳng hề ảnh hưởng tới khuôn mặt mà còn giúp bạn trở nên tự nhiên, trẻ trung hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link