14 bí kíp lợi hại chị em nội trợ chớ bỏ qua, lúc “nguy cấp” nên dùng đến

( PHUNUTODAY ) - Dù “tay nghề” chưa cao, các món ăn có đơn giản, đạm bạc nhưng chỉ cần bạn lưu tâm, chăm chút cho từng món ăn, thêm một chút gia vị ngọt ngào thì người thân, bạn bè cũng cảm nhận được những yêu thương mà bạn gửi gắm trong đó.

1. Khi gọt khoai sọ, tay tiếp xúc với vỏ khoai, nên càng gọt tay càng bị ngứa, vì thế trước khi gọt khoai sọ, hãy ngâm tay trong giấm, tay sẽ không bị ngứa. 

2. Trong mầm khoai tây có chứa alkaloid gây hại cho cơ thể, khi ăn có thể sẽ bị đau bụng, chóng mặt. Nếu đặt một quả táo vào chỗ để khoai tây, có thể giữ khoai tây tươi lâu hơn. Táo sản sinh ra khí ethylene có tác dụng kìm hãm thời gian nảy mầm của khoai tây. Ngoài ra, nếu muốn đu đủ và kiwi chín nhanh hơn, ta cũng có thể để chung những loại quả này với táo. Và nếu ta để hồng có vị chát cùng với táo, khoảng một tuần sau, vị chát ấy sẽ biến thành vị ngọt.

3. Trong quá trình nấu ăn, vì đậu hũ mềm nên rất dễ vỡ, nát, nếu muốn đậu không bị vỡ, trước khi nấu ăn, ta có thể ngâm đậu trong nước muối chừng 30 phút. Đậu đã ngâm qua nước muối, khi nấu ăn không dễ vỡ nữa.

meo-nha-bep phunutoday

 

4. Cho vào nồi xương hầm 1 thìa bột ngọt, đun đến khi nồi xương sôi, bạn thả vào 3-4 viên đá to, đậy nắp kín, tiếp tục hầm, đảm bảo món xương của bạn sẽ rất nhanh nhừ.

5. Lắc mạnh quả trứng vài lần để thu được một quả trứng vàng ươm sau khi luộc như thế này nhé.

6. Để món pizza có mùi vị như lúc ban đầu thì thay vì bỏ vào lò nướng hay lò vi sóng, bạn hãy đặt chúng lên chảo nóng và sau đó thưởng thức pizza nóng giòn như mới.

7. Khi ăn phải đồ cay, uống nước không thể nào hết cay được, ngược lại còn cảm thấy cay hơn. Cách tốt nhất để hết cay là uống sữa bò, uống sữa sẽ giảm ngay cảm giác cay.

8. Thời gian cắt cà chua bi sẽ nhanh hơn gấp nhiều lần chỉ với 2 chiếc đĩa bằng.

9. Đục 1 lỗ nhỏ ở đầu quả trứng trước khi luộc để dễ dàng bóc vỏ chúng hơn.

10. Khi nấu canh, nếu không cẩn thận mà cho quá nhiều muối, vị ngon của canh coi như xong rồi, cách cứu nguy lúc này là, cho khoai tây cắt miếng vào đun thêm vài phút. Bởi khoai tây sẽ hấp thu một phần muối, khi đun xong, vớt khoai tây ra là được.

11. Hãy sử dụng 2 thìa muối tinh, rang đều trên mặt chảo khô với lửa nhỏ, đến khi muối chuyển sang màu vàng nhẹ thì bạn đổ hết muối đi rồi cho dầu vào chiên cá, đảm bảo món cá chiên sẽ không bị kết dính một chút nào và rất giòn ngon, hấp dẫn.

12. Để giữ độ giòn lạc rang dầu

Lạc rang dầu chỉ sau 12 tiếng là sẽ bị ỉu. Để lạc có thể giòn lâu hơn, trong lúc rang, khi lạc còn đang nóng, phun vào ít rượu trắng rồi trộn đều. Đợi đến khi lạc gần hết nóng thì rắc muối ăn đã rang khô vào. Làm vậy, dù có để đến vài ngày, cũng không sợ lạc bị ỉu nữa.

13. Để miếng sườn rán không bị co lại

Trước khi rán, nên xem những chỗ nào có gân thì dùng dao khía 2-3 khía. Làm như vậy, khi rán sườn sẽ không bị co lại nữa.

14. Cách khử mùi tanh của tôm

Khi luộc tôm bằng nước sôi, cho vào một miếng quế thì không những mùi tanh của tôm sẽ hết mà vị của tôm cũng không bị ảnh hưởng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link